Dàn diễn viên “Anh hùng xạ điêu” 1983 ngày ấy-bây giờ


Chủ nhật, 17/08/2014 | 02:20


(ĐSPL)- Dàn diễn viên xuất sắc của bộ phim “Anh hùng xạ điêu” giờ đây vẫn miệt mài cống hiến cho nghệ thuật,

(ĐSPL)- Dàn diễn viên Huỳnh Nhật Hoa, Lưu Đan, Miêu Kiều Vỹ, Tăng Giang... từng gây được ấn tượng sâu sắc qua bộ phim “Anh hùng xạ điêu” giờ đây vẫn miệt mài cống hiến cho nghệ thuật.

 - Dàn diễn viên “Anh hùng xạ điêu” 1983 ngày ấy-bây giờ

Toàn bộ ekip phim “Anh hùng xạ điêu".

Năm 1983, TVB tập hợp ê kíp hùng hậu để chung tay chuyển thể tiểu thuyết “Anh hùng xạ điêu” của nhà văn Kim Dung thành series gồm 3 phần của bộ phim truyền hình cùng tên.

99\% tỷ suất người xem là con số đáng kinh ngạc ngay từ khi bộ phim mới lên sóng.Thành công này được gây dựng nhờ có dàn diễn viên hùng hậu và khá chuyên nghiệp.

Hoàng Dung- Ông Mỹ Linh

 - Dàn diễn viên “Anh hùng xạ điêu” 1983 ngày ấy-bây giờ (Hình 2).
Nữ diễn viên xinh đẹp nhưng yểu mệnh.

Cái chết trẻ ở tuổi 26 khiến hình tượng Hoàng Dung do Ông Mỹ Linh đóng càng khắc sâu trong lòng khán giả.

Sở hữu vẻ đẹp cá tính, rất Tây nhưng Ông Mỹ Linh lại thành công qua những vai cổ trang. Ngoài Hoàng Dung, Ông Mỹ Linh còn được người xem nhớ đến qua Tang Tiểu Tịnh trong Sở Lưu Hương - Thiên phúc truyền kỳ, Lâm Sở Yến trong Thiên sứ chấp vị. Cô qua đời ngày 14/5/1985 vì tự tử.

Quách Tĩnh - Huỳnh Nhật Hoa

 - Dàn diễn viên “Anh hùng xạ điêu” 1983 ngày ấy-bây giờ (Hình 3).
Huỳnh Nhật Hoa được đánh giá là diễn viên thể hiện vai Quách Tĩnh xuất sắc nhất.

Huỳnh Nhật Hoa từng làm say đắm trái tim không biết bao nhiêu thiếu nữ khi hóa thân thành chàng Quách Tĩnh khờ khạo nhưng tính tình ngay thẳng và rất nghĩa hiệp. Với vai diễn này, anh đã khắc sâu vào ký ức của nhiều thế hệ khán giả say mê phim Kim Dung.

Thành công sớm nhưng Huỳnh Nhật Hoa lại là người bước chậm so với đồng nghiệp của mình. Ngoài đóng phim truyền hình, dường như anh không thể làm việc gì khác. Năm 2010, Huỳnh Nhật Hoa trở lại màn ảnh nhỏ TVB qua bộ phim Hình cảnh. Tuy nhiên, sau đó vì bất đồng, anh lại ra đi, về đầu quân cho City Telecom Hong Kong.

Dương Khang-Miêu Kiều Vỹ

 - Dàn diễn viên “Anh hùng xạ điêu” 1983 ngày ấy-bây giờ (Hình 4).
 Miêu Kiều Vỹ ngày ấy-bây giờ.

Trở về màn ảnh nhỏ TVB vào năm 2005 sau 8 năm tạm xa phim trường để chuyển sang kinh doanh, chàng Dương Khang - Miêu Kiều Vỹ xuất hiện với phong thái tự tin, tự nhiên và thảnh thơi hơn vì anh không còn lo lắng chuyện cơm áo gạo tiền. Đối với tài tử 56 tuổi phong độ này, đóng phim bây giờ là niềm vui. Phim mới nhất sắp ra mắt của Miêu Kiều Vỹ là Sứ đồ hành giả, diễn cùng Lâm Phong và Xa Thi Mạn.

Không chỉ sự nghiệp thành công, Miêu Kiều Vỹ là “tướng” sớm ổn định cuộc sống gia đình. Miêu Kiều Vỹ kết hôn với Thích Mỹ Trân, có hai con, một gái một trai.

Mục Niệm Từ- Dương Phán Phán

 - Dàn diễn viên “Anh hùng xạ điêu” 1983 ngày ấy-bây giờ (Hình 5).

Vai Mục Niệm Từ được xem là vai diễn thành công nhất của Dương Phán Phán . Năm 1985, sau khi hoàn thành bộ phim Dương gia tướng, cô quyết định chia tay màn ảnh nhỏ, để lại trong ký ức khán giả nhiều hình ảnh đẹp như Kỷ Hiểu Phù trong phim Ỷ thiên đồ long ký 1978, Mộc Uyển Thanh trong Thiên long bát bộ 1982… Thỉnh thoảng, Dương Phán Phán xuất hiện ở vài sự kiện từ thiện, biểu diễn võ thuật góp vui.

Âu Dương Phong-Dương Trạch Lâm

 - Dàn diễn viên “Anh hùng xạ điêu” 1983 ngày ấy-bây giờ (Hình 6).

Dương Trạch Lâm – nghệ sĩ đảm nhận vai Âu Dương Phong đã chia tay màn ảnh từ những năm đầu thế kỷ 21 vì lý do sức khỏe.

Hồng Thất Công - Lưu Đan

 - Dàn diễn viên “Anh hùng xạ điêu” 1983 ngày ấy-bây giờ (Hình 7).

Hình ảnh Hồng Thất Công hài hước, độc đáo qua diễn xuất của nghệ sĩ Lưu Đan đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả.

Đã 70 tuổi nhưng ông chưa hề tỏ ra mệt mỏi, ông vẫn còn tham gia nhiều phim, diễn xuất rất tinh tế và rất được người hâm mộ yêu mến.

Hoàng Dược Sư- Tăng Gia

 - Dàn diễn viên “Anh hùng xạ điêu” 1983 ngày ấy-bây giờ (Hình 8).

Thành công với vai Hoàng Dược Sư, đến nay dù đã 80 tuổi Tăng Gia vẫn tung hoàng khắp các phim trường, hiện nay chủ yếu đóng phim điện ảnh, mới nhất là Thiết thính phong vân 3 (Overheard 3), đóng cùng Cổ Thiên Lạc, Lưu Thanh Vân, Ngô Ngạn Tổ, Lâm Gia Đống, Diệp Tuyền…

Nhất Đăng đại sư- Lưu Triệu Minh

 - Dàn diễn viên “Anh hùng xạ điêu” 1983 ngày ấy-bây giờ (Hình 9).

Thành công với vai diễn Nhất Đăng đại sư, Lưu Triệu Minh còn đánh dấu tên tuổi của mình qua nhiều bộ phim khác. Ông yêu thích nghiệp phim ảnh của mình. Mãi đến năm 80 tuổi, lão nghệ sĩ Lưu Triệu Minh mới chịu buông kịch bản, trở về quây quần bên con cháu để hưởng tuổi già.

Châu Bá Thông- Tần Hoàng

 - Dàn diễn viên “Anh hùng xạ điêu” 1983 ngày ấy-bây giờ (Hình 10).

Lão Ngoan Đồng-Châu Bá Thông đã tạo nên sự nổi tiếng và thành công cho nghệ sĩ Tần Hoàng. Không ai có thể qua mặt được hình tượng và tài năng của ông.

Năm nay 66 tuổi, ông vẫn là cây đại thụ trên màn ảnh nhỏ TVB, phim gần đây nhất là Thực vi nô.

Hoa Tranh công chúa - Huỳnh Tạo Thời

 - Dàn diễn viên “Anh hùng xạ điêu” 1983 ngày ấy-bây giờ (Hình 11).

Để lại hình ảnh đáng yêu của nàng công chúa Mông Cổ tên Hoa Tranh trong phim Anh hùng xạ điêu 1983 trong ký ức người xem. Tới nay, nữ nghệ sĩ Huỳnh Tạo Thơi hiện đang sống tại Anh, đoạn tuyệt với làng giải trí từ khá lâu.

Bao Tích Nhược- Lý Tư Kì

 - Dàn diễn viên “Anh hùng xạ điêu” 1983 ngày ấy-bây giờ (Hình 12).

Đảm nhận vai Bao Tích Nhược, mẹ Dương Khang, bà nội của Dương Quá không ai khác chính là diễn viên Lý Tư Kì. Sau đó, bà cũng thường xuyên tham nhiều phim và gây được ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả với những vai diễn bà mẹ nhân từ, thương chồng con vô điều kiện.

Thiết Mộc Chân- Tần Bái

 - Dàn diễn viên “Anh hùng xạ điêu” 1983 ngày ấy-bây giờ (Hình 13).

Khán giả cũng không thể quên vai Thiết Mộc Chân (Thành Cát Tư Hãn) do nghệ sĩ Tần Bái thủ vai. Sau thành công với vai diễn này thì ông thường xuyên tham gia nhiều bộ phim khác. Ông là người rất say mê với nghề và không bao giờ muốn bỏ nghiệp diễn.
Mặc dù, đã 69 tuổi, nhưng ông vẫn đều đặn đóng phim TVB và tham gia phim điện ảnh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-dien-vien-anh-hung-xa-dieu-1983-ngay-ay-bay-gio-a46523.html