Những chàng hoàng tử VPop đời đầu chật vật ngày trở lại showbiz


Chủ nhật, 29/01/2017 | 12:00


(ĐSPL) - Liệu cái tên trong quá khứ có làm cho những hoàng tử Vpop đời đầu tạo được dấu ấn trong ngày trở lại giữa một thế giới showbiz nhiều màu sắc như hiện nay?
<

(ĐSPL) - Liệu cái tên trong quá khứ có làm cho những hoàng tử Vpop đời đầu tạo được dấu ấn trong ngày trở lại giữa một thế giới showbiz nhiều màu sắc như hiện nay?

Trở lại với làng giải trí với nhiều sự thay đổi, những chàng hoàng tử năm xưa vẫn loay hoay đi tìm cho mình những con đường, có người chọn cách ra mắt sản phẩm âm nhạc, có người chọn là một thí sinh trong cuộc thi cũng có người chọn cách tham gia nhiều gameshow giải trí nhưng chưa ai trong số họ có được hào quang như đã từng được tung hô.

Vào những năm đầu của thập niên 2000, những cái tên như Quang Vinh, Ưng Hoàng Phúc, Ưng Đại Vệ là những cái tên làm mưa làm gió thị trường âm nhạc, họ là thần tượng của cả một thế hệ 8x và 9x đời đầu. Khuôn mặt xinh trai, những bài hát dễ thuộc, dễ nghe họ chiếm được cảm tình của những khán giả trẻ và thời điểm đó họ là những “hoàng tử” của Vpop. Tuy nhiên, như một quy luật của thị trường giải trí, khi đã ở đỉnh cao của sự nghiệp thì phải đối mặt với việc bão hòa cộng thêm những lý do cá nhân khiến họ "mất tích" một thời gian khá dài. Và ngày trở lại của họ không trải hoa hồng. 

Quang Vinh – Hoàng tử Sơn ca “lên núi” ở ẩn

Lý do vì sao Quang Vinh từ bỏ ca hát vẫn mãi là một ẩn số với người hâm mộ nếu như anh không quay lại showbiz vào năm 2016 với MV Điều buồn tênh. Nhiều người bất ngờ khi đang ở đỉnh cao, Quang Vinh đột ngột từ bỏ quãng thời gian đi hát hàng chục năm để …đi du lịch trong khi những nghệ sĩ khác vẫn đang miệt mài khẳng định tên tuổi. Năm 2013, sau khi album "Love Songs" phát hành Quang Vinh gần như mất tích. 


Trở lại ở tuổi 32, Quang Vinh đã trưởng thành với dự án âm nhạc mới được đầu tư như một lời chào nhưng cũng là một tâm sự chất chứa về tuổi trẻ, về những bản ngã, những lý tưởng sống. Ca khúc mới được các fan trung thành của Quang Vinh chào đón nồng nhiệt nhưng ca khúc lại bị gặp rắc rối khi bị cho là đạo nhạc.


Tháng 6/2016, Quang Vinh gây bất ngờ khi nhận lời tham gia phim web series "Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai" do Chi Pu làm sản xuất kiêm diễn viên chính. Nhưng vai diễn khá mờ nhạt khiến việc định lấn sang điện ảnh của Quang Vinh chưa thành công như mong đợi.

Không chỉ vậy, anh còn xuất hiện ở nhiều gameshow giải trí như Giọng ải giọng ai, Ca sĩ giấu mặt, Đàn ông phải thế…Tuy nhiên, nhiều người nhận xét rằng Quang Vinh đã không còn phù hợp với một thế giới giải trí đã khác xưa. Ngay từ khi xuất hiện anh đã bị “khớp” vì bản tính hiền lành của anh không thể đối đáp lại với những “máy nói” như Trấn Thành, Trường Giang và anh tự nhận mình là ở trên núi xuống. Suốt những chương trình đó, Quang Vinh nói khá ít và chỉ ngồi cười.
Chính Quang Vinh cũng tâm sự: "Tôi hoàn toàn lạc lõng, như một người già đi lạc vậy".

Ưng Đại Vệ - cuộc đời đã xoay vần

Từ việc đang được hàng nghìn người hâm mộ, Ưng Đại Vệ “mất tích”, ở thời điểm này cũng không mấy ai thắc mắc vì sao anh lại từ bỏ vì có quá nhiều tên tuổi cùng lứa với anh cũng chọn cách im lặng rời bỏ showbiz. Ở ngày trở lại Ưng Đại Vệ trong vai trò là một thí sinh trong một chương trình dành cho những người sáng tác nhạc và một câu chuyện đời tư khó ai ngờ.


Từng là thành viên của nhóm nhạc nam đình đám GMC, cát xê khủng và hàng chục bài hit, giờ đây, khán giả mới hay biết rằng anh từng phá sản và bí mật kết hôn và hiện đang một mình nuôi con nhỏ.

Và lý do anh vắng bóng suốt 5 năm cũng là vì tài chính.


Ngày trở lại dù chỉ với vai trò là thí sinh, cựu thành viện GMC cũng đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt, nhưng giữa dàn thí sinh xuất sắc, Ưng Đại Vệ bị loại ở vòng thứ hai của cuộc thi. Và hiện vẫn chưa có dự định đường dài gì cho việc trở lại với âm nhạc.

Ưng Hoàng Phúc cái bóng quá lớn của quá khứ

Không mất hút như Quang Vinh và Ưng Đại Vệ, ở đỉnh cao của nghề, Ưng Hoàng Phúc vẫn cho ra những sản phẩm âm nhạc cũng như xuất hiện tại các sự kiện thường xuyên cũng như lưu diễn ở nhiều nơi. Tuy nhiên vì lý do sức khỏe một thời gian dài anh thể tham gia những hoạt động nghệ thuật cũng như phải dừng các dự án âm nhạc của mình.


[poll3]775[/poll3]


Dù chuyển hướng tham gia nhiều chương trình như Tuyệt đỉnh tranh tài, Tôi toả sáng, Ca sĩ giấu mặt,...nhưng cũng không mấy ấn tượng giữa một biển trời những chương trình giải trí phủ sóng dày đặc như hiện nay.

Sự trở lại không mấy ấn tượng của những hoàng tử của chúng ta cũng không phải là điều khó hiểu bởi sự xuất hiện của một loạt những nghệ sĩ trẻ của một thế hệ mới sáng tạo, văn minh và tài năng. Nghệ sĩ đặc biệt là ca sĩ không còn giản đơn là cầm míc và hát, họ đã có thể tự sáng tác, chơi nhạc cụ vì thế để tạo được dấu ấn trong thị trường âm nhạc hiện tại là một điều khá khó khăn đối với những nghệ sĩ ở thế hệ trước. Việc bị đứt đoạn giữa guồng quay đang phát triển từng ngày khiến sự trở lại của họ khó khăn hơn tuy nhiên, họ vẫn đang miệt mài lao động bằng những đam mê, bằng những hồi ức mà tạo nên những sản phẩm âm nhạc tâm huyết và showbiz luôn có chỗ cho những con người có tài năng thực sự.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-chang-hoang-tu-vpop-doi-dau-chat-vat-ngay-tro-lai-showbiz-a178351.html