Những bộ phim kinh dị "khuấy đảo" phòng vé trong năm 2019


Thứ 5, 23/01/2020 | 13:03


Năm 2019 có vẻ như là năm của phim kinh dị khi có nhiều bộ phim "khuấy đảo" phòng vé, chất lượng từ hình ảnh đến nội dung.

Năm 2019 có vẻ như là năm của phim kinh dị khi có nhiều bộ phim "khuấy đảo" phòng vé, chất lượng từ hình ảnh đến nội dung.

1. The curse of La Llorona - Mẹ ma than khóc La Llorona

Bộ phim dựa trên một câu chuyện dân gian của Mexico, kể về truyền thuyết của La Llorona - một người phụ nữ lang thang khắp nơi trong tiếng than khóc, từ đời này sang đời khác để tìm lại hai đứa con do chính tay bà làm hại. Qua những lời truyền miệng dân gian, La Llorona thường chỉ xuất hiện vào lúc trời tối hay đêm muộn, cất lên tiếng khóc ai oán và bắt cóc trẻ em.

Bộ phim lấy bối cảnh vào năm 1973 tại Los Angeles (Mỹ), Anna Garcia - một nhân viên công tác xã hội góa chồng đang nuôi nấng hai đứa con nhỏ trong một lần tham gia điều tra vụ bạo hành trẻ em đã được cảnh báo về sự tồn tại của La Llorona.

2. IT: Chapter Two - Gã hề ma quái phần 2

Được đánh giá không xuất sắc như phần 1 nhưng phần 2 của "Gã hề ma quái" cũng khiến nhiều người xem phải thót tim bởi những biến hóa khôn lường của Pennywise.

Không giống như phần 1, gã hề ma phần 2 không chòn chơi đùa với nhóm Losers Club nữa, mà sinh vật thực sự đã phát điên và thể hiện sự tàn ác thông qua vô số hình dạng khác nhau. Bản thân bộ phim đào sâu hơn về khía cạnh tâm lý của các nhân vật nhằm tạo nên cơ sở cho một đoạn kết nhiều cảm xúc.

Việc gắn mác 18+ khiến bộ phim không ngần ngại mang đến những hình ảnh chân thực cũng như kinh dị nhất. Máu tươi và xác người xuất hiện khắp nơi, thậm chí nó còn được thể hiện ở mức độ ghê rợn, khiến người xem phải ám ảnh vì độ dã man của nó.

3. Scary Stories to Tell in the Dark - Chuyện kinh dị lúc nửa đêm

Scary Stories to Tell in the Dark được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Alvin Schwartz, là tuyển tập những mẩu truyện ngắn kinh dị dành cho trẻ em được sưu tầm từ văn hóa Bắc Mỹ.

Ở phiên bản điện ảnh, chủ yếu tập trung vào việc theo chân nhóm thiếu niên hiếu kỳ tại một thị trấn nhỏ vào năm 1968. Trong một lần khám phá ngôi nhà ma ám, nhóm bạn tìm thấy quyển sách của Sarah Bellows, một cô bé với quá khứ đầy đau khổ. Lần lượt, những mẩu truyện trong sách của Sarah trở thành hiện thực, những con bù nhìn ma quỷ, quỷ bạch tạng hay quỷ mất ngón... đã gieo rắc ác mộng cho các thành viên trong nhóm.

Phim nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và thu về tổng cộng 104 triệu USD trên toàn thế giới so với ngân sách sản xuất khoảng 28 triệu USD.

4. Doctor Sleep

Bộ phim đình đám này là một tác phẩm mới của đạo diện Mike Flanagan. Bộ phim đóng vai trò đảm nhận cùn lúc nhiều vai trò quan trọng, vừa là phần tiếp theo của bộ phim kinh điển The Shining (1980), vừa phải theo sát những tình tiết trong nguyên tác văn học của Stephen King.

Trong The Shining, cậu bé Danny Torrance là một người "thấu thị" có khả năng nhìn được quá khứ, tương lai và giao tiếp với các linh hồn. Năng lực này từng giúp cậu và mẹ chạy trốn khỏi sự truy sát của người cha điên loạn tại khách sạn ma ám Overlook.

Với Doctor Sleep, bộ phim lấy bối cảnh 40 năm sau, Danny Torrance đã trưởng thành, sử dụng năng lực của mình giúp những linh hồn sắp lìa bỏ cõi đời ra đi thanh thản. Vì thế, anh được mệnh danh là Doctor Sleep.

Tuy nhiên, Danny không phải là người duy nhất có khả năng thấu thị. Những người như anh, trong đó có cô bé Abra, đang trở thành mục tiêu săn đuổi của hội kín True Knot - những kẻ chuyên truy sát những người có năng lực đặc biệt như Danny và Abra để có cuộc sống bất tử.

5. Us - Chúng ta

Us là bộ phim kinh dị thứ hai được Jordan Peele thực hiện sau thành công rực rỡ của Get Out (2017).

Mặc dù hấu hết những diễn viên chính trong phim đều là da màu nhưng câu chuyện trong phim không còn là vấn đề phân biệt chủng tộc.

Nội dung phim chủ yếu xoay quanh những bản sao độc ác của những người dân Bắc Mỹ chui lên từ dưới lòng đất và gây lên những thảm kịch không ai có thể lường trước được.

Us quy tụ dàn diễn viên đình đám của Hollywood. Diễn xuất của các nhân vật đều được đánh giá ở mức xuất sắc. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần mang đến thành công cho Us là phần âm nhạc. Phần nhạc rùng rợn đã giúp phim lọt vào danh sách đề cử Oscar 92. Us đạt được thành công lớn về mặt thương mại, thu 253,6 triệu USD toàn cầu so với kinh phí làm phim chỉ 20 triệu USD.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bo-phim-kinh-di-khuay-dao-phong-ve-trong-nam-2019-a308475.html