Nhóm nhạc được đầu tư khủng nhưng vòng đời siêu ngắn ngủi của làng giải trí Kpop


Chủ nhật, 26/01/2020 | 07:06


Cùng sự kiện

Được thành lập thông qua chương trình sinh tồn của đài Mnet – Produce X 101 với số vốn đầu tư khủng, tuy nhiên, chỉ sau vài tháng hoạt động, nhóm nhạc X1 đã tan ra.

Được thành lập thông qua chương trình sinh tồn của đài Mnet – Produce X 101 với số vốn đầu tư khủng, tuy nhiên, chỉ sau vài tháng hoạt động, nhóm nhạc X1 đã tan ra trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

X1 được thành lập thông qua chương trình sinh tồn đài Mnet – Produce X 101, gồm có 11 thành viên: Han Seung Woo, Cho Seung Yeon, Kim Woo Seok, Kim Yo Han, Lee Han Kyul, Son Dong Pyo, Cha Jun Ho, Lee Eun Sang, Song Hyung Jun và Nam Do Hyun. Sau một thời gian ngắn luyện tập, X1 chính thức ra mắt khán giả với album Quantum Leap và có một buổi show-con tại sân vận động Gocheok Sky Dome ở Seoul vào ngày 27/08.

Tuy nhiên, kết quả điều tra của cảnh sát cho thấy các nhà sản xuất chương trình đã thao túng số phiếu quyết định thứ hạng của các thực tập sinh.

Sau lời xin lỗi từ CEO của công ty CJ E&M về vụ việc gian lận phiếu bầu của chương trình Produce, tưởng chừng tân binh X1 đã có thể suôn sẻ hoạt động trở lại. Tuy nhiên, vào ngày 6/1, báo Hàn đồng loạt đưa tin X1 chính thức tan rã. Nguyên nhân được đưa ra là bởi công giữa công ty quản lý và các thành viên đã không tìm được cho mình tiếng nói chung về phương hướng quảng bá cũng như những kế hoạch tương lai của các chàng trai.

Người hâm mộ cho rằng CJ E&M đang né tránh trách nhiệm với X1 và không xem xét mong muốn của các thành viên X1 trước khi đi đến quyết định giải tán, họ “ngoan cố xé tan giấc mơ của 11 thành viên”.

CJ E&M đang tiếp tục các hoạt động kinh doanh K-Pop khi chưa bồi thường cho những thiệt hại mà mình gây ra cho X1, nạn nhân của vụ tranh cãi thao túng. 

Để phản đối việc X1 tan rã, vào ngày 22/01, khoảng 1000 người hâm mộ tại Hàn Quốc của nhóm nhạc dự án X1 đã tập trung biểu tình bên ngoài tòa nhà chính của CJ ENM ở Mapo-gu của Seoul, Sangam-dong. Họ tiến hành trong khoảng ba giờ từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều (KST) để muốn bày tỏ tiếng nói chung và kêu gọi sự trở lại của X1.

Người hâm mộ toàn cầu ở nước ngoài đã lên Twitter để thể hiện sự ủng hộ của họ đối với cuộc biểu tình bằng cách đẩy các hashtag như #BringBackNewX1 (Mang X1 mới trở lại) và #CJTakeTheResponsibility (CJ phải chịu trách nhiệm) tên top trending.

Sau khi X1 tan rã, các thành viên X1 cũng đã gửi thư tay xin lỗi và cảm ơn người hâm mộ vì đã ủng hộ nhóm thời gian qua đồng thời thông báo những dự án của riêng mình sau khi thỏa thuận với công ty quản lý. Kim Woo Seok đang chuẩn bị cho sản phẩm solo đầu tay kể từ sau khi X1 tan rã. Mặc dù hình thức của album, ngày phát hành chưa được xác nhận nhưng Kim Woo Seok sẽ phát hành âm nhạc mới với tư cách là một nghệ sĩ solo.

Ngày 13/1, Daily Sports đưa tin, Kim Yo Han sẽ đóng vai chính trong bộ phim truyền hình dài tập KBS 2TV – School 2020. Theo dự kiến, phim sẽ phát sóng vào tháng 8.

Han Seung Woo cũng chia sẻ về poster buổi fan meeting của mình. Trước đó, nam ngôi sao đã có một số bật mí thông qua buổi livestream vào tối ngày 21/01 vừa qua. Được biết, sự kiện được diễn ra tại Hội trường Grand Peace Palace ở Đại học Kyung Hee vào lúc 2h chiều và 7 giờ tối (KST) ngày 08/02.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-nhac-duoc-dau-tu-khung-nhung-vong-doi-sieu-ngan-ngui-cua-lang-giai-tri-kpop-a309500.html