Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM chính thức làm việc với ca sĩ Duy Mạnh về phát ngôn sai sự thật trên mạng xã hội


Thứ 6, 07/08/2020 | 08:45


Cùng sự kiện

Những phát ngôn tục tĩu, lệch lạc về chủ quyền, biển đảo của Việt Nam từ Facebook Nguyen Duy Manh đang khiến dư luận phẫn nộ.

Những phát ngôn tục tĩu, lệch lạc về chủ quyền, biển đảo của Việt Nam từ Facebook Nguyen Duy Manh đang khiến dư luận phẫn nộ.

Tài khoản Facebook có tích xanh tên Nguyen Duy Manh. Ảnh chụp màn hình

Những ngày qua Facebook Nguyen Duy Manh được cho là chính chủ của ca sĩ Duy Mạnh (đã được tick xanh) đã có những phát ngôn tục tĩu, lệch lạc về chủ quyền, biển đảo của Việt Nam. Hành động của một ca sĩ có lượng người hâm mộ nhất định gây ảnh hưởng xấu tới công chúng, đáng bị phê phán và xử lý thích đáng, tờ Tuổi Trẻ đưa tin.

Liên quan đến sự việc, ông Lê Quang Tự Do, Cục phó cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, cục đã nắm được thông tin và bằng chứng về những phát ngôn của facebooker Nguyen Duy Manh, và những ý kiến bức xúc của cộng đồng mạng.

Đồng thời, cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đề nghị mời ca sĩ Duy Mạnh lên làm việc, xác minh thông tin và xử lý, nếu ca sĩ này vi phạm.

Theo ông Do, cục Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cũng đã phối hợp Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) giám sát vụ việc này.

Trong trường hợp xác minh đúng là ca sĩ Duy Mạnh vi phạm và không hợp tác, Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ có biện pháp xử lý với hoạt động biểu diễn của ca sĩ này.

Về phía Duy Mạnh, giọng ca "Kiếp đỏ đen" cũng đã xác nhận sẽ lên làm việc cùng Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM vào 14h ngày 7/8, trên tinh thần tự giác và hợp tác.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-thong-tin---truyen-thong-tphcm-chinh-thuc-lam-viec-voi-ca-si-duy-manh-ve-phat-ngon-sai-su-that-tren-mang-xa-hoi-a333662.html