"Sát thủ" Kiều Thanh: Hãi hùng khi thấy mình trong gương


Thứ 7, 22/08/2015 | 23:01


Nữ diễn viên "Cảnh sát hình sự" tiết lộ về nhân vật "quá xấu, quá kinh dị" trong phim.

Nữ diễn viên "Cảnh sát hình sự" tiết lộ về nhân vật "quá xấu, quá kinh dị" trong phim.

Trong phim truyền hình Câu hỏi số 5 thuộc series phim Cảnh sát hình sự đang phát sóng trên VTV3, Kiều Thanh vào vai một nữ sát thủ xinh đẹp, đa diện. Mặc dù bị "đóng đinh" với mẫu vai phản diện nhưng Kiều Thanh cho biết chị luôn cố để tạo thiện cảm cho những vai diễn của mình.

Chào Kiều Thanh, việc liên tục tái xuất trên các phim truyền hình gần đây với các nhân vật nữ chính phản diện có làm chị thấy nhàm chán không? Có khi nào chị thấy thiệt thòi vì liên tục phải đóng những vai dạng này?

- Tôi nghĩ đã đi theo nghiệp diễn viên thì phải chấp nhận điều này, có những người có khuôn diện rất phù hợp với một loại nhân vật điển hình và các đạo diễn thường “nhắm mặt để giao việc”. Chẳng hạn tôi, khuôn mặt toát lên vẻ cá tính, sắc sảo, lại hơi có phần đanh đá nữa, nên khi có vai nữ nào ghê gớm, nanh nọc, các đạo diễn thường hay nhắm tới tôi.

Trong phim, nhân vật của Kiều Thanh là Linh Lam - tình nhân của một ông trùm xã hội đen.

Có thể với khán giả, họ vừa thấy tôi vào vai Kiều Loan là một bà trùm sắc sảo tay năm tay mười trong phim Khi đàn chim trở về, đến phim này lại thấy tôi vào vai Linh Lam cũng là một sát thủ máu lạnh sẽ tưởng có sự trùng lặp.

Nhưng thực ra 2 nhân vật này hoàn toàn khác nhau, Kiều Loan chỉ thực dụng và tôn sùng sức mạnh đồng tiền, còn Linh Lam, càng xem mọi người sẽ thấy đó là một cô gái còn ít nhiều sự ngây thơ, hồn nhiên, có những điều rất bản năng. Mỗi khi nhận vai, tôi đều nghiên cứu kỹ nhân vật để nó không bị một màu trong diễn xuất, bởi vậy tôi không ngại nếu các đạo diễn mời tôi vào những nhân vật nữ phản diện.

Vai diễn Linh Lam của chị phải ra tay giết người như một sát thủ thực thụ, chị có gặp nhiều khó khăn khi đóng những cảnh này?

- Đúng là những trải nghiệm hết sức khó khăn với tôi khi phải học cả cách để đoạt mạng người khác trong phim Câu hỏi số 5. Trước đây tôi cũng đã từng đóng phim Cảnh sát hình sự nhưng chỉ tập võ thuật, đấm đá để diễn xuất. Giờ vào vai Linh Lam, tôi còn phải học cả cách… giết người, thú thực là cảm xúc khi diễn những cảnh đó không dễ chịu một chút nào.

Nhưng để nói về cảnh khiến tôi sợ hãi nhất thì phải là cảnh Linh Lam nhảy từ tầng 36 xuống đất để tự tử. Hôm đó đoàn phim chọn một chung cư cao tầng để quay cảnh này, tôi buộc phải diễn xuất không có người đóng thế.

Đứng mấp mé ở tầng 36 thì gió thổi rất mạnh, cứ ầm ầm như bão, nhiều lúc tôi nghĩ có khi mình chưa kịp nhảy thì gió đã thổi mình bay xuống đất rồi. Mỗi lần nhìn xuống là rợn tóc gáy, chưa bao giờ tôi cảm thấy sợ chết đến thế.

Đến khi tôi diễn xong, đạo diễn hô “Cắt!” thì tôi nhẹ hết cả người, cảm giác như mình vừa cất đi một quả núi trên lưng. Trong trường học đủ các kiểu chết rồi, nhưng chưa bao giờ được học kiểu chết này, mười mấy năm làm nghề cũng chưa bao giờ phải đóng cảnh rùng rợn ấy.

Khuôn mặt toát lên vẻ cá tính, sắc sảo, lại hơi có phần đanh đá của Kiều Thanh.

Vậy điều chị thấy thú vị nhất ở nhân vật Linh Lam của mình?

- Nói thực lòng là với nhân vật Linh Lam, tôi có cảm giác mình vẫn chưa thực sự đạt tới những thành công mới, thực sự là bước ngoặt trong nghề diễn, nếu được làm lại thì tôi sẽ vẫn làm được theo một cách khác, có thể tốt hơn. Với Linh Lam - đó là một cô gái được ông trùm Quý nuôi nấng từ nhỏ nhưng cũng đóng vai tình nhân của “ông Trùm”. Khi Quý bị bắt, theo bản năng, Linh Lam cùng đồng bọn đã tìm nhiều cách đánh lạc hướng lực lượng điều tra nhằm giúp ông trùm cũng là “anh cả” của mình vượt ngục.

Linh Lam là một nhân vật có ngoại hình rất thiên biến vạn hóa bởi vì yêu cầu của kịch bản là vậy, cô ta phải mặc đủ kiểu để hóa trang nên có thể gọi là một “thảm họa thời trang”, lúc thì đội tóc giả, lúc dán nốt ruồi. Nói thực là mỗi lần hóa trang xong, nhìn vào gương tôi cũng… hãi hùng bởi cô ấy quá xấu, quá kinh dị.

Trong phim, Kiều Thanh còn có khá nhiều cảnh quay hài hước khi biến mình thành "thảm họa" thời trang.

Là một phụ nữ đẹp, lại chuyên vào các vai phản diện, lúc thì cave, lúc thì bà trùm buôn lậu, bây giờ lại là sát thủ, chị có cảm thấy khó khăn trong việc xây dựng hình ảnh cho nhân vật?

- Tôi luôn là người chủ động trong việc xây dựng chân dung nhân vật của tôi chứ không đợi để đạo diễn hay biên kịch chỉ ra tôi phải làm thế này, thế nọ mới đúng. Tôi nghĩ nhân vật là cũng như là “đứa con” của diễn viên, nếu không có sự chủ động để “sinh” ra nó thì cuối cùng khi lên phim, đó chỉ là một hình nộm biết đi lại và diễn xuất mà thôi. Bởi vậy tôi luôn tìm ra những cách để khán giả khi xem có thể thông cảm được với nhân vật, hiểu lý do vì sao lại dẫn nhân vật đến hành động ấy.

Chẳng hạn với vai Linh Lam, cô ấy tuy là một sát thủ, nhưng tôi cũng vẫn cố gắng để cô ấy lấy được chút lòng thương của khán giả chứ không hoàn toàn căm ghét. Bản chất của Linh Lam rất trong sáng, cô ấy vẫn muốn hướng thiện và khát khao một cuộc sống, tình yêu như những người con gái bình thường khác. Nói chung với tất cả các nhân vật phản diện của tôi, tôi đều cố gắng để khán giả không chỉ nhìn thấy sự một chiều mà nhìn thấy đa diện.

Xin cảm ơn chị!

Theo Dân Việt

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

[mecloud]iy38ar94PO[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-thu-kieu-thanh-hai-hung-khi-thay-minh-trong-guong-a107449.html