SuperM gây tranh cãi khi đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200


Thứ 3, 22/10/2019 | 07:25


Cùng sự kiện

SuperM đã làm nên lịch sử với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 nhưng lại đang trở thành tâm điểm gây tranh cãi xung quanh vấn đề "tẩu tán" album của mình.

SuperM đã làm nên lịch sử với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 nhưng lại đang trở thành tâm điểm gây tranh cãi xung quanh vấn đề "tẩu tán" album của mình.

SuperM vừa làm nên lịch sử khi đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200.

Siêu nhóm nhạc SuperM đang trở thành tâm điểm của sự tranh cãi của truyền thông xung quanh vấn đề bán kèm album với các mặt hàng khác như quà tăng, quần áo, vật phẩm, vé liveshow...

Trước đó, vào ngày 13/10 (giờ địa phương), Billboard đã thông báo rằng album đầu tay của SuperM - "SuperM – The 1st Mini Album" đã giành được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 trong tuần kết thúc vào ngày 19/10. Vượt qua dự đoán của nhiều người rằng album này có thể sẽ góp mặt ở vị trí thứ 4 trên Billboard 200.

Khi biết tin này, SuperM đã phấn khích chia sẻ: "Chúng tôi rất vui khi đứng đầu Billboard 200, cảm giác này giống như một giấc mơ vậy. Chúng tôi rất hạnh phúc vì đã đạt được kết quả tốt, điều mà chúng tôi có thể tự hào trên chặng đường mới này. Xin cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn nữa để tiếp tục thể hiện một siêu sức mạnh tổng hợp".

Nằm dưới trướng của SM Entertainment – công ty quản lý của các nhóm nhạc hàng đầu K-pop khác như SHINee, EXO, NCT127, WayV…, chỉ trong tuần đầu phát hành (4-10/10), album có tên "SuperM" đã bán được 168.000 bản; trong đó 164.000 bản là album cứng và 4.000 là trực tuyến.

Tuy nhiên cộng đồng mạng Hàn Quốc không những không cảm thấy tự hào mà còn gọi thành tích của SuperM là "nỗi nhục quốc gia". Nguyên nhân được cho là xuất phát từ những chiêu trò mà SM đã sử dụng để tẩu tán một lượng lớn album. Nhiều người còn bắt đầu lo ngại các công ty khác sẽ bắt đầu học theo SM để giúp "gà nhà" có một vị trí cao trên Billboard 200.

Giải trí - SuperM gây tranh cãi khi đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 (Hình 2).


SuperM lại trở thành tâm điểm của sự tranh cãi bởi chính thành tích lịch sử của mình.

Được biết, "SuperM" có tới 8 phiên bản khác nhau và được bán kèm với hơn 60 mặt hàng trên các cửa hàng trực tuyến. Không chỉ có vậy, khi mua mỗi vé trong tour diễn của nhóm nhạc tại Bắc Mỹ vào tháng 11 này, người hâm mộ cũng có thể tải về miễn phí toàn bộ phiên bản điện tử của album.

Bình luận về chiến lược tiêu thụ album của SuperM, Jeff Benjamin – biên tập viên chuyên về mảng K-pop của Billboard cho hay: "Tôi không nghĩ nhiều nhóm nhạc, thậm chí là không có nhóm nào trước đó có thể tạo ra sự phấn khích như vậy đối với cả âm nhạc và các sản phẩm liên quan tới họ, ngoại trừ một siêu nhóm nhạc như SuperM".

"Mọi người mua album vì yêu quý các thành viên SuperM. Nếu doanh số bán album được 'đẩy cao' trong khi không có nhu cầu thực sự, tôi cho rằng, điều đó sẽ được thể hiện trong các show diễn của họ tới đây do họ sẽ rất khó bán được vé. Một người có thể mua nhiều album nhưng không thể mua nhiều ghế cùng lúc", Benjamin nói thêm.

Một số người hâm mộ thậm chí còn đưa ra khả năng Billboard có thể thay đổi cấu trúc BXH nếu họ nhận thấy việc album bán kèm của SuperM là một vấn đề.

Về vấn đề này, biên tập viên Benjamin nói: "Đấy là một khả năng nhưng nó sẽ cần phải được xem xét và thảo luận kỹ càng trước khi đưa ra bất kỳ thông báo nào. Trong quá khứ từng có trường hợp nhiều giám đốc Billboard đưa ra các quyết định vội vàng và tạo ra rất nhiều sóng gió cho ngành công nghiệp".

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/superm-gay-tranh-cai-khi-dung-dau-bang-xep-hang-billboard-200-a297885.html