Những thống kê thú vị trong bộ phim hoạt hình kinh điển Tom và Jerry


Thứ 4, 22/04/2020 | 07:28


Tom và Jerry là những bộ phim hoạt hình “kinh điển” quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả trên khắp thế giới. Đằng sau bộ phim là những sự thật thú vị rất ít người biết.

Tom và Jerry là những bộ phim hoạt hình “kinh điển” quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả trên khắp thế giới. Đằng sau bộ phim là những sự thật thú vị rất ít người biết.

Tom và Jerry là một trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng nhất thế giới. 

Cha đẻ của bộ phim hoạt hình huyền thoại Tom và Jerry là hai nhà sản xuất phim truyền hình William Hanna và Joseph Barbera của hãng phim MGM. Hanna và Barbera viết kịch bản kiêm đạo diễn cho 114 tập phim Tom và Jerry từ năm 1940 đến năm 1957.

Chú mèo Tom và chuột Jerry đã mất đi một trong những “người cha” của chúng, khi Gene Deitch - đạo diễn của 13 tập trong loạt phim hoạt hình nổi tiếng Tom and Jerry, qua đời hôm 17/4 vừa qua.

Tạp chí Time công bố Tom và Jerry được bình chọn là một trong những show truyền hình hay nhất mọi thời đại vào năm 2000. Dưới đây là những thống kê thú vị khác về bộ phim hoạt hình nổi tiếng này.

Tom thường xuyên là người thua cuộc trước Jerry

Theo thống kê trong 163 tập phim, Jerry đã giành chiến thắng 123 lần còn Tom giành chiến thắng chỉ vỏn vẹn 8 lần. Có 32 lần cả hai bắt tay nhau để chiến đấu với nhân vật khác với 20 lần giành chiến thắng và 12 lần thua.

Vẫn phát sóng sau 80 năm tồn tại

Tại Argentina, Armenia, Brazil, Colombia, Chile, Ai Cập, Ấn Độ Indonesia, Kazakhstan, Lebanon, Mexico, Trung Đông, Pakistan, Venezuela, một số nước Đông Nam Á và Mỹ Latin khác, trên hệ thống Cartoon Network vẫn phát sóng phim hoạt hình Tom và Jerry mỗi ngày.

Tom và Jerry từng trở thành bạn bè

Trong một tập phim trình chiếu năm 1975, cả hai trở thành bạn bè, cùng nhau đi du lịch thế giới, chơi thể thao và chia sẻ mọi điều với nhau thay vì rượt đuổi nhau như những tập phim khác.

Tom và Jerry dành cả đời để đuổi bắt nhau, tuy nhiên cũng có những tập phim chúng trở thành bạn bè. 

Phim hoạt hình Tom và Jerry tròn 80 tuổi

Tập phim đầu tiên của Tom và Jerry mang tên “Puss Gets the Boot” được ra rạp vào ngày 10/3/1940. Đến nay, Tom and Jerry đã tròn 80 tuổi.

Tính đến nay, bộ phim hoạt hình Tom và Jerry đã tròn 80 tuổi. 


Thanh Tùng
(T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thong-ke-thu-vi-trong-bo-phim-hoat-hinh-kinh-dien-tom-va-jerry-a320587.html