Quốc Cơ, Quốc Nghiệp bị rớt viên chức


Thứ 4, 18/09/2019 | 06:58


Do chưa có bằng cấp chuyên môn theo quy định nên anh em Giang Quốc Cơ, Giang Quốc Nghiệp chưa được xét tuyển đặc cách viên chức.

Do chưa có bằng cấp chuyên môn theo quy định nên anh em Giang Quốc Cơ, Giang Quốc Nghiệp chưa được xét tuyển đặc cách viên chức.

Giải trí - Quốc Cơ, Quốc Nghiệp bị rớt viên chức

Anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp bất ngờ bị rớt viên chức. 

Thông tin trên báo Người Đưa Tin, đại diện sở Văn hóa Thể thao TP.HCM cho biết, đơn vị này đứng ra tuyển chọn 71 ứng viên là người có năng khiếu đặc biệt trong chuyên nghành nghệ thuật biểu diễn để đề xuất với bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xét tuyển đặc cách viên chức.

Tuy nhiên chỉ có 31/71 người được xét đặc cách viên chức. Trong số 40 người còn lại, trong đó có cặp anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp, nổi tiếng xiếc trong nước và thế giới không được xét vì không có bằng cấp chuyên môn, chưa có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên ngành biểu diễn nghệ thuật.

Bên cạnh Quốc Cơ, Quốc Nghiệp, trong danh sách 40 người không được xét đặc cách còn có những nghệ sĩ nổi tiếng như: Diễn viên xiếc Trần Ngọc Bảo, Lê Văn Hà, Lưu Thị Kim Liên… nghệ sĩ cải lương Tú Sương, nghệ sĩ cải lương Dương Thanh, nghệ sĩ cải lương Trọng Phúc…

UBND TP.HCM cũng có công văn kiến nghị bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch có ý kiến về chủ trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình công nhận xét tuyển đặc cách viên chức và đề xuất phương án xếp lương.

Cũng theo UBND TP.HCM, hiện còn thực trạng người tài năng đáp ứng yêu cầu, vị trí việc làm, trong đó có cả những nghệ sĩ ưu tú, trụ cột về nghề, có uy tín với xã hội nhưng chưa được tuyển dụng.

Trong khi đó, có nhiều trường hợp chưa chứng minh được tài năng nhưng lại được tuyển dụng do đáp ứng được bằng cấp, chứng chỉ…

Từ đó dẫn đến việc nảy sinh những tâm tư nguyện vọng của người làm nghề, khó thu hút được người tài cho thành phố.

Liên quan đến sự việc, báo Thanh Niên cho hay, trước thông tin anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp bị rớt viên chức, nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối. Họ cho rằng việc “trượt viên chức" là kết quả đáng buồn vì cặp nghệ sĩ đã cống hiến hết mình cho nghệ thuật và mang lại niềm tự hào cho dân tộc.

MC Hồng Phương, bà xã của Quốc Cơ cho biết phía cô vừa nghe thông tin nhưng chưa có thời gian tìm hiểu kỹ về việc này.

“Chúng tôi chưa tiện đưa ra quan điểm cá nhân vì mọi thứ vẫn đang chờ, tham khảo nhiều ý kiến. Từ sáng giờ chúng tôi cũng nghe phong phanh nhưng chưa tìm hiểu kỹ. Thật ra được gắn bó thì cũng tốt nhưng bây giờ chúng tôi đang bị nhiều thứ chi phối nên chưa thể tập trung lo cho chuyện này", cô chia sẻ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-co-quoc-nghiep-bi-rot-vien-chuc-a293359.html