+Aa-
    Zalo

    Nhạc sĩ Hoàng Dũng “tìm đến sáng tác để giữ tâm hồn luôn thanh thản”

    ĐS&PL Hoàng Dũng được biết đến là một nhạc sĩ đa tài, sở hữu số lượng ca khúc đã lên con số hàng trăm thuộc nhiều chủ đề khác nhau với sự đa dạng trong phong cách sáng tác.

    Hoàng Dũng được biết đến là một nhạc sĩ đa tài, sở hữu số lượng ca khúc đã lên con số hàng trăm thuộc nhiều chủ đề khác nhau với sự đa dạng trong phong cách sáng tác. Bên cạnh đó, người con của đất Nha Trang này còn biết đến là một doanh nhân thành đạt, hiện đang giữ chức Phó tổng biên tập của một tạp chí, ngoài ra còn là Chánh văn phòng hội Bảo trợ trẻ mồ côi, người khuyết tật và bệnh nhân nghèo; cùng vị trí Phó ban vận động quỹ trẻ mồ côi và người khuyết tật Việt Nam...

    Nghe anh chia sẻ cơ duyên đến với âm nhạc cũng như  quan điểm của mình về thị trường âm nhạc Việt hiện nay để biết thêm về một con người luôn hướng tới tự do, tìm đến sáng tác để thỏa mãn chính mình và để tâm hồn luôn thanh thản.

    Hoàng Dũng được biết đến là một nhạc sĩ đa tài và là một doanh nhân thành đạt

    Cuộc gặp định mệnh nhưng lắm gian nan...

    Theo như lời chia sẻ của nhạc sĩ Hoàng Dũng Nha Trang về cơ duyên đến với con đường sáng tác: “Hồi đó do được tiếp với nhạc sĩ Tô Hải, ông là một thành viên của hội Nhạc sĩ Việt Nam, khi ấy ông chuyển ra sống ở Nha Trang. Trong một lần tôi đi thuê truyện, thì thấy ông đang ngồi soạn nhạc vất vả quá, tôi mới nói là, để cháu chép giúp cho... Từ đó tôi được thầy Hải dạy nhạc 5 năm, trước khi theo học ngành kinh tế. Sau đó, tôi tham gia Đại học chuyên ngành sáng tác của trường ĐH Nghệ thuật Huế, nay là Học viện Âm nhạc Huế, lớp sáng tác mà thầy Hải là một giảng viên, cũng chính thầy khuyên tôi tham gia lớp học này. Sau đó, tôi tiếp tục theo học Xây dựng và trở thành Giảng viên. Nhưng cuộc đời xô đẩy, xô đâu tôi đi đó, có lúc thành công, lúc thất bại. Tôi đã từng giữ các chức vụ Phó giám đốc Cty Vinaconet, Chánh văn phòng Tập đoàn Mai Linh, Giám đốc bán hàng Chương Dương và hiện là chủ 5 khách sạn 3 sao... Mãi sau này tôi mới bắt đầu sáng tác để thỏa mãn niềm đam mê”.

    “Ghét” sự rập khung trong sáng tác

    Chia sẻ về quan điểm sáng tác của mình, nhạc sĩ Hoàng Dũng tâm sự: “Có nhiều người hỏi tôi, tại sao sáng tác của tôi mà tôi không thuộc. Bởi tôi muốn mỗi sáng tác mới là một niềm cảm hứng mới, mỗi tác phẩm là một màu sắc riêng biệt. Trong sáng tác, tôi ghét nhất là “ăn cấp”, đồng ý sáng tác phải có phong cách riêng, nhưng đi theo lối mòn thì đôi khi thiếu đi sự sáng tạo. Do đó, các sáng tác của tôi thuộc nhiều phong cách khác nhau từ Dân ca vùng miền cho đến Pop, Rock, Bolero...”.

    Nhạc sĩ Hoàng Dũng luôn hướng tới tự do, tìm đến sáng tác để thỏa mãn chính mình và để tâm hồn luôn thanh thản

    Thị trường âm nhạc Việt Nam “dễ dãi”

    Trước những hiện tượng “sớm nở tối tàn”, hay những ca khúc vừa mới đón nhận nhiệt tình nhưng nhanh chóng đi vào quên lãng, nhạc sĩ Hoàng Dũng Nha Trang đã có những chia sẻ thẳng thắn: “Hiện nay phong trào sáng tác đều theo dòng nhạc thị trường và dễ dãi, chỉ cần một hai bài hát là được xưng hô ca sĩ, nhạc sĩ. Nhiều ca khúc trước đây được nhiều người biết đến, nhưng sau một thời gian thì lặng tăm. Tuy nhiên, tôi rất tôn trọng cảm xúc, có những ca khúc sáng tác bằng cảm xúc rất hay”.

    Hãy luôn là chính mình

    “Trong cuộc sống có được mấy người sống theo chính mình, dám nói thẳng và đối diện với chính mình. Nhưng tôi sẵn sàng đối diện với chính bản thân, tôi có thể bỏ tất cả mọi thứ, để được tự do, tuy nhiên vẫn có nhiều thứ ràng buộc, chuyện công việc, vệ con, gia đình và xã hội... Nên tôi tìm đến sáng tác để giữ tâm hồn luôn thanh thản”. 

    Và dù thời gian có thay đổi, con người có đổi thay thế nào thì trong các sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Dũng vẫn luôn giữ được nét mộc mạc, chân chất, thắm đượm tình người, hồn quê và cả sự hướng thiện. Xin chúc anh thật nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho các hoạt động thiện nguyện, công ích xã hội, cũng như sự nghiệp sáng tác ngày càng thành công hơn nữa.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-hoang-dung-tim-den-sang-tac-de-giu-tam-hon-luon-thanh-than-a228353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.