Thùy Chi: 'Anh Trấn Thành hát hay hơn tôi mong đợi ban đầu rất nhiều'


Thứ 4, 28/10/2020 | 09:04


Thùy Chi đã có những chia sẻ thẳng thắng về sự trở lại với ca khúc "Nói chia tay thật khó" kết hợp cùng nghệ sĩ Trấn Thành.

Thùy Chi đã có những chia sẻ thẳng thắng về sự trở lại với ca khúc "Nói chia tay thật khó" kết hợp cùng nghệ sĩ Trấn Thành.

Nữ ca sĩ với chất giọng trong trẻo vừa có trở lại cuộc đua showbiz mạnh mẽ khi cho ra mắt MV ca khúc "Nói chia tay thật khó". Sản phẩm âm nhạc được chắp bút bởi streamer nổi tiếng ViruSs và được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh.

Thùy Chi vừa cho ra mắt MV ca khúc "Nói chia tay thật khó".

PV: Chào Thùy Chi, chúc mừng Thùy Chi với ca khúc “Nói chia tay thật khó”, tại sao Thùy Chi lại lựa chọn ngày 20/10 để ra mắt MV này?

Thùy Chi: Chào bạn, Thuỳ Chi gửi lời chào đến quý vị khán giả của Đời sống & Pháp luật.

20/10 là ngày mà phụ nữ sẽ được quan tâm, lắng nghe và đồng cảm hơn so với ngày bình thường. Chủ đề của bài hát cũng là về những cảm xúc của một cô gái đang yêu nói riêng và tâm trạng những người đang yêu nói chung. Vì vậy, tôi và ekip lựa chọn đây là thời điểm phù hợp để ra mắt bài hát này.

PV: Ca khúc “Nói chia tay thật khó” do ViruSs sáng tác cùng giọng ca của MC Trấn Thành, vì sao lại có sự kết hợp thú vị này? Tại sao không phải là một ca sĩ chuyên nghiệp khác?

Thùy Chi: Khi nghe anh Hoàng (ViruSs) nói có một bài hát song ca và hỏi tôi muốn hát với ai, trong đầu tôi nghĩ ngay đến anh Trấn Thành. Vì trước đó tôi đã nghe anh Thành hát trong các chương trình nên thấy ở anh có một sự nghiêm túc, cầu thị và rất yêu ca hát.

Anh Thành cũng là người giàu cảm xúc và trải nghiệm, giống như những tâm trạng mà anh Hoàng viết trong bài. Sau đó, tôi đã gọi điện mời anh Thành song ca. Khi nghe xong bản demo và cân nhắc, anh Thành đã nhận lời.

Còn về việc vì sao không mời một ca sỹ chuyên nghiệp là do tôi mới vào Sài Gòn chưa có nhiều bạn bè. Tôi cũng muốn có một sự thay đổi và lựa chọn một giọng ca để cùng tạo nên một cảm xúc mới, thay vì một sự lựa chọn an toàn và quen thuộc với khán giả.

Có thể mọi người nghĩ hay nhất mới là nhất nhưng quan điểm của tôi và anh ViruSs là tìm một người phù hợp nhất, đồng cảm, tạo ra cảm xúc cộng hưởng cho bài hát mới. Đó mới là điều khiến cho sản phẩm chạm tới cảm xúc của người nghe.

Sự lựa chọn anh Trấn Thành là từ phía tôi và tôi hài lòng về sự kết hợp này. Anh Thành hát hay hơn tôi mong đợi ban đầu rất nhiều.

"Anh Thành hát hay hơn tôi mong đợi ban đầu rất nhiều", Thùy Chi tâm sự.

PV: MC Trấn Thành là một người rất bận rộn. Thùy Chi và Trấn Thành để phải sắp xếp ra sao để có thể hoàn thành bản thu âm bài hát này?

Thùy Chi: Tuy bận rộn với lịch làm việc dày đặc nhưng anh Thành vẫn dành nhiều thời gian để cảm nhận bài hát và nghiêm túc tập luyện thanh để thể hiện bài hát được hay nhất. Anh Thành luôn tranh thủ tập và trao đổi cách xử lý với tôi vào bất cứ lúc nào.

Bản thu âm cuối là bản thứ 10 và được thực hiện lúc khuya muộn ở studio. Cả anh Hoàng và tôi đều cảm thấy đây là những cảm xúc cần thiết cho bài hát.

Lời ca của anh Thành như một người đàn ông từng trải đã suy nghĩ rất nhiều về lời nói chia tay và phần của tôi là tâm trạng khắc khoải da diết của người con gái trước ngưỡng cửa của tình yêu. Những điều đó khiến cho bài hát "Nói chia tay thật khó" chạm đến cảm xúc và được khán giả yêu quý đón nhận một cách tự nhiên.

Thùy Chi và Trấn Thành đều cố gắng dành hết cảm xúc trong từng lời bài hát.

PV: MV “Nói chia tay thật khó” được đầu tư rất chỉn chu về mặt hình ảnh,.Thùy Chi và ekip đã gặp những khó khăn gì trong quá trình thực hiện với đạo diễn nổi tiếng Kawaii Tuấn Anh?

Thùy Chi: Đạo diễn Kawaii là sự lựa chọn của anh ViruSs. Theo ViruSs đây là một trong những đạo diễn MV giỏi nhất hiện nay. Kawaii hay làm MV theo những câu chuyện giàu cảm xúc, khiến cho hình ảnh và âm nhạc được cùng nhau thăng hoa trong cảm xúc của khán giả.

Qua quá trình làm việc với Kawaii, tôi không gặp bất cứ khó khăn gì bởi Kawaii cũng yêu thích bài hát này. Theo tôi được biết, Kawaii đã viết đến kịch bản thứ ba để đạt được hiệu quả như mong muốn. Tôi trân trọng những sự nghiêm túc của ekip Kawaii.

PV: “Nói chia tay thật khó” có phải bước đệm để ‘Nam tiến’ của Thùy Chi?

Thùy Chi: Từ trước đến giờ tôi vẫn thường ra vào Sài Gòn thu âm và biểu diễn nhưng bây giờ là lúc tôi gắn bó lâu dài với mảnh đất này, nơi khí hậu ôn hoà dễ chịu và tốt cho sức khoẻ của mình.

Tôi đã chính thức vào công ty của anh ViruSs và trở thành một thành viên trong công ty giải trí mà anh Hoàng mới thành lập. Tôi không cảm nhận đây là một sự đầu quân về công ty giải trí mà cảm thấy vui, như đang đồng hành cùng một người bạn học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Tôi và anh ViruSs luôn đồng điệu về cảm xúc và âm nhạc từ nhỏ.

"Thuỳ Chi đã chính thức vào công ty của anh ViruSs và trở thành một thành viên trong công ty giải trí mà anh Hoàng mới thành lập", giọng ca ngọt ngào chia sẻ.

PV: Thùy Chi gần đây nhận được nhiều lời khen tích cực về ngoại hình. Để đạt được hình thể mong muốn cho sự trở lại lần này, Thùy Chi đã tích cực tập luyện?

Thùy Chi: Sự thay đổi là cần thiết và tôi thấy rằng mình đã và đang có những sự thay đổi về ngoại hình để khoẻ hơn, đẹp hơn cho công việc sắp tới. Việc vào Sài Gòn chưa quen với khẩu vị ẩm thực thiên về vị ngọt cũng là cách để tôi giảm ăn một cách tự nhiên.

Công ty không yêu cầu gì về giảm cân. Đó chỉ là việc tôi thấy cần làm để mình có thể khoẻ hơn, mặc được những bộ trang phục mà mình thích.

Cảm ơn Thùy Chi. Chúc sản phẩm âm nhạc của bạn sẽ đạt được những thành tích lớn và được khán giả đón chào nồng nhiệt!

Linh Chi


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-chi-anh-tran-thanh-hat-hay-hon-toi-mong-doi-ban-dau-rat-nhieu-a343862.html