10 đôi tình nhân được yêu thích nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung


Chủ nhật, 17/03/2019 | 03:42


Cùng sự kiện

Không chỉ dựng lên dàn anh hùng võ lâm, những cuộc tranh đấu trong giang hồ, tiểu thuyết Kim Dung còn khắc họa được nhiều cặp đôi được người hâm mộ yêu thích.

Không chỉ dựng lên dàn anh hùng võ lâm, những cuộc tranh đấu trong giang hồ, tiểu thuyết Kim Dung còn khắc họa được nhiều cặp “tiên đồng ngọc nữ” được người hâm mộ yêu thích.

Trong cuộc Khảo sát tổng quát về truyện Kim Dung - Tiểu thuyết được yêu thích nhất tại Trung Quốc, trong tổng 2029 phiếu bình chọn khán giả qua mạng (2005) đã chọn ra 10 cặp đôi được yêu thích nhất trong truyện.

Dương Quá – Tiểu Long Nữ

Trong bộ truyện Thần điêu hiệp lữ của Kim Dung, mối tình sư đồ giữa Tiểu Long Nữ và Dương Quá dường như lấn át được những cuộc chiến đẫm máu cả trên giang hồ lẫn chiến trường. Mối tình của họ được độc giả ca ngợi hết lời từ cách miêu tả nhân vật xuất thần của nhà văn Kim Dung. Vậy nên chả có gì ngạc nhiên khi đây là cặp đôi được yêu thích nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung.

Cả hai gặp nhau trong một lần Dương Quá lạc vào Cổ Mộ. Ngay lần đầu gặp mặt, chàng đã bái Tiểu Long Nữ làm sư phụ nhưng chỉ gọi là “cô cô” chứ không xưng sư đồ. Mối tình của họ bắt đầu từ đây. Tuy nhiên, tình cảm của họ gặp phải sự phản đối, kì thị, chèn ép của giang hồ vì đi ngược lại đạo nghĩa sư đồ truyền thống.

Thế nhưng, mặc cho mọi lời rèm pha Dương Quá vẫn quyết lấy nàng làm vợ. Kể từ khi yêu Tiểu Long Nữ, chàng Dương Quá không thích dính vào những chuyện giang hồ nữa. Ân tình nghĩa nặng, trải qua biết bao sóng gió, tình cảm của họ càng đậm sâu. Lạc mất nhau rồi lại tìm thấy nhau. Cuối cùng chàng quyết định cùng thê tử bỏ đi ẩn dật và không ai biết họ đã đi đâu, sống như thế nào. Rất có thể Dương Quá và Tiểu Long Nữ đã về Cổ Mộ, lánh ẩn giang hồ, sống cuộc sống tự tại.

Lệnh Hồ Xung – Nhậm Doanh Doanh

Chỉ đứng sau Dương Quá và Tiểu Long Nữ chính là Lệnh Hồ Xung và Nhạc Linh San trong tác phẩm “Tiếu ngạo giang hồ”. Tuy từng đau khổ vì tiểu sư muội Nhạc Linh San nhưng với Lệnh Hồ Xung, Nhậm Doanh Doanh chính là mỹ nhân đã làm thay đổi cuộc đời chàng.

Doanh Doanh đối với Lệnh Hồ Xung không chỉ là tình yêu nam nữ, mà còn là người tri kỷ, người thấu hiểu Lệnh Hồ Xung hơn ai hết. Sau khi Doanh Doanh lên làm giáo chủ, trở lại giảng hòa với các môn phái, đem lại hòa bình võ lâm, rồi truyền chức giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo cho Hướng Vấn Thiên, nàng cùng Lệnh Hồ Xung kết duyên chồng vợ.

Quách Tĩnh – Hoàng Dung

Cặp đôi được yêu thích tiếp theo chính là Quách Tĩnh – Hoàng Dung. Sự đối lập từ tính cách lại là nét gắn kết tuyệt vời giữa cả hai. Lớn lên giữa thảo nguyên, Quách Tĩnh mang trong mình sự chất phác, thật thà đến kỳ lạ… chính bản tính hồn hậu đó đã giúp chàng nhanh chóng ghi điểm trong mắt các cao nhân, lĩnh ngộ nhiều bí kíp tuyệt học.

Là con gái Đông Tà Hoàng Dược Sư, thừa hưởng thêm sự thông minh tuyệt đỉnh từ mẹ, Hoàng Dung được đánh giá là một trong những nhân vật thông minh nhất truyện Kim Dung. Nàng với trí tuệ thông minh tuyệt đỉnh, còn chàng với tấm lòng hiền lành, lại có gì đó khù khờ chất phác. Cả hai đã trở thành 2 mảnh ghép tuyệt vời, bổ khuyết cho nhau và kéo dài một chuyện tình đẹp từ Anh Hùng Xạ Điêu đến Thần Điêu Hiệp Lữ.

Trong quá trình bôn tẩu giang hồ, cặp đôi đã trải qua rất nhiều sóng gió, có lúc bị thương nặng như chết đi sống lại, có lúc lạc nhau hàng tháng trời và cả những ngăn cấm của các tiền bối. Thế nhưng cuối cùng cả hai vẫn hạnh phúc bên nhau.

Tiêu Phong – A Châu

Nếu Quách Tĩnh - Hoàng Dung là chuyện tình "thanh mai trúc mã", Dương Quá - Tiểu Long Nữ là cuộc tình chung thủy thì mối duyên của Kiều Phong và A Châu đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Cả hai đều xuất thân kém may mắn, cuộc đời nhiều bất hạnh và cái kết buồn bi thảm.

Trong truyện, Kiều Phong là Bang chủ Cái Bang, mọi người kính nể nhờ tài năng võ công siêu việt và bản sắc anh hùng hiệp nghĩa. Còn A Châu xinh đẹp, thông minh lém lỉnh và có tài giả trang.

Trong một lần cải trang bị phát hiện, Kiều Phong đưa A Châu bỏ trốn và phát hiện ra cô là nữ. Sau khi sử dụng nội công cứu sống và chăm sóc cô, hai người trở nên thân thiết. A Châu bắt đầu yêu Kiều Phong. Sau khi chữa lành vết thương, A Châu đã bày tỏ tình cảm, Tiêu Phong cảm động nên đã chấp nhận và xem cô là chỗ dựa duy nhất.

Tuy nhiên, chỉ vì một sự hiểu lầm mà Kiều Phong đã vô tình giết chết A Châu khiến chàng vô cùng ân hận. Kiều Phong nguyện sau khi trả thù cha mẹ xong sẽ tự vẫn để được nằm lại bên nàng. Kiều Phong đã khóc và rất nhiều độc giả, khán giả đã khóc cho chuyện tình bi thương này.

Đoàn Dự - Vương Ngữ Yên

Đây có lẽ là cặp uyên ương nhận được sự yêu thích của đông đảo độc giả yêu truyện kiếm hiệp Kim Dung không kém gì Dương Quá và Tiểu Long Nữ. Trong truyện Thiên Long Bát Bộ, Kim Dung xây dựng Vương Ngữ Yên là người có vẻ đẹp sắc nước hương trời và thông minh hơn người.

Còn Đoàn Dự nguyên thái tử Đại Lý Đoàn Diên Khánh và trấn nam vương phi Đao Bạch Phượng và là vương tử nước Đại Lý. Chàng có dáng vẻ thư sinh, ghét bạo lực, thẳng thắn, đa cảm nhiều khi hơi gàn.

Vương Ngữ Yên gặp Đoàn Dự lần đầu tiên tại Mạn đà sơn trang. Chàng yêu nàng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ vẻ đẹp “Thần tiên tỷ tỷ” giống tượng bà ngoại của Ngữ Yên mà chàng tình cờ tìm thấy. Tuy nhiên khi ấy, Vương Ngữ Yên đang dành tình cảm cho Mộ Dung Phục. Và rồi nàng nhận ra người ấy chưa từng yêu mình qua việc cầu hôn công chúa Tây Hạ nên đã gieo mình giống giếng tự sát và được Đoàn Dự cứu.

Mọi chuyện tưởng chừng như kết thúc tốt đẹp thì cặp đôi gặp phải rất nhiều khó khăn, chông gai. Sau tất cả, Đoàn Dự trở thành Hoàng đế nước Đại Lý đã lập Vương Ngữ Yên làm Hoàng hậu. Mối tình của họ đẹp đến mức mỗi khi nhắc lại độc giả ai cũng thổn thức.

Vi Tiểu Bảo – Song Nhi

Đối với cộng đồng fan yêu thích thể loại phim truyện kiếm hiệp Kim Dung từ nhiều năm nay, có thể nói nhân vật Vi Tiểu Bảo trong bộ truyện Lộc Đỉnh Ký luôn được coi là hình tượng điển hình của những người có số hưởng, vận mệnh đỏ son và may mắn tới mức dù đi đâu, làm chuyện tốt xấu gì cũng như được quý nhân phù trợ. Rồi không chỉ đường công danh, con người này còn có phúc phận sở hữu trong tay đến 7 người vợ, toàn là bậc giai nhân tuyệt sắc trên thiên hạ.

Mặc dù có tới 7 bà vợ thế nhưng tình cảm anh dành cho Song Nhi – 1 trong 7 bà vợ ấy lại hoàn toàn khác. Xuyên suốt bối cảnh của Lộc Đỉnh Ký, Song Nhi được đánh giá là mỹ nhân trọng tình trọng nghĩa, tính tình ôn hòa, thiện lương, chu đáo, thông minh nhanh trí và cư xử hết sức hòa nhã, thân thiện với mọi người. Đặc biệt là tình yêu thương dành cho Vi Tiểu Bảo, mỗi khi Tiểu Bảo lâm nguy, Song Nhi đều chiến đấu hết mình để cứu mạng sống của chàng.

Cũng vì những tố chất trên mà trong số 7 bà vợ, Song Nhi là người được Vi Tiểu Bảo tin yêu, chung tình và tín nhiệm nhất. Đây cũng là 1 trong những cặp đôi được yêu thích nhất trong truyện kiếm hiệp Kim Dung.

Trương Vô Kỵ - Triệu Mẫn

Một trong những cặp đôi đẹp được yêu thích khác trong truyện của Kim Dung chính là cặp đôi oan gia Trương Vô Kỵ - Triệu Mẫn.

Trong truyện Ỷ Thiên Đồ Long ký, Trương Vô Kỵ là giáo chủ thứ 34 của Minh giáo. Chàng là anh hùng kiệt xuất trong mắt hào kiệt giang hồ. Còn Triệu Mẫn quận chúa có sắc đẹp, kiêu hãnh, thông minh tài trí, mưu mẹo hơn người. Vì được cha hết mực nuông chiều, mời nhiều cao thủ võ lâm về dạy võ công lại cho phép tự do đi lại trên giang hồ nên nhiều lúc ra tay khá tàn ác.

Chính tính cách đối lập của cả hai đã khiến họ bắt đầu mối tình oan gia đầy thú vị. Đầu tiên, Triệu Mẫn dụ Trương Vô Kỵ (chàng không biết thân phận thật của Triệu Mẫn) khiến chàng bị trúng độc. Nhờ trí thông minh, Vô Kỵ đã thoát khỏi tay nàng và đem thuốc giải về cứu mọi người.

Mặc dù Trương Vô Kỵ là kẻ thù nhưng Triệu Mẫn lại phải lòng chàng… Ở Linh Xà đảo, nàng tỏ tình với người mình yêu mạnh mẽ nhưng không kém phần chân thành, đáng yêu. Tuy nhiên, giáo chủ Minh giáo lại hiểu nhầm và muốn giết cô. Cũng chính lúc này, chàng nhận ra mình cũng có tình cảm với quận chúa từ lúc nào chẳng hay.

Khác với những cặp đôi đẹp khác trong truyện của Kim Dung, mối tình của giáo chủ Minh giáo và quận chúa còn gặp phải khó khăn từ những người thứ 3. Sau tất cả nhờ trí thông minh của mình, Triệu Mẫn đã kéo được Trương Vô Kỵ trở về cùng lúc chàng nhận ra tình yêu đích thực của mình. Cả hai quyết định rửa tay gác kiếm, rút khỏi giang hồ.

Ngoài ra, người hâm mộ yêu thích tiểu thuyết Kim Dung còn chọn thêm 3 cặp đôi: Hư Trúc – Công Chúa Tây Hạ; Thạch Phá Thiên – A Tú; Viên Thừa Chí – Hạ Thanh Thanh để đưa vào danh sách này.

Thu Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-doi-tinh-nhan-duoc-yeu-thich-nhat-trong-tieu-thuyet-kiem-hiep-kim-dung-a266684.html