Các tình tiết buồn cười thường lặp lại trong phim chưởng


Thứ 4, 15/10/2014 | 12:11


Hầu hết những anh hùng trong phim chưởng đều mồ côi cha mẹ, được nhiều cô nương theo đuổi và chỉ có vài bộ quần áo...

Hầu hết những anh hùng trong phim chưởng đều mồ côi cha mẹ, được nhiều cô nương theo đuổi và chỉ có vài bộ quần áo...

Vô tình lượm được bí kíp

 - Các tình tiết buồn cười thường lặp lại trong phim chưởng

Hầu hết các nhân vật chính trong phim kiếm hiệp đều "nhặt" được bí kíp võ công mà cả thiên hạ phải tranh giành nhau. Và tất nhiên cái sự "nhặt" được này khá thú vị như tìm thấy trong vách núi, hang động bỏ hoang...

Phần nhiều trong số đó thường là nhân vật chính ban đầu không hiểu biết gì về võ công chỉ là "tiểu tốt" trong thiên hạ mà thôi. Sau đó vô tình gặp hoạn nạn đi lạc gặp được sư phụ hoặc nhặt được bí kíp võ công ở nơi nào đó mà không ai nghĩ tới.

Và tất cả những nhân vật chính này đều luyện được võ công thượng thừa một cách nhanh chóng chỉ qua vài cảnh quay.

Mồ côi cha mẹ

 - Các tình tiết buồn cười thường lặp lại trong phim chưởng (Hình 2).

Trong truyện Kim Dung, các nhân vật chính thường rơi vào tình trạng rất thiếu thốn tình cảm gia đình. Cụ thể những nhân vật này thường mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc mồ côi bố hoặc mẹ.

Những nhân vật chính có mạng phạm thiên sát cô tinh ( mệnh hại người thân). Chính vì thế, thường thì họ sẽ ghi nhớ thù giết cha mẹ, bạn bè, người thân để làm động lực luyện bí kíp.

Dương Quá, Lệnh Hồ Xung, Quách Tĩnh hay Trương Vô Kị đều là điển hình cho kiểu nhân vật "mồ côi" này.

Được nhiều cô nương xinh đẹp yêu thích

 - Các tình tiết buồn cười thường lặp lại trong phim chưởng (Hình 3).

Điểm chung cho những nhân vật chính trong phim chưởng là rất đào hoa. Với võ công thuộc hàng cao thủ võ lâm cùng với ngoại hình uy phong lẫm liệt thì điều này chẳng có gì là khó hiểu.

Đoàn Dự có tới 3 người vợ xinh đẹp là Vương Ngữ Yên, Chung Linh và Mộc Uyển Thanh. Vi Tiểu Bảo có 7 vợ...

Đánh mãi không chết

Nếu đã là nam chính trong phim chưởng thì ít người chết vì bị cao thủ khác đánh. Mỗi lần có biến cố thì nhân vật chính này thường được một đại hiệp nào đó giang tay cứu giúp. Vị đại hiệp này có thể là một nữ hiệp bịt mặt xinh đẹp hay một cao thủ võ lâm bịt mặt nào đó.

Hoặc nếu không có người giúp thì nam chính này sẽ bị rơi xuống vực, cành cây hoặc xuống nước và sau đó lại được một vị cao nhân nào đó cứu chữa.

"Con ông cháu cha"

 - Các tình tiết buồn cười thường lặp lại trong phim chưởng (Hình 4).

Điểm chung tiếp theo của những nhân vật chính trong phim kiếm hiệp là họ có mối quan hệ vô cùng rộng rãi trong giang hồ. Vì thế đi đến đâu nhân vật này đều sẽ gặp sư phụ, sư huynh, sư thúc... hết lòng giúp đỡ.

Có thể ban đầu xuất thân của nhân vật khá tầm thường nhưng sau đó hé lộ lại là "con ông cháu cha" với hàng loạt cao thủ hàng đầu thiên hạ.

Đi đánh nhau nhưng rất nhiều tiền và chỉ có vài bộ quần áo

"Công việc" của những nhân vật chính trong phim kiếm hiệp thường là ngao du thiên hạ, luân bàn võ công nhưng lúc nào cũng có tiền trong tay.

Mỗi khi xuất hiện tại các quán rượu ven đường họ đều rút trong túi ra một lượng bạc không hề ngần ngại về tiền bạc của mình.

Đặc biệt, những nhân vật chính này cũng chỉ có 1 vài bộ quần áo và có thể mặc cả ngày mà không bẩn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-tinh-tiet-buon-cuoi-thuong-lap-lai-trong-phim-chuong-a55614.html