Văn Mai Hương: "Tôi thi Vietnam Idol không được một đồng nào, tiền là Uyên Linh cầm hết"


Thứ 4, 31/05/2017 | 01:43


Cùng sự kiện

Lần đầu tiên, Văn Mai Hương chia sẻ thẳng thắn về những thiệt thòi của cô tại Vietnam Idol cách đây 7 năm.

Lần đầu tiên, Văn Mai Hương chia sẻ thẳng thắn về những thiệt thòi của cô tại Vietnam Idol cách đây 7 năm.

Trong buổi gặp mặt với khán giả tại chương trình M Story tối 29/5 vừa qua, nữ ca sĩ Văn Mai Hương đã có những chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề của mình và tiết lộ những bí mật chưa bao giờ được công bố.

Người trong cuộc - Văn Mai Hương: 'Tôi thi Vietnam Idol không được một đồng nào, tiền là Uyên Linh cầm hết'

Văn Mai Hương tại M Story.

"Ở Vietnam Idol, tôi thua chứ không thắng"

Tôi là người dễ chấp nhận cuộc sống của mình. Tôi cảm thấy mình hạnh phúc vì hạnh phúc đối với tôi rất đơn giản, chỉ cần những người xung quanh mình hạnh phúc và được làm điều mình yêu thích - đó là âm nhạc.

Ở Vietnam Idol, tôi thua chứ không thắng. Tôi là thí sinh duy nhất không bị loại, nhưng ra về hoàn toàn không được đồng nào.

Về nhà mọi người cứ hỏi giải nhì được bao nhiêu tiền, nhưng đáng buồn là không được một đồng nào hết, chỉ được danh á quân thôi. Tiền là chị Uyên Linh cầm hết, nhưng chưa khao tôi được đồng nào.

Người trong cuộc - Văn Mai Hương: 'Tôi thi Vietnam Idol không được một đồng nào, tiền là Uyên Linh cầm hết' (Hình 2).

Văn Mai Hương và Uyên Linh ở Vietnam Idol 2010.

Tuy nhiên, tôi luôn cảm thấy hạnh phúc vì được đi cùng Vietnam Idol tới cuối con đường, để giành được danh hiệu á quân. Danh hiệu này giống như một nấc thang trong cuộc đời tôi, giúp tôi mở mang cơ hội và phát triển sự nghiệp của mình.

Từng bị stress nặng vì tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ

Từ lúc vào nghề tới giờ tôi nghe quá nhiều đồn đại về việc phẫu thuật thẩm mỹ của mình, nên tôi phát hành ca khúc Beautiful để đáp trả những tiêu cực người ta nhắm vào tôi.

Tôi đã từng stress và mệt mỏi vì những comment và bài báo ác ý về mình. Tôi cứ nghĩ ai cũng là người tốt, nhưng nếu người ta không tốt lắm, họ sẽ châm chọc vào những gì họ không thích để kích động một người nào đó.

Tôi cảm giác như xã hội ngày nay thích đọc những điều xấu hơn, nên báo chí mới lấy đời tư của mọi người ra để mua vui cho bài báo được chú ý. Mình có những điểm tốt nhưng họ không nói tới, chỉ bới móc chuyện xấu để giật tít và chỉ chú ý tới scandal.

Người trong cuộc - Văn Mai Hương: 'Tôi thi Vietnam Idol không được một đồng nào, tiền là Uyên Linh cầm hết' (Hình 3).

Văn Mai Hương liên tục vướng tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ.

Tôi nghĩ ai cũng có quyền làm đẹp và được đẹp. Bởi vì khi chúng ta đẹp là chúng ta tôn trọng mình cũng như những người xung quanh mình. Đặc biệt là với nghệ sĩ, cần đẹp để lên hình, để làm gương mặt đại diện cho một thế hệ, một nhãn hàng nào đó. Nhưng đẹp không có nghĩa là đến một bệnh viện thẩm mỹ để băng chằng chịt lên mặt.

Mình không lạm dụng thẩm mỹ, nhưng có quyền chỉnh sửa một số chỗ trên mặt nếu mình cảm thấy không đẹp. Cha sinh mẹ đẻ không ai là hoàn hảo cả.

Đàn ông hay phụ nữ cũng giống nhau, không cần đẹp quá mà phải có duyên. Tôi đã từng gặp rất nhiều người đàn ông đẹp nhưng vô duyên.

Không muốn nhắc lại chuyện bị trầm cảm

Tôi luôn nghĩ mình là người may mắn vì cứ mỗi lần gặp khó khăn lại có quý nhân phù trợ.

Ban đầu, bố mẹ tôi không cho vào Sài Gòn lập nghiệp, nhưng nhạc sĩ Huy Tuấn đã đứng ra thuyết phục để tôi được vào.

Thời gian mới vào Sài Gòn, tôi không biết đường đi lối thì may mắn gặp được anh Minh Xù và thường xuyên được anh chở đi bằng xe máy. Thế rồi hai anh em về ở chung, chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn với nhau. Minh Xù từng bị tôi đàn áp rất nhiều, vì chỉ phòng tôi có máy lạnh, còn anh ấy thì không.

Người trong cuộc - Văn Mai Hương: 'Tôi thi Vietnam Idol không được một đồng nào, tiền là Uyên Linh cầm hết' (Hình 4).

Văn Mai Hương và Minh Xù.

Khi ấy, Sài Gòn với tôi quá rộng lớn, trong khi Hà Nội lại rất nhỏ. Chỉ nguyên quận Nhất đã bằng cả Hà Nội rồi.

Hạnh phúc lớn nhất với tôi là gặp được FC Cám, những con người đã theo mình từ ngày đầu, đến tận nhà nấu ăn cho mình.

Đúng là tôi từng bị trầm cảm, nhưng tôi không  muốn nhắc lại quãng thời gian đó vì chuyện buồn thì nên cho qua.

Đã là nghệ sĩ thì luôn nhạy cảm, nên dễ bị tác động bởi những rung chấn dù là nhỏ nhất. Đến người bình thường cũng bị trầm cảm nữa là nghệ sĩ. Nhưng quan trọng là sau thời gian đó, tôi tìm được người chia sẻ, giúp vượt qua khó khăn và tìm lại được chính mình để tiếp tục làm việc.

Và thực sự, tôi thầm cảm ơn nỗi buồn đến với mình, vì phải có nó thì mình mới có trải nghiệm, để trưởng thành và hát hay hơn.

Tôi luôn cảm ơn âm nhạc vì không có âm nhạc thì không có Văn Mai Hương ngày hôm nay. Ngoài ra, tôi cũng muốn cảm ơn bố mẹ và quý vị khán giả đã luôn ủng hộ mình.

Trong tình yêu, tôi không bao giờ yêu đơn phương, cũng không sến khi yêu, nhưng lại luôn nghĩ ra những viễn cảnh lãng mạn trong tình yêu, đặc biệt là tình yêu văn phòng.

Mỗi khi vui, tôi thường tâm sự với người mình yêu và cảm thấy rất hạnh phúc.

Tìm cảm hứng và đứng dậy với những dự án mới

Cảm hứng của tôi bắt nguồn từ những điều đơn giản. Đôi khi ra đường thấy một cụ bà đẹp lão, gặp một cặp tình nhân đi với nhau cũng khiến tôi có cảm hứng.

Cảm hứng lớn nhất đến với tôi từ xa xưa. Khi đó thi Vietnam Idol, tôi được gặp quá trời người nổi tiếng và được họ truyền cảm hứng cho mình. Tôi vô cùng sung sướng vì điều này.

Còn cảm hứng gần đây nhất diễn ra khi tôi nhận được lời mời hát chung show với huyền thoại Peabo Bryson khi ông đến Việt Nam. Sau quãng thời gian trầm cảm, đó cũng là lúc tôi được quay trở lại với sân khấu, với đam mê của mình và được hát chung với huyền thoại âm nhạc thế giới trong ca khúc bất hủ Beauty and the beast.

Người trong cuộc - Văn Mai Hương: 'Tôi thi Vietnam Idol không được một đồng nào, tiền là Uyên Linh cầm hết' (Hình 5).

Văn Mai Hương xúc động khi được hát cùng Peabo Bryson.

Sau đó, tôi quay lại với công việc và tạo ra hit Mona Lisa ăn khách.

Trong năm 2017, tôi có nhiều khát khao lắm. Khát khao đầu tiên là làm tròn trách nhiệm ngồi ghế nóng Vietnam Idol Kids.

Sau đó tôi sẽ phát hành một ca khúc rất buồn, trong một MV cũng rất buồn, để tạo đà cho album mới của mình. Album này dự kiến có 8 bài, gồm các sáng tác của Thanh Bùi, Châu Đăng Khoa, Khắc Hưng Phúc Bồ và Dương Trường Giang.

Trong đĩa này tôi có duyên với Châu Đăng Khoa lắm, có đến 3 sáng tác của anh Khoa là Mona Lisa, Những khát khao ấy và Let’s talk about love.

Tôi là người hơi hàn lâm, không muốn hướng đến khái niệm ảo nên sẽ luôn làm đĩa gốc chứ không phát hành online. Tôi muốn sau này có thể nhìn lại chặng đường của mình qua những chiếc đĩa cầm được trên tay.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-mai-huong-toi-thi-vietnam-idol-khong-duoc-mot-dong-nao-tien-la-uyen-linh-cam-het-a191851.html