Showbiz Hoa ngữ tiếc thương bác sĩ Vũ Hán qua đời vì nhiễm virus corona


Thứ 6, 07/02/2020 | 08:05


Cùng sự kiện

Sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng (34 tuổi) – một trong những người đầu tiên cảnh báo về dịch viêm phổi khiến nhiều người thương xót.

Sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng (34 tuổi) – một trong những người đầu tiên cảnh báo về dịch viêm phổi khiến nhiều người thương xót.

Rất nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng.


Cụ thể, theo tờ Sina, Bệnh viện Trung ương Vũ Hán xác nhận trên tài khoản Weibo rằng bác sĩ Lý Văn Lượng đã qua đời sau thời gian chiến đấu với virus corona.

Sự ra đi của anh ở tuổi 34 khiến dư luận Trung Quốc chấn động. Tin tức và dòng trạng thái chia buồn đang được liên tục chia sẻ trên Weibo.

Nhiều nghệ sĩ trong showbiz Hoa ngữ như Chung Lệ Đề, Angelababy, Lý Thần, Mã Tư Thuần, Viên San San, Vương Khải, Trương Hinh Dư... đều bàng hoàng khi nghe tin và bày tỏ lòng thương tiếc đối với bác sĩ Lý Văn Lượng - người được xem là anh hùng trong lòng công chúng đất nước tỷ dân khi dám bất chấp tất cả đứng ra cảnh báo sự nguy hiểm của virus corona. Trên Weibo, bác sĩ Lý Văn Lượng được gọi là "bác sĩ anh hùng", "người hùng của dịch virus corona".

"Bác sĩ Lý Văn Lượng, anh ra đi khi tóc vẫn còn xanh. Mong anh yên nghỉ. Thời đại sẽ ghi nhớ mãi tên anh", nữ diễn viên gốc Việt Chung Lệ Đề chia sẻ. Những ngày qua, cô thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe của bác sĩ Lý lên trang cá nhân và liên tục cầu nguyện cho anh sớm ngày khỏi bệnh.

Nam diễn viên Lý Thần không khỏi đau lòng trước sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng: "Bác sĩ của nhân dân. Nguyện cho anh lên đường bình an".

"Hỡi những người hay quên trong chúng ta đừng bao giờ quên tên anh ấy. Bác sĩ Lý, anh đã vất vả rồi. Anh hùng, phải làm sao mới có thể nói với anh lời tạm biệt", Mã Tư Thuần đau buồn viết.

Anglababy cũng đăng tải liên tục 2 bài viết để thể hiện sự đau đớn của mình trước cái chết của bac sĩ Lý Văn Lượng. Cô viết: "Thật sự nhói lòng" kèm với biểu tượng chấp tay cầu nguyện.

Bác sĩ Lý Văn Lượng qua đời ở tuổi 34.

Bác sĩ Lý Văn Lượng năm nay 34 tuổi, là bác sĩ nhãn khoa tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán. Anh là một trong 8 người đầu tiên cảnh báo các cơ quan chức năng và cộng đồng y tế về chủng virus corona.

Cuối tháng 12/2019, bác sĩ Lý đã gửi một tin nhắn cho các bác sĩ trong một nhóm trò chuyện cảnh báo họ về sự bùng phát và khuyên họ nên mặc quần áo bảo hộ để tránh bị lây nhiễm. Điều mà bác sĩ Lý không biết là căn bệnh này chính là một loại virus corona hoàn toàn mới. Bác sĩ Lý mắc bệnh viêm phổi cấp trong lúc điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus mà không mặc đồ bảo hộ.

Đến cuối tháng 1 vừa qua, anh quyết định đăng trên Weibo và giải thích những gì đã xảy ra. Anh cho biết bắt đầu ho, bị sốt và phải phải nằm viện từ ngày 10/1. Bố mẹ anh cũng ngã bệnh và được đưa đến bệnh viện. Phải 10 ngày sau đó hôm 20/11, Trung Quốc mới tuyên bố tình trạng dịch bệnh khẩn cấp.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/showbiz-hoa-ngu-tiec-thuong-bac-si-vu-han-qua-doi-vi-nhiem-virus-corona-a310732.html