+Aa-
    Zalo

    Nguyễn Hoàng Điệp nhận giải Đạo diễn xuất sắc tại LHP Bratislava

    ĐS&PL (ĐSPL) – Với bộ phim đầu tay “Đập cánh giữa không trung”, Nguyễn Hoàng Điệp đã vinh dự nhận giải “Đạo diễn xuất sắc” tại Liên hoan phim quốc tế Bratislava ở Slovakia vào

    (ĐSPL) – Với bộ phim đầu tay “Đập cánh giữa không trung”, Nguyễn Hoàng Điệp đã vinh dự nhận giải “Đạo diễn xuất sắc” tại Liên hoan phim quốc tế Bratislava ở Slovakia vào tối 14/11.

    Nguyễn Hoàng Điệp nhận giải

    Nguyễn Hoàng Điệp nhận giải "Đạo diễn xuất sắc" tại Liên hoan phim quốc tế Bratislava ở Slovakia.

    Tại Liên hoan phim quốc tế Bratislava ở Slovakia diễn ra tối 14/11, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã vinh dự nhận giải thưởng “Best Director” (Đạo diễn xuất sắc).

    Theo Ban giám khảo cho biết giải “Đạo diễn xuất sắc” được trao cho Nguyễn Hoàng Điệp bởi khả năng kể chuyện đầy gợi cảm của cô khi “đưa người xem đi qua hành trình của một cô gái trẻ phải vật lộn với sự khắc nghiệt của xã hội để tồn tại”.

    Tại thời điểm trao giải, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đang tham gia LHP Afifest tại kinh đô điện ảnh Hollywood, nơi “Đập cánh giữa không trung” là bộ phim Việt Nam đầu tiên tham dự tranh giải chính thức tại hạng mục New Auters (Tác giả mới).

    Nữ đạo diễn vui mừng chia sẻ: “Tôi nhận được tin về giải "Đạo diễn xuất sắc" khi đang chụp ảnh trên thảm đỏ của AFI, chắc nhờ vậy mà tôi trông rạng rỡ hơn bình thường. Nhưng bạn có thấy là thật bất bình thường khi tôi luôn nhận được tin về giải thưởng vào lúc tôi vắng mặt. Tất nhiên là tôi muốn được thăm Bratislava, để biết chính xác khán giả có yêu "Đập cánh" không, còn giải thưởng… không biết nói sao ngoài việc tôi đã rất hạnh phúc”.

    Trước khi nhận giải thưởng quan trọng này tại Slovakia, bộ phim đã được công chiếu tại LHP Venice (Ý) 2014, ngay sau đó nhận giải Best Film của của Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA) tại Tuần phê bình phim quốc tế Venice.

    Phim cũng đã có những buổi công chiếu thành công tại LHP quốc tế Toronto (Canada), LHP quốc tế Busan (Hàn Quốc) và tham gia nhiều LHP uy tín khác tại Đan Mạch, Pháp, Ấn Độ, Đài Loan, Mỹ.

    Với mục đích tôn vinh các phim đầu tay và thứ hai xuất sắc của các đạo diễn, LHP Bratislava lần thứ 16 (7-14/11) có ba hạng mục tranh giải dành cho Phim truyện dài đầu tay và thứ hai, Phim tài liệu đầu tay và thứ hai và Phim ngắn.

    9 phim tranh tài ở hạng mục phim truyện dài, đến từ Na Uy, Pháp, Serbia, Cộng hòa Séc và Slovakia, Mỹ, Brazil, Iran và VN. Trong đó, “Đập cánh giữa không trung” được công chiếu vào ngày 11 và 12/11, thu hút đông đảo khán giả và các nhà phê bình phim.

    Được biết, bộ phim “Đập cánh giữa không trung” của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 23/11 tới đây.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-hoang-diep-nhan-giai-dao-dien-xuat-sac-tai-lhp-bratislava-a69286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan