Phi Thanh Vân sau ồn ào ly hôn: “Không phải hạnh phúc nào cũng đáng để hy sinh"


Thứ 6, 10/02/2017 | 01:03


Cùng sự kiện

Sau gần hai năm chung sống và có một con trai, Phi Thanh Vân và Bảo Duy đã tuyên bố chấm dứt tình cảm trong ồn ào và thị phi.

Sau gần hai năm chung sống và có một con trai, Phi Thanh Vân và Bảo Duy đã tuyên bố chấm dứt tình cảm trong ồn ào và thị phi. Mọi chuyện khởi đầu khi Bảo Duy chia sẻ trên trang cá nhân, đã nộp đơn ly hôn với Phi Thanh Vân và viết tâm thư gửi con trai đầy xúc động. Vụ việc có xu hướng “nóng” hơn khi Phi Thanh Vân công khai những tin nhắn bị chồng đe dọa và hình ảnh căn hộ bị chồng đập phá. Ngay lập tức, Bảo Duy cũng lên tiếng đáp trả “tố” Phi Thanh Vân đánh và nói “không thể im lặng mãi”. Phóng viên báo Đời sống & Pháp luật đã có cuộc trò chuyện với Phi Thanh Vân và nghe cô chia sẻ về sự việc.

Gia đình Phi Thanh Vân - Bảo Duy khi còn hạnh phúc.

- Với những gì đã chia sẻ trên trang cá nhân dường như Phi Thanh Vân đã có một quãng thời gian nhiều khó khăn. Hiện tại, Vân thế nào rồi?

Cảm xúc đau đớn nhất, khủng hoảng nhất, đau khổ nhất đã qua hết rồi. Thời điểm xảy ra vụ việc đó là hôm 30 Tết, lúc đó con của Vân sốt, nhà cửa bị Duy đập tan hoang và phải “chạy nạn” về nhà bố mẹ. Những cảm xúc đau đớn lúc đó giờ đã qua rồi, bây giờ Vân hoàn toàn bình thường, suy nghĩ thấu đáo và tất nhiên là rất buồn. Vân dù rất buồn nhưng vẫn phải lo cho công việc.

Hiện tại, Vân đang quay một bộ phim chung với Quang Minh và Hồng Đào. Trước đó, khi Duy chia sẻ về chuyện ly hôn Vân đã im lặng, nhưng Vân nghĩ đã đến lúc nên trải lòng với những người quan tâm về những điều mà Vân đã giấu kín suốt thời gian vừa rồi. Vân sẽ không “bới lông tìm vết” những chuyện của 2 năm về trước, nhưng sẽ chia sẻ những câu chuyện điển hình nhất để mọi người có cái nhìn đúng về sự việc. Nói ở đây không phải để phân biệt ai thắng ai thua mà để hiểu không phải hạnh phúc nào cũng đúng đắn, không phải hạnh phúc nào cũng đáng để hy sinh.

Người phụ nữ cũng chỉ hy sinh đến một mức nào đó, khi đã đến điểm giới hạn họ sẽ phải bung ra. Phụ nữ Việt Nam dù là ai thì cũng thường chịu nhiều thiệt thòi trong chuyện tình cảm vì sự áp bức của một số người đàn ông có tính gia trưởng.

- Đến lúc này Phi Thanh Vân có hối hận vì đã không lắng nghe lời khuyên của bố mẹ trước đây?

Vân thực sự rất hối hận từ lâu rồi cơ, nhưng lúc đó Vân đang mang thai bé Đức nên không có đường lui. Bố mẹ cũng khuyên Vân nhiều lắm. Đây là lần thứ hai nộp đơn lên tòa rồi, đòi bỏ nhau không biết bao nhiêu lần rồi và Vân luôn là người chủ động đòi chia tay.

- Qua tin nhắn và hình ảnh Vân đã chia sẻ, dường như vụ việc của ngày 30 Tết rất căng thẳng. Vân đã xử lý tình huống đó thế nào?

Trong ngày hôm đó Vân thực sự rất áp lực, nhưng Vân đã cố gắng trấn tĩnh và cũng trấn an mọi người trong nhà. Cho con uống thuốc giảm sốt xong thì Vân điện thoại qua phòng an ninh của chung cư và yêu cầu họ lên xử lý. Tuy nhiên, an ninh chung cư chỉ có thể xử lý bên ngoài thôi còn bên trong căn hộ của Vân thì không thể vào được. Vậy nên, Vân đã nhờ thêm bên công an khu vực và sau khi công an can thiệp Duy đã dừng tay lại.

- Với Phi Thanh Vân thì Bảo Duy là người thế nào?

Vân không muốn nhận xét gì cả. Vân không nói xấu chồng cũ. Mọi người hãy tự cảm nhận và đánh giá con người của Duy. Cuộc ly hôn của Vân và Bảo Duy đang là tâm điểm dư luận.

- Hiện tại Tấn Đức còn nhỏ, nhưng sau này bé lớn và rồi sẽ biết về câu chuyện ly hôn nhiều thị phi của bố mẹ, Vân có lo lắng điều này sẽ tác động xấu đến con?

Phụ nữ chúng ta cần vượt qua định kiến “đẹp đẽ khoe ra, xấu xa che lại”. Bản thân Vân không chấp nhận định kiến này. Có người nói với Vân chuyện vợ chồng thì đóng cửa bảo nhau chứ tại sao lại lôi lên mặt báo như vậy.

Thực tế, những ngày qua có khá nhiều lời đồn thổi về Vân kiểu như Vân mê tiền, mê danh vọng và không sống đúng mực là một người vợ. Vân đã im lặng, nhưng rồi những lời bình phẩm đồn thổi không hay cứ tiếp tục tăng lên.

Bố mẹ Vân là cựu chiến binh và những đồn thổi này khiến bố mẹ Vân bị mang tiếng không dạy được con. Con gái 2 đời chồng và chồng đẹp trai như thế mà còn hư, còn ngoại tình. Những thông tin trên khiến không chỉ công chúng mà nhiều người quen hiểu sai về Vân. Điều này ảnh hưởng trầm trọng đến uy tín của Vân trong công việc.

Như bạn biết, trong làm ăn kinh doanh, uy tín được đặt lên hàng đầu và một người phụ nữ nếu đã đối xử với chồng tệ bạc như vậy thì cô ấy sẽ đối xử thế nào với đối tác của mình? Bố mẹ của Vân khi ra đi cũng sẽ phải mang tiếng không dạy được con gái và rồi con trai khi lớn lên đọc được những thông tin đó sẽ oán trách vì mẹ mà gia đình tan nát. Vậy, Vân có thể im lặng được không? Nếu không nói ra bây giờ thì một ngày nào đó Vân mang nỗi oan này xuống mồ Vân có thể nhắm mắt được không?

Vân đặt ra những câu hỏi này để các nhà báo, để tất cả những người đang đọc bài báo này tự quyết định trả lời cho câu hỏi, Vân có nên nói lên sự thật hay không?

- Cảm ơn Phi Thanh Vân đã chia sẻ!

H.DƯƠNG - L.ANH

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-thanh-van-sau-on-ao-ly-hon-khong-phai-hanh-phuc-nao-cung-dang-de-hy-sinh-a180401.html