"Người Sói" Hugh Jackman hóa kẻ phản diện điên cuồng


Thứ 6, 27/02/2015 | 07:02


(ĐSPL) - Vốn đã quen làm anh hùng nhưng trong bom tấn mới nhất của đạo diễn tài năng Neill Blomkamp, Hugh Jackman sẽ hoàn toàn lột xác hoàn toàn để trở thành kẻ phản diện

(ĐSPL) - Vốn đã quen làm anh hùng nhưng trong bom tấn mới nhất của đạo diễn tài năng Neill Blomkamp, Hugh Jackman sẽ hoàn toàn lột xác hoàn toàn để trở thành kẻ phản diện thực thụ.

Ngay khi vừa tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Trình diễn Tây Australia, Hugh Jackman đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các đạo diễn và vẫn luôn được ưu ái cho các vai chính diện như: Oklahoma (1998), Van Helsing (2004), Australia (2008), Real Steel (2011), seri X-Men,….

Gần đây nhất, vai Jean Valjean trong phim ca nhạc Les Miserable (2012) còn giúp Hugh Jackman được đưa tên trong bảng đề cử Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Có thể nói, sự nghiệp của Jackman là một danh sách dài các vai chính diện ấn tượng.

Hugh Jackman

Bộ phim hiếm hoi ghi dấu diễn xuất có “màu sắc phản diện” của Hugh Jackman là "The Prestige" (2006). Do quá tham vọng và thù hận, ảo thuật gia tài ba Robert Angier (Hugh Jackman) đã tìm mọi cách để hạ bệ, phá hoại gia đình, thậm chí hại chết người đồng nghiệp Alfred Borden (Christian Bale). Hugh Jackman thành công với các vai chính diện bao nhiêu thì vai diễn có phản diện này của anh lại càng khiến khán giả bất ngờ và ấn tượng bấy nhiêu.

Sau "The Prestige", "Chappie" đã đem đến cơ hội tiếp theo cho Hugh Jackman thử thách bản thân với một tuyến nhân vật hoàn toàn đối lập và khác biệt. 

Vincent Moore của Jackman trong "Chappie" là một cựu quân nhân đã từng tham chiến, và đặc biệt cầu thị cho “lý tưởng bảo vệ xã hội” của mình. Điều đó biến Vincent từ một chuyên gia chế tạo robot trở thành một kẻ sát thủ máu lạnh, luôn cực đoan với ý nghĩ phải triệt tiêu hoàn toàn “trí tuệ nhân tạo”.


Mặc dù bộ phim xoay quanh Chappie – “chú bé robot” được kỹ sư Deon (Dev Patel) “cứu sống” và cài đặt cảm xúc con người sau một lần hỏng hóc vì làm nhiệm vụ, nhưng các tuyến nhân vật còn lại cũng được đạo diễn Blomkamp khai thác triệt để. Trong đó, người máy Moose được chế tạo bởi Vincent Moore là hình ảnh đại diện cho tuyến phản diện trong phim.

Tuy xuất phát từ dụng ý tốt là nhằm thị uy hỏa lực mạnh mẽ và trấn áp tội phạm một cách tối đa nhưng kết cấu kim loại đồ sộ kèm theo số lượng vũ khí tối tân được trang bị đã khiến Moose trở thành cỗ máy sát thương đáng sợ nhất trong quân đội. Cũng giống hệ thống robot cảnh sát Scout bảo vệ thành phố, Moose cũng phụ thuộc hoàn toàn vào chế độ cài đặt, điều khiển. Điều này vô tình trở thành mối đe dọa lớn với chính quyền khi Moose lọt vào tầm kiểm soát của Vincent Moore.

Xem Video:

Khi bị cấp trên từ chối, Vincent luôn nung nấu đưa người máy thiện chiến của mình ra thực địa nhằm thể hiện sức công phá vô địch của nó, cũng như ngầm khẳng định vị trí số 1 của mình trong đội ngũ chuyên gia chế tạo vũ khí.

Trường đoạn thể hiện rõ nhất sự cuồng nộ của Vincent là khi vị chuyên gia biến chất điều khiển robot hủy diệt Moose trong trận chiến với Chappie. Đó thực chất là cuộc chiến không cân sức giữa một người máy nhân tính và một con người thiếu nhân tính. Trận chiến này không chỉ lột tả tính cách nhân vật một cách rõ rệt nhất, mà đồng thời còn là màn cao trào của bộ phim.


Khi được hỏi về vai phản diện trong Chappie, Hugh Jackman đã thổ lộ rằng anh là 1 “fan cuồng” của đạo diễn Neill Blomkamp nên khi được mời tham gia bộ phim, anh đã không ngần ngại đồng ý ngay. “Blomkamp kể qua cốt truyện và tôi thực sự thích nó. Đây chắc chắn sẽ là một câu chuyện rất thú vị trên màn ảnh.” – Hugh Jackman chia sẻ.

“Chúng ta đang sống trong một thời kỳ rất nhạy cảm khi mà công nghệ ngày càng phát triển đáng kinh ngạc và trở nên thông minh hơn. Ai mà biết mọi thứ sẽ đi đến đâu chứ?” - đồng cảm với nhân vật mình đảm nhiệm, Jackman chia sẻ thêm: “Vincent là người phản đối trí tuệ nhân tạo, có thể vì chính anh ta cũng sợ nó. Anh ta nhìn thấy viễn cảnh một thế giới mất kiểm soát bởi robot biết suy nghĩ. Tôi nghĩ đó cũng là một lập luận chính đáng và có cơ sở”.

Đây gần như là lần đầu tiên Hugh Jackman đảm nhiệm một vai phản diện 100\% trên màn ảnh Hollywood. Trái ngược với những dự đoán về áp lực diễn xuất, Hugh Jackman lại tỏ ra khá thoải mái khi làm việc với ekip của "Chappie".

Các thành viên trong đoàn làm phim đều phối hợp với nhau rất ăn ý và thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp. Hugh Jackman cũng tiết lộ với báo giới một điều thú vị rằng nhân vật Vincent trong phim là người Úc, do đó anh có thể tự tin sử dụng giọng Úc bản địa của chính mình.

"Chappie" dự kiến khởi chiếu tại các rạp chiếu trên toàn quốc từ 06/03/2014.

Không tiếc lời khen ngợi "Chappie" trước báo giới, Hugh Jackman nói: “Đó là câu chuyện cảm động về một “sinh vật” vô tội được đưa vào thế giới của chúng ta, về sự đa cảm của con người cũng như mỗi số phận sẽ đều thay đổi bởi hoàn cảnh xung quanh”.

Người máy Chappie có một đêm nhạc riêng tại Việt Nam

Một đêm nhạc underground sẽ được tổ chức ở Hà Nội nhằm chào mừng sự kiện bộ phim khoa học viễn tưởng “Chappie” mang tên Chappie Underground Concert sẽ diễn ra vào ngày 15/3 dành cho các khán giả theo dõi bộ phim.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-soi-hugh-jackman-hoa-ke-phan-dien-dien-cuong-a85030.html