Sao Mai 2019: Hội đồng giám khảo sẽ không bị tác động bởi ý kiến khán giả


Thứ 4, 20/03/2019 | 04:18


Cùng sự kiện

Theo bà Trần Hồng Hà - Phó Trưởng BTC giải Sao mai 2019 áp lực từ khán giả, dư luận không tác động đến quyết định Hội đồng giám khảo.

Sao Mai 2019 sẽ có nhiều điểm khác biệt và một trong số đó là giải thưởng bầu chọn của khán giả. Tuy nhiên, theo bà Trần Hồng Hà - Phó Trưởng BTC giải Sao mai 2019 áp lực từ khán giả, dư luận không tác động đến quyết định Hội đồng giám khảo. Những gương mặt xứng đáng nhất sẽ được tôn vinh.

Năm 2019, Sao Mai chính thức bước vào năm thứ 12 với 15 thí sinh lọt vào vòng chung kết toàn quốc sẽ trải qua 4 đêm thi do các thí sinh của cả ba phong cách âm nhạc cùng tham gia. Vòng chung kết toàn quốc được bắt đầu từ 20h00 thứ  bảy  ngày 23, chủ nhật ngày 31 tháng 3 và ngày 7 tháng 4. Mỗi đêm thi sẽ loại trực tiếp 3 thí sinh của 3 phong cách âm nhạc. Chỉ có 6 thí sinh được lọt vào đêm thi Chung kết, Xếp hạng và trao giải Sao Mai toàn quốc 2019.

Giải trí - Sao Mai 2019: Hội đồng giám khảo sẽ không bị tác động bởi ý kiến khán giả

Nhà báo Trần Hồng Hà - Phó Trưởng BTC giải Sao mai 2019. 

Nhà báo Trần Hồng Hà - Phó Trưởng BTC giải Sao mai 2019 cho biết: “Việc loại thí sinh qua từng đêm tạo điều kiện để các thí sinh có thêm nhiều cơ hội được xuất hiện trước khán giả. Nó cũng là cách để các khán giả thấy được sự trưởng thành của các thí sinh. Bên cạnh đó, việc loại trực tiếp cũng giúp mỗi đêm thi trở nên hấp dẫn hơn, vì đêm nào cũng áp lực giống như đêm chung kết”.

15 giọng hát xuất sắc có số điểm cao nhất tại các khu vực Bắc, Trung, Nam đã được lựa chọn vào chung kết Sao Mai toàn quốc 2019 với sự hỗ trợ từ Ban Tổ chức cả về chuyên môn, kỹ thuật và đi lại ăn ở, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh có được sự đầu tư kĩ càng để cống hiến và thăng hoa cùng âm nhạc. Ngoài ra, sự hỗ trợ tối đa về mặt truyền thông trong và sau khi cuộc thi kết thúc sẽ giúp các thí sinh xây dựng hình ảnh cá nhân với công chúng yêu nhạc Việt Nam.

Các thí sinh tham gia vòng Chung kết Sao Mai 2019.

Sao Mai 2019 thành lập duy nhất một Hội đồng Giám khảo chuyên môn chính thức gồm chín thành viên là những nhạc sĩ, ca sĩ danh tiếng. Việc duy trì một Hội đồng Giám khảo duy nhất để đảm bảo tính công bằng cho các thí sinh mỗi đêm: Các giám khảo sẽ có những đánh giá khách quan dựa trên sự thay đổi, tiến bộ của thí sinh để chọn ra giọng ca xứng đáng nhất vào đêm Chung kết, Xếp hạng và Trao giải toàn quốc giải Sao Mai 2019. Sự cạnh tranh quyết liệt giữa các giọng ca trong mỗi đêm chung kết chính là những màn trình diễn đầy tính bứt phá. Đêm Chung kết Xếp hạng Trao giải là cuộc trình diễn của 6 thí sinh duy trì phong độ và có sự vượt trội xuất sắc nhất cùng màn kết hợp với các giọng ca hàng đầu Việt Nam hứa hẹn một sự hấp dẫn vượt qua khuôn khổ một cuộc thi ca hát trên sóng truyền hình.

Chia sẻ về băn khoăn của phóng viên về việc có hay không việc Hội đồng giám khảo gặp áp lực vì dư luận, bà Trần Hồng Hà cho biết: “Những năm qua, lựa chọn của các giám khảo thường không quá chênh lệch với sự lựa chọn của khán giả. Sao Mai 2019 có thêm giải thưởng khán giả bầu chọn, nhưng việc bầu chọn của khán giả không làm ảnh hưởng đến quyết định hay gây áp lực đến Hội đồng giám khảo. Những thí sinh tài năng, xứng đáng sẽ được tôn vinh”.

Giải trí - Sao Mai 2019: Hội đồng giám khảo sẽ không bị tác động bởi ý kiến khán giả (Hình 3).

Nhạc sĩ Dương Cầm đảm nhận vị trí Giám đốc âm nhạc của Sao Mai 2019.

Các giải th­­ưởng chính thức của Liên hoan Tiếng hát Truyền hình toàn quốc – giải Sao Mai 2019 gồm: Với mỗi một phong cách Âm nhạc (Thính phòng, Dân gian, Nhạc nhẹ) sẽ có các giải Nhất và giải Nhì. Bên cạnh đó là những giải thưởng dành cho các thí sinh ở các lĩnh vực chuyên môn khác nhau.

Một trong ba thí sinh giành giải Nhất cuộc thi Sao Mai 2019 sẽ được lựa chọn để  tham dự cuộc thi ABU TV Song Contest – cuộc thi do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức trong năm 2019.

Nam Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-mai-2019-hoi-dong-giam-khao-se-khong-bi-tac-dong-boi-y-kien-khan-gia-a267280.html