Những vai diễn nam đồng tính gây “bão” màn ảnh Việt


Chủ nhật, 21/12/2014 | 02:42


(ĐSPL) – “Chị Hội” Thái Hòa tiếp tục làm mưa làm gió với “Để Mai Tính 2” vừa trình làng khán giả cách đây không lâu.

(ĐSPL) – “Chị Hội” Thái Hòa tiếp tục làm mưa làm gió với “Để Mai Tính 2” vừa trình làng khán giả cách đây không lâu.

Chị Hội (Thái Hòa) - Để mai tính, Để mai tính 2

Thái Hòa không phải là cái tên xa lạ trong showbiz Việt, thế nhưng ít ai ngờ rằng anh lại xuất thần với vai diễn “bóng lộ” để đời của mình như vậy trong “Để mai tính”. Những câu thoại chua ngoa và điệu bộ ẻo lả của Thái Hòa đã khiến khán giả của hàng ngàn suất chiếu phải cười nghiêng ngả.

Trong phim “Để mai tính”, Thái Hòa vào vai đại gia đồng tính Phạm Hương Hội, người đem lòng yêu Dũng (Dustin Nguyễn). Bộ phim nhanh chóng trở thành hiện tượng phòng vé và lập kỷ lục về doanh thu ở thời điểm đó. Vai diễn chị Hội cũng đưa Thái Hòa một bước trở thành ngôi sao điện ảnh và sau đó được tôn xưng thành “ông hoàng phòng vé phim Việt”.

Sau bốn năm, “Chị Hội” Thái Hòa tiếp tục làm mưa làm gió với “Để Mai Tính 2”. Sở hữu mái tóc đỏ rực, phụ kiện rườm rà, trang phục lòe loẹt, chị Hội của phần phim này yểu điệu, nữ tính hơn và cũng giàu có hơn.

Mặc dù phim gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng LGBT ngay khi vừa trình làng khán giả. Tuy nhiên, với con số 2 triệu USD sau đúng một tuần trình chiếu, chị Hội thêm một lần nữa khẳng định sức ảnh hưởng và giành được niềm yêu thích lớn lao từ phía khán giả.

Dũng Tony (Đức Hải) - Trai nhảy

Bộ phim “Trai nhảy” của đạo diễn Lê Hoàng có nội dung xoay quanh ba nhân vật: Tuấn (Đức Thuận) – một chàng trai tỉnh lẻ phải đối mặt với những cám dỗ trong cuộc sống, Đậu (Mai Phương) – cô bé bán chè trong sáng, và Dũng Tony (Đức Hải) – một Việt kiều đồng tính giàu có.

Trong phim, nhân vật Đức Hải có khuôn mặt điển trai, tạo hình nam tính, khác hẳn những vai “bóng lộ” của các diễn viên khác trước đó.

Tuy nhiên nhiều người cho rằng hình ảnh đồng tính trong phim vẫn còn đôi chút lệch lạc. Chi tiết nhân vật Dũng Tony sơn móng tay và tô môi đỏ khiến nhiều người cảm thấy quá lố.

Khoa (Trương Thanh Long) - Những cô gái chân dài

“Những cô gái chân dài” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng năm 2004 được xem là bộ phim mở đầu cho sự nở rộ của dòng phim thương mại, và cũng là phim đầu tiên của Việt Nam đề cập đến vấn đề đồng tính.

Ở thời điểm này, yếu tố đồng tính chỉ mới ở mức độ lấp lửng, thể hiện qua tình cảm nhẹ nhàng của Khoa (Trương Thanh Long) dành người bạn cùng phòng trọ tên Hoàng (Minh Anh).

Với những phân đoạn âu yếm, thân mật đã giúp Khoa chạm đến trái tim khán giả và để lại cho người xem nhiều cảm xúc khó quên.

Lâm (Tô Lâm) - Những nụ hôn rực rỡ

“Những nụ hôn rực rỡ” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là bộ phim ca nhạc đầu tiên của Việt Nam. Phim không chỉ tạo nên nhiều cảm xúc với khán giả mà còn vẽ nên một câu chuyện tình yêu đầy cảm động giữa Lâm (Tô Lâm), một nhân viên lao công tại khu resort với chàng ca sĩ Quang (Ngọc Trai) của nhóm Four U.

Nhân vật của Tô Lâm dù bề ngoài õng ẹo nhưng trong lòng chất chứa đầy tâm sự, được thể hiện qua đoạn độc thoại đầy nỗi niềm trước mặt mọi người ở gần cuối phim. Bộ phim nhận được phản hồi tích cực từ khán giả với hình ảnh đẹp mắt và những bài hát tràn đầy cảm xúc.

Phim Những nụ hôn rực rỡ khai thác góc độ người đồng tính ở khía cạnh khá chân thực, giản dị mặc dù đây là bộ phim được đánh giá là "làm quá". Tô Lâm cũng gặt hái được rất nhiều thành công sau vai diễn "bóng lộ" của mình, tuy nhiên Ngọc Trai thì lại khá chật vật trong việc "chứng minh giới tính".

Quang Vinh (Lương Mạnh Hải) - Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt

Bên cạnh những tình tiết gây cười thì bộ phim “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, năm 2006 còn xây dựng mối quan hệ đồng tính giữa Trương Ba (Johnny Trí Nguyễn) và Quang Vinh (Lương Mạnh Hải).

Trong phim, Lương Mạnh Hải có tạo hình ẻo lả, đối lập với vẻ nam tính của Johnny Trí Nguyễn. Thế nhưng tình yêu của cặp đôi Trương Ba – Quang Vinh dành cho nhau là rất chân thành. Với diễn xuất nhập tâm, vai diễn của Lương Mạnh Hải đã chạm đến trái tim của khán giả.

Danny ( Don Nguyễn) - Âm mưu giày gót nhọn

Là người có duyên với nhiều vai giả gái, đồng tính, Don Nguyễn đến với “Âm mưu giày gót nhọn” và coi đó là cơ duyên, cũng là niềm may mắn của mình khi được "sắm" một vai rất phù hợp.

Trong phim, Don Nguyễn vào vai Danny, một người bạn thân với Anne (Kathy Uyên) và đặc biệt anh chàng là một người đồng tính. Đây cũng là thứ duy nhất “quen thuộc” đối với anh.

Khi theo dõi vai diễn của Don Nguyễn, người xem có cảm giác như thế giới thời trang luôn có sự hiện diện của những anh chàng đỏng đảnh, kiêu kỳ và có phần đanh đá. Nhưng trong tình yêu, họ cũng là những người hết sức nhạy cảm, tinh tế và khao khát được ôm ấp, chở che.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vai-dien-nam-dong-tinh-gay-bao-man-anh-viet-a75345.html