Nhiều nghệ sĩ kêu gọi quyên góp để đưa thi thể của danh hài Anh Vũ về Việt Nam


Thứ 3, 02/04/2019 | 08:04


Cùng sự kiện

Nhiều nghệ sĩ Việt đã ra lời kêu gọi quyên góp để đưa thi thể nghệ sĩ hài Anh Vũ về Việt Nam để chôn cất.

Nhiều nghệ sĩ Việt đã ra lời kêu gọi quyên góp để đưa thi thể nghệ sĩ hài Anh Vũ về Việt Nam để chôn cất.

Báo VTC News cho hay, sáng 2/4, nhiều bạn bè đồng nghiệp và khán giả bàng hoàng trước thông tin nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời. Cách đây vài giờ, NSND Hồng Vân cũng gửi lời chia buồn đến gia đình của cố nghệ sĩ và kêu gọi quyên góp đưa thi thể anh về Việt Nam.

"Anh Vũ của chị, biết tin em mất từ lúc 5h sáng nhưng đến bây giờ chị cũng chưa khỏi bàng hoàng vì sự ra đi của em bởi chị em chúng mình gần như ruột thịt, một người em bên cạnh chị suốt bao nhiêu năm qua. Sự ra đi của em quá đột ngột với chị và biết bao nhiêu khán giả của em trên khắp mọi nơi"- NSND Hồng Vân xót xa.

Nữ nghệ sĩ cũng cho biết, gia đình của Anh Vũ và các nghệ sĩ khác rất muốn mang thi thể của anh về Việt Nam nhưng gia đình Anh Vũ lực bất tòng tâm, nếu cố gắng chỉ có thể mang tro cốt của anh về.

Anh Vũ cùng đồng nghiệp khi lưu diễn ở Mỹ. (Ảnh: Zing.vn).

"Đến cuối đời, Anh Vũ vẫn phải tha phương không được ở quê hương xứ sở thì tội quá, nên tôi muốn cùng khán giả và bạn bè đồng nghiệp chung tay giúp em lần cuối, để em về được quê mẹ và cũng là để chúng ta gặp mặt em lần cuối" - NSND Hồng Vân kêu gọi quyên góp, giúp đỡ đưa thi thể Anh Vũ về Việt Nam.

Theo Vietnamnet, danh hài Minh Nhí cho hay: "Từ sáng tới giờ tôi vẫn còn bàng hoàng. Tôi với bà Vân (NSND Hồng Vân - pv) đang ráng liên hệ với các bạn nghệ sĩ trong nước cũng như ở hải ngoại. Sáng nay, các bạn ở hải ngoại cũng đang làm việc với cảnh sát bên đó. Tụi tôi tính đứng ra kêu gọi, cùng nhau hợp sức đưa Anh Vũ về Việt Nam vì nghe nói để đưa em ấy về cũng rất tốn kém, khoảng 30 - 40 nghìn USD (khoảng 900 triệu đồng). Còn nếu hỏa táng bên đó và đem tro cốt về khoảng 10 nghìn USD (khoảng 220 triệu USD)".

Được biết, hiện tại toàn bộ các nghệ sỹ thuộc Sân khấu kịch Hồng Vân đã nhận lời sẽ hỗ trợ gia đình Anh Vũ. Ngoài ra còn có nhiều nghệ sỹ khác như NS Việt Hương, Hoài Tâm, Thanh Duy, Kha Ly, Minh Luân cũng đã nhận lời hỗ trợ.

Nghệ sĩ Anh Vũ sinh năm 1972, từng làm nhiều công việc khác nhau để mưu sinh trước khi trở thành diễn viên nổi tiếng. Anh đảm nhận nhiều vai diễn nhưng nổi tiếng là vai má mì trong Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Sinh thời, anh từng là phó giám đốc rạp Kim Châu, TP.HCM.

Thiện Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nghe-si-keu-goi-quyen-gop-de-dua-thi-the-cua-danh-hai-anh-vu-ve-viet-nam-a269305.html