4 chuyện tình day dứt nhất nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung


Thứ 3, 12/01/2021 | 06:00


Chuyện tình trong kiếm hiệp Kim Dung luôn làm khán giả si mê, dù không phải cặp đôi nào cũng cập bến hạnh phúc.

Chuyện tình trong kiếm hiệp Kim Dung luôn làm khán giả si mê, dù không phải cặp đôi nào cũng cập bến hạnh phúc.

Bên cạnh những cái kết hạnh phúc động lòng biết bao người yêu tiểu thuyết, Kim Dung cũng từng viết nên những chuyện tình đau đớn, dù khắc cốt ghi tâm nhưng đành "hữu duyên vô phận", khiến bao thế hệ khán giả day dứt, dằn vặt khôn nguôi.

1. Lệnh Hồ Xung - Nghi Lâm

"Mối tình câm" mà Nghi Lâm dành cho Lệnh Hồ Xung đã lấy đi bao nước mắt của khán giả. Cô là nữ ni xinh đẹp nhất của phái Hằng Sơn, chót đem lòng yêu mến gã lãng tử của phái Hoa Sơn - Lệnh Hồ Xung sau lần được cứu thoát khỏi "Thái hoa dâm tặc" Điền Bá Quang. Tình yêu của Nghi Lâm lớn đến mức có thể sẵn sàng chết đi để Lệnh Hồ Xung được sống sót.

Nhưng đau đớn thay, trái tim của Lệnh Hồ Xung chưa bao giờ hướng về Nghi Lâm. Chàng chưa từng nhận ra tấm lòng của thiếu nữ xinh đẹp Nghi Lâm. Nghi Lâm đành chôn vùi mối tình câm, ở trong căn phòng nhỏ ở chùa Hằng Sơn ngày đêm tụng kinh niệm Phật, nhưng nàng ngày càng suy nhược, héo úa. Khán giả cũng chưa từng được biết số phận Nghi Lâm cuối cùng đi đâu về đâu.

"Mối tình câm" mà Nghi Lâm dành cho Lệnh Hồ Xung đã lấy đi bao nước mắt của khán giả. 

2. Đông Phương Bất Bại - Dương Liên Đình

Đông Phương Bất Bại mệnh danh sở hữu võ công tái thế, khắp giang hồ không ai là đối thủ, tuy nhiên, vẫn khuất phục trước một chữ "tình".

Trong trận giao chiến, Nhậm Doanh Doanh đã chĩa kiếm về phía Dương Liên Đình khiến Đông Phương Bất Bại bị phân tâm, bại trận trước Lệnh Hồ Xung và Nhậm Ngã Hành.

Đến tận lúc trước khi chết, Đông Phương Bất Bại vẫn hạ mình cầu xin Nhậm Ngã Hành tha cho Dương Liên Đình một mạng nhưng Nhậm Ngã Hành bỏ ngoài tai. Chứng kiến tình lang ngã xuống, Đông Phương Bất Bại đã phóng kim chọc mù mắt Nhậm Ngã Hành rồi chết cạnh tình nhân.

Chứng kiến tình lang ngã xuống, Đông Phương Bất Bại đã phóng kim chọc mù mắt Nhậm Ngã Hành rồi chết cạnh tình nhân.

3. Quách Tương - Hà Túc Đạo

"Côn Luân tam thánh" Hà Túc Đạo gặp gỡ thiếu nữ Quách Tương tại Trung Nguyên, khi đó Quách Tương mới 19 tuổi. Người đàn ông này đã gảy cho cô nghe khúc Bách Điểu Triều Phụng ngoài rừng chùa Thiếu Lâm. Khúc nhạc đã làm hai người nảy sinh những cảm xúc kỳ lạ.

Hôm sau, Hà Túc Đạo một tay giao đấu với phái Thiếu Lâm, một tay gảy khúc nhạc mới tặng Quách tương. Cô bất giác đỏ mặt cảm động trước khúc nhạc tình. Tuy nhiên, Hà Túc Đạo lại bại trận trước sư Giác Viễn, bỏ về Côn Luân khiến mối tình mới chớm nở đã vội lụi tạn.

Hà Túc Đạo lại bại trận trước sư Giác Viễn, bỏ về Côn Luân khiến mối tình mới chớm nở đã vội lụi tạn.

4. Đao Bạch Phục - Hoàng Diên Khánh

Năm đó, Đoàn Diên Khánh bị trọng thương “không còn ra người, toàn thân ô uế, khắm khú, vết thương đầy ròi bọ, hàng chục con ruồi nhặng bay vần vũ chung quanh”, hơi thở thoi thóp không rõ sống chết nằm dưới góc bồ đề, chùa Thiên Long. Trong đêm, Đạo Bạch Phục xuất hiện yêu kiều, thanh khiết tựa Quan Âm Tái Thế.

Đạo Bạch Phục vì căm ghét thói thăng hoa của chồng, bà đã ân ái cùng Đoàn Diên Khánh để trả thù Đoàn Chính Thuần rồi lặng lẽ bỏ đi. Kết quả, Đao Bạch Phụng mang thai Đoàn Dự, dù trong lòng bà không hề tồn tại tình yêu đối với Đoàn Diên Khánh.

Đạo Bạch Phục vì căm ghét thói thăng hoa của chồng, bà đã ân ái cùng Đoàn Diên Khánh để trả thù Đoàn Chính Thuần.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-chuyen-tinh-day-dut-nhat-nhat-trong-tieu-thuyet-kiem-hiep-kim-dung-a352409.html