NSƯT Chí Trung chia sẻ chuyện những năm qua bị trầm cảm, từng nghĩ đến cái chết


Thứ 3, 07/01/2020 | 13:00


Trong tập 19 chương trình Ký ức vui vẻ đã lên sóng NSƯT Chí Trung nghẹn ngào chia sẻ từng rơi vào trạng thái tuyệt vọng và nghĩ đến chuyện tự tử.

Trong tập 19 chương trình Ký ức vui vẻ đã lên sóng NSƯT Chí Trung nghẹn ngào chia sẻ từng rơi vào trạng thái tuyệt vọng và nghĩ đến chuyện tự tử.

Trước khi bước vào thử thách quyết định của tập 19, chương trình đã phát một clip ghi lại những khoảnh khắc ở hậu trường Kí Ức Vui Vẻ.

Sau khi xem xong clip các nghệ sĩ đều tỏ ra xúc động và bồi hồi. MC Lại Văn Sâm nói:

"Tôi vô cùng xúc động. Các hình ảnh vừa rồi đã ghi lại những điều vô cùng chân thật đằng sau sân khấu, đằng sau màn hình, từ những kỹ thuật viên, biên tập viên tới đạo diễn, âm thanh, quay phim, ánh sáng... nhiều lắm.

Đó là những người phía sau chúng tôi mà khán giả không được thấy họ trên truyền hình.

Đây cũng là món quà tôi gửi tới thay các anh các chị đội trưởng, khách mời, khán giả truyền hình và toàn bộ ekip đã sản xuất ra chương trình này.

Chắc bây giờ, nhiều kỷ niệm đang dội lại với mọi người lắm. Bản thân tôi cũng đã cố không để những giọt nước mắt chảy ra khi nhớ lại những kỷ niệm ấy.

Suốt 2 năm qua, đã có biết bao vị khách đến với chúng ta. Trong đó có những người đã chia tay chúng ta mãi mãi như anh Lê Bình, Anh Vũ, anh Chánh Tín.

Chúng tôi luôn muốn mọi gia đình Việt Nam đều cảm thấy những điều tốt đẹp nhất khi xem chương trình này".

Nghe vậy, NSND Hồng Vân cho rằng: “Những khung hình của chương trình chỉ được quay mới đây thôi, nhưng khi tôi xem lại đã là ký ức rồi, cảm giác rất khác lạ.Tôi thấy cuộc đời này vô thường lắm, nên nghĩ rằng, con người sống trên đời này đến khi nhắm mắt cũng chỉ có 4 tấm ván dài, 2 tấm ván nhỏ hoặc chọn giải pháp khác thì chỉ còn lại một hũ tro thôi, chẳng hơn được gì nữa. Thôi thì ráng thương nhau được ngày nào tốt ngày đó, sống chân tình với nhau".

Đến đây, NSND Tự Long bật khóc bảo: “Tôi cũng có cảm giác giống anh Sâm và chị Hồng Vân và may mắn được làm việc với các anh chị trong chương trình này ngay từ lúc đầu.

Tôi luôn là người nói nhiều, hay thắc mắc vì ký ức của mỗi đứa trẻ con ở mỗi vùng quê sẽ khác nhau mặc dù nó cùng thời điểm. Người nhà giàu có ký ức của người giàu, người trung lưu có ký ức của người trung lưu và người cực khổ có ký ức của người cực khổ. Chính vì thế, giữa những thập niên luôn có sự thắc mắc, bất ngờ thậm chí là ngưỡng mộ hay vỡ òa từ chính những vị đội trưởng chứ không riêng gì khách mờ.

Không ít lần trong chương trình, chúng tôi đã cãi nhau, tranh luận để bảo vệ cho những ký ức mà mình cho là đúng. Nhưng mà với mỗi con người, ký ức chỉ đúng với mình mình thôi; nhưng khi chia sẻ thì cái đúng của người này lại là cái sai với người khác hay cái sai của nhiều người lại thành cái đúng với một người. Nhưng tất cả những thứ đó, thế nào thì cũng chỉ là ký ức, hoài niệm. Không biết rằng chúng tôi có thể ngồi với nhau ở chương trình mùa 3, mùa 4 nữa hay không nhưng chúng ta đã là 1 phần của nhau”.

Đặc biệt, NSƯT Chí Trung chia sẻ: “Ký Ức Vui Vẻ không có kịch bản và gần như làm cho chính chúng ta chứ không riêng gì khán giả, bởi khi bước ra khỏi chương trình này, chúng ta nhận cuộc sống có giá trị hơn nhiều và tôi cũng chợt nhận ra là mình có giá trị.

Những năm vừa rồi, tôi rơi vào trạng thái tuyệt vọng và thậm chí từng nghĩ đến cái chết. Nhưng sau khi tham gia chương trình, tôi thấy cuộc đời mình đáng quý biết bao.

Tôi đã đi được 2/3 cuộc đời và còn lại 10, 20 năm nữa nếu có thể. Nhưng tôi sẽ sống tốt với người thân của mình, những người xung quanh để dù có sống thêm10, 20, 30 hay chỉ 4 năm nữa thì bản thân mình cũng trở thành miền ký ức tươi đẹp vui vẻ với mọi người”.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-chi-trung-chia-se-chuyen-nhung-nam-qua-bi-tram-cam-tung-nghi-den-cai-chet-a307492.html