Phim người lớn "50 sắc thái" bị cấm chiếu ở nhiều quốc gia


Thứ 6, 06/03/2015 | 07:03


(ĐSPL) - "50 sắc thái", bộ phim được mong chờ nhất Valentine 2015 không tới được với khán giả của nhiều quốc gia trên thế giới như Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia...

(ĐSPL) - "50 sắc thái", bộ phim được mong chờ nhất Valentine 2015 không tới được với khán giả của nhiều quốc gia trên thế giới như Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia...

Khán giả Việt Nam đã có những phản hồi khác nhau sau khi xem "50 sắc thái", tuy nhiên đa phần đều cho rằng bộ phim bị cắt quá nhiều cảnh của hai nhân vật chính, dẫn tới gây ra sự hụt hẫng và khó hiểu cho nhiều người nếu như không đọc truyện.

Poster "50 sắc thái" tại Việt Nam.

Trong khi đó, người hâm mộ ở nhiều nước trên thế giới không có cơ hội được thưởng thức tác phẩm này vì bộ phim không qua được cửa kiểm duyệt của các cơ quan chức năng.

Thậm chí có tin cho biết rằng, mặc dù nhà sản xuất tự nguyện cắt đi các cảnh nóng trong phim nhưng Ủy ban kiểm duyệt vẫn không đồng tính với các câu thoại của nhân vật.

Quốc gia gần đây nhất nói "không" với "50 sắc thái" là Ấn Độ. Tuy nhiên, Hội đồng trung tâm kiểm duyệt phim Ấn Độ không đưa ra lý do cụ thể cho việc cấm chiếu.

Trước đó Malaysia, Indonesia và Kenya đều tuyên bố sẽ không chiếu "50 sắc thái". Còn tại Trung Quốc, nhà phát hành quyết định không phát hành ở nước này do lo ngại vấn đề kiểm duyệt. Cục Điện ảnh Trung Quốc nổi tiếng là khá kĩ tính và tỉ mỉ.

Còn có tin "50 sắc thái" suýt nữa thì bị cấm chiếu ở Anh bởi thời lượng cảnh nóng chiếm tới 1/5 phim, tuy nhiên sau đó được xem xét cấp phép và xếp hạng phim cấm khán giả dưới 18 tuổi.

Bất chấp lệnh cấm chiếu ở nhiều nước, "50 sắc thái" vẫn mang về doanh thu "khủng" 486,2 triệu USD sau hai tuần công chiếu. Sự thành công này dự tính sẽ trở thành cơ sở để nhà sản xuất bắt tay vào thực hiện hai phần tiếp theo của phim, theo đúng như nguyên tác của tác giả E. L. James.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-nguoi-lon-50-sac-thai-bi-cam-chieu-o-nhieu-quoc-gia-a86170.html