Thân Thúy Hà: Đã chia tay, không nên làm "miếng mồi ngon" cho dư luận


Thứ 3, 15/11/2016 | 08:48


(ĐSPL) - Hôn nhân tan vỡ cách đây 6 năm, Thân Thúy Hà vẫn sống một mình nuôi con.

(ĐSPL) - Hôn nhân tan vỡ cách đây 6 năm, Thân Thúy Hà vẫn sống một mình nuôi con. Trong khi, nhiều cặp đôi nghệ sĩ khi chia tay thường lên báo để nói xấu, kể tội nhau, nhưng Hà thì khác. Chị giữ đúng mực mỗi khi có người hỏi về chồng cũ. Chị bảo, chia tay là điều không ai mong muốn. Cuộc tình kết thúc, hãy giữ những điều tốt đẹp cho nhau, để về sau cùng dạy dỗ con cái.

"Chưa hẳn cách sống của mọi người là đúng, của mình là sai"

- Hiện nay, việc tham gia sự kiện được xem như là một nghề để kiếm tiền của nghệ sĩ. Nhưng, tôi hiếm khi thấy Thân Thúy Hà xuất hiện tại các sự kiện? 

Đã khá lâu, tôi có thói quen không ra khỏi nhà sau 19h. Ban ngày, tôi đến phim trường, tối là khoảng thời gian để nghỉ ngơi, dành cho gia đình, cho con trai. Tôi cũng không thích tham gia các sự kiện. Tôi chỉ tham gia khi không thể vắng mặt. Nhiều người từng khuyên tôi nên thay đổi, nhưng tôi là người cổ hủ nên vẫn mãi giữ cách sống của mình. 

- Nhiều người hoạt động trong showbiz tìm mọi cách để được truyền thông nhắc đến. Riêng chị vẫn cứ miệt mài trên phim trường mà không cần “đánh bóng” tên tuổi. Đã khi nào chị nghĩ thử, tạo chiêu trò để thu hút sự chú ý? 

Nếu tôi tìm cách tạo chiêu trò, tạo scandal thì có lẽ đã không có một Thân Thúy Hà hôm nay. Tôi không giỏi lấy lòng người khác, không tìm cách tạo tên tuổi, hay tạo sự yêu mến từ người hâm mộ. Do đó, tôi cứ cố gắng làm tốt công việc của mình là thể hiện các vai diễn. Nhiều người cũng từng đánh giá tôi không hợp với showbiz vì tôi quá nhàm chán, không có gì để khai thác, mới lạ, không biết tận dụng mọi cơ hội để gây chú ý. 

Viết chú thích ảnh ở đây.

Tôi thừa nhận lời đánh giá của mọi người về mình là đúng, nhưng tôi không muốn thay đổi. Bởi, chưa hẳn cách sống của mọi người đúng, còn cách sống của mình là sai. Tôi thích cách sống đơn giản, không toan tính đánh bóng tên tuổi. Tôi chỉ mong sự xuất hiện của mình trên màn ảnh sẽ khiến khán giả không bao giờ quên. Chừng ấy là đủ khẳng định năng lực diễn xuất của mình. 

- Nhiều người sau biến cố hôn nhân thường trở nên nổi loạn hơn. Thế nhưng với chị lại khác, luôn xuất hiện với hình ảnh đằm thắm, dịu dàng? 

Ngày còn tham gia sàn diễn, tôi trẻ trung, năng động, nên phù hợp với phong cách sexy và là một nghệ sĩ có thể làm những điều mình thích. Nhưng, giờ, tôi là một người mẹ, bất kỳ làm gì cũng phải nghĩ đến con. Tôi không muốn con mình phải nghe những lời bàn tán, chỉ trích, xúc phạm không hay về mẹ nó. Nếu như thế, chắc chắn, con sẽ buồn lắm! 

Tôi luôn cố gắng tạo sự gần gũi, chia sẻ, vui vẻ với mọi người. Khi được mời họp phụ huynh, tôi vẫn đến tham dự như bao nhiêu bà mẹ, ông bố khác. Tôi trò chuyện, hòa mình vào mọi người. Tôi muốn con hãnh diện mỗi khi nhắc về mẹ. Tôi sợ con tổn thương vì cách sống của mình. Vả lại, hình ảnh tôi tạo dựng là một người phụ nữ sang trọng, gần gũi chứ không phải là một phụ nữ nổi loạn. 

Phụ nữ thời nay rất bản lĩnh 

- Là người thuộc giới showbiz, có hôn nhân không trọn vẹn, chị thấy sao khi ngày càng có nhiều cặp đôi nghệ sĩ chia tay? 

Trong thời đại hiện nay, phụ nữ và đàn ông đều bình đẳng. Do đó, khi quyết định đến với nhau phải biết chia sẻ trong công việc, tình cảm... Cả hai đều phải hy sinh, chịu đựng, đem đến niềm vui, chia sẻ nỗi buồn và tôn trọng lẫn nhau. Nếu, một người xây, người phá, một người nắm, một người buông thì cuộc hôn nhân ấy sẽ không bền lâu. 

Thời nay, cũng có nhiều phụ nữ bản lĩnh, biết đích xác giá trị của mình và cần được công nhận trong xã hội, chứ không phải kết hôn rồi là phải chấp nhận từ bỏ công việc để cơ hội cho người khác nắm. Điều họ cần là chia sẻ, hạnh phúc từ đối phương. Mọi người có thể thấy, bất kỳ ngành nghề nào cũng có người ly hôn chứ không phải chỉ những người hoạt động trong giới nghệ thuật. Chỉ là, sống trong showbiz, mọi thứ đều công khai, được dư luận quan tâm nên trở thành đề tài bàn tán mà thôi.

Đừng để phát ngôn của mình khiến con xấu hổ

- Cuộc hôn nhân của chị tan vỡ đã gần 6 năm, chị có nghĩ đến tìm bến đỗ để có người chở che, đỡ đần trong cuộc sống? 

Thời gian qua, cũng từng có một số người đàn ông tìm hiểu, nhưng tôi thấy chưa phù hợp, nên chưa thể tiến tới. Vả lại, công việc của tôi với lịch dày đặc, hiếm có người đàn ông nào có thể chịu đựng nổi việc hẹn hò với phụ nữ không có thời gian như vậy. Đã trải qua một lần tan vỡ, tôi thận trọng hơn trong các mối quan hệ. Tôi tự nhận thấy, mình là người khó tính, càng lớn tuổi lại càng khó tính nên tạo dựng một mối quan hệ tình cảm mới không dễ. Tôi cũng khá thẳng thắn, cứng rắn nên vẫn chưa cần đàn ông che chở. 

- Phải chăng đây là lý do khiến con trai Thúy Hà không muốn mẹ có người đàn ông mới? 

Không. Con trai ủng hộ tôi kết hôn. Con rất thích có em gái, nhiều lần nói mẹ sinh cho mình một em gái. Tôi bảo, mẹ chưa kết hôn lại. Con nói, hay mẹ kết hôn với ba để sinh em bé. Tôi nhẹ nhàng với cháu, ba và mẹ không thể kết hôn lại nữa. Cháu lại cười, hay mẹ kết hôn với chú nào bạn mẹ cũng được. Với những lời lẽ ấy, tôi lại càng yêu và thương cháu hơn. 

- Chia tay đồng nghĩa với việc đổ vỡ trong tình cảm. Nhiều nghệ sĩ, sau khi “đường ai nấy đi” lại lên mặt báo nói xấu đối phương. Riêng Thân Thúy Hà, tôi chưa bao giờ thấy một lời nào kể tội chồng cũ? 

Là nghệ sĩ, đời tư luôn được khán giả quan tâm. Những góc khuất trong chuyện tình cảm lại càng được chú ý hơn. Nhưng, theo tôi, không chỉ là nghệ sĩ, mà bất kỳ ai cũng thế, khi chia tay, không nên tìm cách vạch tội đối phương. Bởi, khi một cuộc tình kết thúc, ai đúng, ai sai, mọi thứ đã rõ ràng, chắc chắn, mọi chuyện đã không thể tìm được tiếng nói chung thì mới phải xa nhau. Đã chia tay thì cứ suy nghĩ mọi thứ nhẹ nhàng để về sau còn có thể nhìn mặt nhau, có thể cùng dạy dỗ con cái. 

Riêng tôi, khi ly hôn, lên báo công bố là để khán giả biết và tất cả phát ngôn đều nằm trong tầm kiểm soát. Đây là một cách tôn trọng khán giả. Lý do tại sao chia tay là chuyện riêng của hai người và chuyện gia đình nên không cần phải kể hết trên mặt báo. 

- Chị nghĩ sao về việc nhiều cặp đôi sau khi chia tay là lên báo kể tội người còn lại? 

Tại sao cứ lời qua tiếng lại trên mặt báo để tất cả mọi người biết? Tại sao không gặp gỡ, trò chuyện trực tiếp để giải quyết khúc mắc? Nếu người này nói qua, người kia nói lại, chẳng khác nào là một cái chợ. Rồi, dư luận sẽ bàn luận, phán xét, không chỉ đối phương mà ngay cả mình cũng bị xúc phạm. Đã chia tay, không nên làm “miếng mồi ngon” cho thiên hạ. Đối với tôi, con là trên hết, bất kỳ làm gì cũng cần suy nghĩ đến con, không để ảnh hưởng đến cháu. Đừng để những phát ngôn của mình khiến con phải xấu hổ dù cho hiện tại hay tương lai.

THIÊN DI

Xem thêm video Giải trí:

[mecloud]eLkSTKGIV0[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-thuy-ha-da-chia-tay-khong-nen-lam-mieng-moi-ngon-cho-du-luan-a170235.html