Tây Du Ký: Vì sao chỉ duy nhất Tôn Ngộ Không có thể náo loạn Địa Phủ?


Thứ 4, 18/09/2019 | 04:00


Cùng sự kiện

Trong khắp thế giới Tây Du, có rất nhiều yêu ma bản lĩnh cao cường nhưng chỉ duy nhất Tôn Ngộ Không dám đến Long Cung đoạt bảo và náo loạn Địa Phủ xóa sổ Sinh Tử.

Trong khắp thế giới Tây Du, có rất nhiều yêu ma bản lĩnh cao cường nhưng chỉ duy nhất Tôn Ngộ Không dám đến Long Cung đoạt bảo và náo loạn Địa Phủ xóa sổ Sinh Tử.

Tôn Ngộ Không là nhân vật duy nhất có thể náo loạn Địa Phủ, tự tay xóa sổ Sinh Tử

Năm đó tại Hoa Quả Sơn, Tôn Ngộ Không đã bị Hắc Bạch Vô Thương bắt mất linh hồn dẫn đi nhưng vẫn không bị mất đi ý thức. Mỹ Hầu Vương lúc đó đã không tuân theo sự sắp đặt của Địa Phủ, hoàn toàn bỏ qua các quá trình như Uống canh Mạnh Bà, qua cầu Nại Hà hay Lục Đạo Luân Hồi, trực tiếp cầm Kim Cổ Bổng xông vào đại điện Diêm La.

Chuyến đi đến Địa Phủ của Tôn Ngộ Không dù là ngoài ý muốn nhưng lại không hề vô ích, không những xóa bỏ được tên của mình khỏi sổ Sinh Tử, mà ngay cả đám hầu tử hầu tôn cũng được Ngộ Không gạt ra khỏi sự luân hồi.

Hắc Bạch Vô Thường bắt linh hồn của Tôn Ngộ Không 

Thử hỏi rằng Địa Phủ dễ dàng náo loạn như vậy, tại sao các yêu quái khác phải cực khổ tu luyện làm gì? Chỉ cần xuống Địa Phủ trực tiếp xóa tên khỏi sổ Sinh Tử không phải là dễ dàng trường sinh bất lão sao? Thế nhưng ngoài Tôn Ngộ Không ra không ai dám làm điều này cả.

Bản lĩnh của Tôn Ngộ Không lúc đó có thể nói là thần thông quảng đại nhưng không phải là vô địch trong Tam Giới. Địa Phủ thực chất có rất nhiều cao thủ lợi hại, thậm chí là cả Địa Tạng Vương Bồ Tát, nên dựa vào bản lĩnh của Ngộ Không thực chất không thể dễ dàng náo loạn Địa Phủ.

Địa Tạng Vương Bồ Tát không xuất hiện ngăn cản Ngộ Không náo loạn Địa Phủ

Địa Phủ vốn biết rất rõ tiền kiếp kim sinh của mỗi người, họ không dốc sức ngăn cản có lẽ vì thân thế lai lịch của Ngộ Không là rất lớn. Khi Ngộ Không đánh vào Diêm La điện, Diêm Vương đã nói rằng: "Thượng Tiên bớt giận, thiên hạ vốn rất nhiều tên họ trùng nhau, rất có thể đã bị nhầm lẫn với người chết nào đó".

Tại hồi nạn cây Quả Nhân Sâm, Thọ Tinh tại Ngũ Trang Quan đã nói với Tôn Ngộ Không rằng: "Ngài tuy là Thượng Tiên, còn là Thái Ất tản số, nhưng chưa nhập chân lưu".

Địa Phủ biết rất rõ thân phận của Tôn Ngộ Không nên không muốn can thiệp quá nhiều

Như vậy thân thế của Tôn Ngộ Không có thế rất lớn, vì vậy mà người của Địa Phủ không muốn bị liên lụy quá nhiều. Ngược lại các yêu quái khác dù bản lĩnh cao đến đâu nhưng chỉ cần xông vào Địa Phủ nửa bước đều sẽ bị tiêu diệt.

Ngoài ra Tôn Ngộ Không ngay từ đầu đã là người được chọn của Phật môn. Tất cả những gì Ngộ Không làm chính là những việc mà Ngộ Không bắt buộc phải trải qua theo sự an bài của Thiên mệnh. Ngược lại các yêu quái khác không có được tạo hóa như vậy, nếu noi gương Ngộ Không náo loạn Địa Phủ chả khác nào tự hại bản thân không thể siêu linh.

Hoa Anh Thịnh (Theo Eastday)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-vi-sao-chi-duy-nhat-ton-ngo-khong-co-the-nao-loan-dia-phu-a293343.html