Quan Âm Bồ Tát của “Tây du ký” ngày ấy - bây giờ


Thứ 4, 22/10/2014 | 01:19


Diễn viên Tả Đại Bân đã sang tuổi 71, vẫn được nhiều khán giả nhớ tới với hình tượng Bồ Tát từ bi.

Diễn viên Tả Đại Bân đã sang tuổi 71, vẫn được nhiều khán giả nhớ tới với hình tượng Bồ Tát từ bi.

Những hình ảnh đời thường gần đây của nữ diễn viên Tả Đại Bân được một blogger nổi tiếng hé lộ. Dù không đóng phim nhiều năm, bà Tả Đại Bân vẫn được nhiều khán giả nhớ tới. Mỗi khi xuất hiện, bà thường được người hâm mộ xin chụp ảnh cùng.

Quan Âm Bồ Tát của “Tây du ký” ngày ấy và bây giờ

Bà Tả Đại Bân trong đời thường.

Tả Đại Bân sinh năm 1943, được nhớ đến nhiều nhất với vai Quan Âm Bồ Tát trong Tây du ký bản 1986. Đạo diễn Dương Khiết gặp Tả Đại Bân, khi diễn viên đang đóng Quan Âm trong một vở kịch. Sau khi vở diễn kết thúc, đạo diễn gặp Tả Đại Bân và nói: "Cô đóng Quan Âm giống quá, nếu sau này tôi làm phim mà có Quan Âm, nhất định tôi sẽ mời cô đóng". Và đạo diễn Dương Khiết giữ nguyên lời hẹn.

Tả Đại Bân từng cho biết, đóng xong Tây du ký, một thời gian dài bà không thoát ra khỏi tình tiết trong phim. Trước đó không theo tín ngưỡng Phật giáo nhưng sau khi đóng phim, Đại Bân năng lên chùa. Bà mua cả tượng Quan Âm về thờ.

 - Quan Âm Bồ Tát của “Tây du ký” ngày ấy - bây giờ (Hình 2).
Tả Đại Bân đóng Quan Âm Bồ Tát trong Tây du ký.

Tả Đại Bân cũng có lần chia sẻ tình huống khiến bà dở khóc dở cười. Một lần lên chùa dâng hương, có vị khách kêu lên khi trông thấy Tả Đại Bân: "Quan Âm tới rồi". Nhiều người nghe vậy thì xúm lại, khiến Đại Bân bối rối, tìm cách nhanh chóng rời khỏi chùa.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-am-bo-tat-cua-tay-du-ky-ngay-ay---bay-gio-a58903.html