Rapper Kanye West tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ khiến cả thế giới chấn động


Chủ nhật, 05/07/2020 | 08:07


Rapper người Mỹ Kanye West vừa tuyên bố sẽ ra tranh cử Tổng thống Mỹ ngay trong năm nay.

Rapper người Mỹ Kanye West vừa tuyên bố sẽ ra tranh cử Tổng thống Mỹ ngay trong năm nay.

Kanye West đã chính thức tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ. 

Theo hãng tin Mirror, trên tài khoản Twitter cá nhân, rapper kiêm nhạc sĩ, nhà thiết kế thời trang Kanye West hôm qua 4/7 cho biết: "Giờ đây chúng ta phải thực hiện lời hứa của nước Mỹ bằng cách tin vào Chúa, thống nhất tầm nhìn và xây dựng tương lai. Tôi sẽ ra tranh cử Tổng thống! # Tầm nhìn 2020".

Ngay sau khi Kanye West, 43 tuổi, tuyên bố ý định tranh cử, tỷ phú công nghệ Elon Musk - giám đốc điều hành Tesla - đã lập tức lên tiếng ủng hộ nam ca sĩ này.

Trang Guardian nghi ngờ ý định nghiêm túc về việc tranh cử của Kanye West vì chỉ còn khoảng 4 tháng nữa, cuộc bầu cử vào ngày 3/11 sẽ diễn ra. Hiện cũng chưa rõ West đã nộp bất kỳ giấy tờ chính thức nào để tranh cử hay chưa. Tuy nhiên, vẫn còn thời gian tham gia tranh cử cho các ứng viên độc lập.

Nếu ý định này là thật, nam rapper sẽ đối đầu với Donald Trump - người mà anh từng ủng hộ và Joe Biden - ứng cử viên Đảng Dân chủ, cựu Phó tổng thống Mỹ dưới thời Barack Obama.

Hồi năm 2018, Kanye West và bà xã Kim Kardashian từng đến thăm ông Trump tại Nhà Trắng. Ở đây, cả hai thảo luận về cải cách nhà tù. Khi được hỏi về việc nam rapper có thể tranh cử Tổng thống hay không, Donald Trump trả lời: "Rất có thể".

Về phần Kanye West, nghệ sĩ 43 tuổi từng nhiều lần hé lộ ý định tranh cử Tổng thống. Hồi tháng một năm ngoái, nam rapper từng đăng một dòng tweet ngắn gọn "2024" được xem là một dấu hiệu cho thấy mong muốn chạy đua vào Nhà Trắng năm đó.

Ý tưởng về một nghệ sĩ trở thành Tổng thống Mỹ và ngôi sao thị phi bậc nhất trở thành Đệ nhất phu nhân khiến nhiều người thấy thú vị. West mới đây bị chỉ trích khi chúc mừng Kim trở thành tỷ phú đô la dù bị Forbes phân tích, phản đối. Tuy nhiên anh cũng được khen khi đưa ra những ý kiến về việc phân biệt chủng tộc và tôn giáo.

Kanye West sinh năm 1977, là một rapper tài năng với hàng chục giải Grammy. Tuy nhiên anh cũng nổi tiếng "lắm tài nhiều tật", có cá tính lập dị, từng xung đột mạnh với nữ ca sĩ Taylor Swift.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rapper-kanye-west-tuyen-bo-tranh-cu-tong-thong-my-khien-ca-the-gioi-chan-dong-a329769.html