Tập cuối Siêu trí tuệ Việt Nam: Phù thủy toán học Huy Hoàng đối đầu bộ óc siêu phàm xứ phù tang


Thứ 6, 17/01/2020 | 12:17


Cùng sự kiện

Tập cuối Siêu trí tuệ Việt Nam – Mùa 1, Tuấn Phi chạm trán đối thủ hàng đầu Nhật Bản, Huy Hoàng phấn đấu ghi điểm trước cao thủ Kaito Mori.

Tập cuối Siêu trí tuệ Việt Nam – Mùa 1, Tuấn Phi chạm trán đối thủ hàng đầu Nhật Bản, Huy Hoàng phấn đấu ghi điểm trước cao thủ Kaito Mori.

 “Mắt thần” Tuấn Phi quyết theo đuổi mục tiêu vượt mặt danh thủ trí nhớ Nhật Bản

Takeru Aoki đến từ Nhật Bản (phải) và Tuấn Phi

Xuất sắc giành được tấm vé đại diện Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam tham gia vòng giao hữu quốc tế, trong lần thi tài này Tuấn Phi sẽ gặp phải một trong những ngôi sao của làng siêu trí tuệ thế giới Takeru Aoki đến từ Nhật Bản.

Takeru Aoki không chỉ là huấn luận viên bộ môn siêu trí nhớ, mà còn là người thường đại diện cho Nhật tham gia các cuộc thi về siêu trí nhớ, từng lọt vào top 8 siêu trí nhớ quốc tế… Nhận xét về đối thủ trẻ Tuấn Phi tại vòng giao hữu quốc tế, Takeru Aoki cho biết: “Đối thủ của tôi nhìn rất trẻ và giàu năng lượng. Mặc dù vậy, tôi sẽ cố gắng hết sức để không chùn bước trước cậu ấy. Tôi nhận thấy cậu ấy như đang tiềm ẩn một sự huyền bí nào đó vậy! Nếu để ý kỹ sẽ nhận ra ngay”.

Tham gia vòng thi này, Tuấn Phi và Takeru Aoki sẽ cùng đối diện với thử thách mang tên Truy tìm điểm ảnh. Theo đó, trên sân khấu sẽ được bố trí 30 bức ảnh phong cảnh màu trắng đen của Việt Nam và Nhật Bản khổ A3. Vì trước đó, 2 tuyển thủ đã có thời gian quan sát và ghi nhớ các bức ảnh này, thế nên chương trình sẽ không cho thời gian để quan sát lại.

Ban giám khảo sẽ tùy chọn 3 bức ảnh, sau đó lần lượt tiến hành chỉ định 1 điểm ảnh bất kỳ bằng ô vuông mica có kích thước cạnh là 1cm theo khổ giấy A4. Tuấn Phi và Takeru Aoki sẽ có 60 giây để quan sát điểm ảnh trên màn hình và có quyền giải đề khi sẵn sàng.

Sau 60 giây, điểm ảnh sẽ biến mất, 2 tuyển thủ sẽ tiến hành xác định vị trí của điểm ảnh đó. Nếu xác định được vị trí, tuyển thủ nhanh chóng viết đáp án sau đó bấm chuông giành quyền ưu tiên. Có 3 lượt thi đấu, tuyển thủ nào giành được 2 điểm trước sẽ là người chiến thắng.

Nhận định về những khó khăn mà 2 tuyển thủ gặp phải, giám khảo quốc tế Vương Phong nhận định:“Ở thử thách này, diện tích nhận diện rất nhỏ nên đặc điểm nhận dạng khá hạn chế. Chỉ riêng bức ảnh tôi quan sát cũng đã có hơn 10 điểm tương đồng, mà chúng ta có đến 30 bức ảnh, tức là sẽ có vô số thông tin gây nhiễu làm khó tuyển thủ, thử thách này giống như mò kim đáy bể”. 

Nỗ lực bứt phá thử thách Logic tung hoành, Huy Hoàng cố tìm đường để Kaito Mori lùi bước

Huy Hoàng và Kaito Mori (trái)

Trái ngược với tính cách có phần nhút nhát, Huy Hoàng đã khẳng định chắc nịch năng lực trí tuệ đẳng cấp thông qua 2 lần vượt thử thách đầy thuyết phục. Một lần nữa, tài năng của cậu sẽ được đặt lên “bàn cân” tại sân khấu Siêu trí tuệ Việt Nam vòng Giao hữu quốc tế.

Đối thủ mà Huy Hoàng chạm phải lần này là cao thủ trí tuệ lừng danh Kaito Mori. Với những fan cứng của các cuộc thi về trí tuệ, Kaito Mori là một gương mặt không quá xa lạ, chàng sinh viên năm 4 ngành luật Đại học Tokyo đã sớm ghi danh thành công vào hàng loạt bảng xếp hạng trí tuệ danh giá trong và ngoài nước.

“Phù thủy” toán học Huy Hoàng sẽ có trận đấu nảy lửa cùng Kaito Mori tại thử thách Logic Tung Hoành. Cụ thể, trên màn hình sẽ có những ô màu chuyển động giao nhau, có 8 màu nằm ngang mỗi màu là 1 dãy số có 9 con số và 9 màu màu dọc mỗi màu là 1 dãy số có 7 con số. Mỗi số trong ô cùng màu nằm ngang hoặc nằm dọc đều có quy luật riêng biệt.

2 tuyển thủ vừa quan sát các số trong ô màu, vừa suy luận logic để tìm ra ẩn số còn thiếu ở ô màu để trống. Mỗi vòng sẽ có 2 đề thi, tuyển thủ phải trả lời chính xác cả hai thì mới giành được điểm, chỉ cần trả lời sai 1 đề thì điểm sẽ thuộc về đối phương.

Có tổng cộng 5 vòng thi, mỗi vòng điểm số và độ khó sẽ tăng lên, cụ thể như sau: Vòng 1 thời gian dãy số chạy qua trên màn hình là 6 giây tương ứng 1 điểm; Vòng 2 thời gian dãy số chạy qua giảm còn 5 giây – và có điểm số là 2; Vòng 3 thời gian còn 4 giây và điểm số tăng lên là 4; Vòng 4  thời gian sẽ là 3 giây và 4 điểm; Đặc biệt  ở vòng 5, thời gian dãy số chạy chỉ còn 2 giây và sẽ có 2 ẩn số nằm ngang, số điểm đạt được sẽ là 5 điểm nếu đưa ra đáp án đúng. Kết thúc trận đấu tuyển thủ nào có tổng điểm cuối cùng cao nhất sẽ giành chiến thắng.

So với thử thách mà Huy Hoàng so tài cùng Việt Hoàng ở vòng Tuyên chiến, thì độ khó đã được gia tăng gấp bội khi số lượng thông tin tăng lên, nhiều màu gây nhiễu hơn. Mặc dù cả Huy Hoàng và Kaito Mori đã từng chinh phục thử thách này trước đó, nhưng đứng trước áp lực sân khấu, thời gian mọi sai sót đều không được cho phép phạm phải nếu muốn thành công gọi tên. Ai sẽ vượt mặt đối thủ để chinh phục thử thách Logic tung hoành một lần nữa?

Tập cuối Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1 sẽ chính thức ra mắt khán giả lúc 20h Thứ 7 – 18/01/2020 đồng thời trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ, ứng dụng VieON và phát lại trên Youtube.       

Mộc Miên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-cuoi-sieu-tri-tue-viet-nam-phu-thuy-toan-hoc-huy-hoang-doi-dau-bo-oc-sieu-pham-xu-phu-tang-a308780.html