7 drama xứ Hàn và những bài học về tình anh em không thể nào quên


Thứ 2, 24/07/2017 | 01:26


Cùng sự kiện

"Tình huynh đệ" dường như đã trở thành yếu tố không thể thiếu đối với nhiều bộ phim Hàn trong thời gian gần đây.

"Tình huynh đệ" dường như đã trở thành yếu tố không thể thiếu đối với nhiều bộ phim Hàn trong thời gian gần đây.

Đối với những khán giả là fan trung thành của các bộ phim truyền hình Hàn Quốc thì mỗi phim đều mang đến những sức hút vô cùng “mãnh liệt” với những tình tiết gay cấn, thay đổi lên xuống của các mối quan hệ tình cảm phức tạp, những mối tình tay ba rắc rối nhưng lại gây tò mò cho người xem.

Tuy nhiên, bên cạnh những tình tiết được coi là trung tâm của bộ phim như vậy thì điều đã thổi thêm “linh hồn” cho các bộ drama Hàn được đánh giá rất cao đó là nó còn đem lại cho người xem những khía cạnh khác nữa về ý nghĩa của cuộc sống hay về tình cảm gia đình thiêng liêng.

7 bộ drama Hàn dưới đây sẽ đem đến cho chúng ta những bài học sâu sắc về tình anh em!

1. Joon Hyung & Jae Yi - “Cô nàng cử tạ Kim Bok Joo”

Ở “Cô nàng cử tạ Kim Bok Joo”, trong khi Joon Hyung phải trải qua khá nhiều điều phức tạp anh chàng dường như đang loay hoay trong cách cư xử và để hòa hợp với những mối quan hệ cua mình, thì Jae Yi lại chưa bao giờ thất bại trong việc trở thành một người anh trai mà mọi đứa em trai đều ao ước có được.

Jae Ji luôn trao cho em trai sự động viên, ủng hộ và quan tâm của mình một cách đúng lúc đúng thời điểm nhất. Jae Ji hoàn toàn là một người anh trai mẫu mực muốn đem đến cho em trai của mình tình cảm ấm nhất trong lúc Jong Hyung cảm thấy khó khăn, bế tắc bởi cuộc sống.

2. Các hoàng tử - “Người tình ánh trăng”

“Người tình ánh trăng” là bộ phim cổ trang tình cảm lấy bối cảnh diễn ra trong hoàng cung bởi vậy không có gì bất ngờ khi ngoài yếu tố tình cảm lãng mạn, bộ phim đặc biệt còn đề cập đến tình hyunh đệ và cuộc sống đầy tranh chấp giữa những người anh em trong hoàng tộc.

Chúng ta phải thừa nhận rằng nếu không có sự rắc rối phức tạp trong mối quan hệ của bọn họ, không còn gì nghi ngờ bộ phim hoàn toàn sẽ mất hết đi sự gay gấn lẫn sức hút, mất đi cái “chất” của một drama cổ trang cần có.

Ngoài ra, bộ phim còn giúp ta hiểu thêm rằng tình cảm gia đình không phải lúc nào cũng ấm áp, rực rỡ như cầu vồng mà nó còn là sự khắc nghiệt, là hi sinh cả tính mạng, là máu và cả nước mắt.

3. Tae Woong & Joon Jae - "Lời hồi đáp 1997"

Nói về đề tài gia đình, ta không thể không nhắc đến bộ phim “Lời hồi đáp 1997”- bộ phim tràn trề hơi thở tuổi thanh xuân và cả những cảm xúc sâu lắng về tình cảm gia đình không khỏi khiến khán giả bồi hồi cảm động mỗi lần nhớ về bộ phim.

Điểm sáng nhất về tình cảm gia đình có lẽ là mối quan hệ anh em vừa hài hước lại đặc biệt giữa Tae Woong và Joon Jae. Một Tae Woong không những làm tròn trách nhiệm của một người anh trai mà còn gánh vác luôn vai trò của cả bố - mẹ, một người anh luôn hết mực yêu thương chăm sóc cho em trai của mình nhưng lại toàn bị mua phải đồ hiệu nhái làm quà sinh nhật cho Joon Jae và cả hai người đều cùng yêu một cô gái.

Tuy nhiên, cả hai đều đã chứng minh cho ta thấy tình cảm anh em của bọn họ là môt loại tình cảm sâu sắc hơn cả, nó còn vượt trên cả sự nhường nhịn đó là sẵn sàng hi sinh để dành những điều tốt đẹp nhất cho người anh trai hoặc em trai của mình.

4. Dong Chul & Dong Wook - “Phía Đông vườn địa đàng”

Nhắc về sự hi sinh, Dong Chul là một ví dụ rõ ràng nhất về việc những người anh lớn đã phải hi sinh nhiều như thế nào cho em trai của mình. Bởi một loạt các tình tiết được đưa ra giống như số mệnh đã được sắp đặt trước đẩy hai anh em luôn ở trong các tình huống đối đầu nhau, nhưng với vai trò là một người anh Dong Chul chưa bao giờ thất bại trong việc bảo vệ cậu em trai bé nhỏ của mình.

Nếu bạn hi vọng được xem một bộ phim về tình cảm gia đình cảm động, thấm đẫm nước mắt thì “Phía Đông vườn địa đàng” chắc chắn là bộ phim dành cho bạn.

5. Ha Myung & Jae Myung - "Pinocchio"

Đây chắc hẳn lại là một cặp anh em nữa khiến người xem không khỏi xót xa đau lòng đến rơi nước mắt. Cũng giống như mọi người anh cả khác khi gia đình mình gặp phải biến cố nặng nề thì Jae Myung sẽ là người nhận trách nhiệm bảo vệ thật tốt những người thân yêu và đi tìm sự thật để trả lại sự công lí cho gia đình của mình.

Tuy nhiên “happy ending” không phải lúc nào cũng dành cho tất cả mọi người, trên con đường đi tìm công lý Jae Myung đã đánh đổi phần lương thiện của mình để đòi lại công bằng cho bố, một kết thúc buồn cho Jae Myung nhưng cũng thật may mắn vì chí ít hai anh em họ cũng được đoàn tụ sau 13 năm xa cách. Chỉ tiếc là, nếu như Jae Myung tìm được em trai của mình sớm hơn!

6. Kang To & Kang San - "Mặt nạ cô dâu"

Đây sẽ là một cặp anh em tiêu biểu cho sự sắp đặt trớ trêu của số phận khiến họ dường khác biệt nhau quá xa, nhưng thật sự thì tình máu mủ anh em lại khiến họ trở lên gắn bó hơn hết cả. Điều tuyệt vời nhất trên thế gian này hẳn là khi một người có sức ảnh hưởng lớn lên một người như thế nào ngay cả khi chính bản thân họ cũng không nhận ra điều đó.

“Mặt nạ cô dâu” là một bộ phim đáng xem dành cho bất cứ ai đánh giá cao một anh hùng và một kẻ phản diện đặc biệt là khi họ lại cùng là một người.

7. Han Sung & Dan Se - "Hwarang"

“Hwarang” là bộ phim cổ trang tập trung chủ yếu vào tình cảm huynh đệ giữa những người anh em trong hoàng tộc và mối quan hệ giữa Han Sung & Dan Se đặc biệt thu hút nhiều cảm xúc từ khán giả, từ sự hi vọng đến sự ghen ti rồi đến những điều tốt đẹp hơn trong mối quan hệ của hai huynh đệ này.

Chúng ta đều công nhận rằng Dan Se giống như một đóm lửa ấm áp lan tỏa sự ấm áp cho Han Sung, nhưng một điều quan trọng không thể không công nhận đó là sự chín chắn trưởng thành qua từng ngày của Han Sung chủ yếu được lấy cảm hứng từ hình tượng người anh trai cao quý và mạnh mẽ Dan Se.

Điểm cộng không thể bỏ qua của hai huynh đệ này là họ đều rất đáng yêu trong cách thể hiện sự quan tâm đối với anh em của mình!

Phong Phong

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-drama-xu-han-va-nhung-bai-hoc-ve-tinh-anh-em-khong-the-nao-quen-a196928.html