7 phim truyền hình “làm mưa làm gió” màn ảnh Hoa ngữ hè 2017: "Nguyệt công tử" vẫn ở dưới hồ, "Song thế sủng phi" đã có phần 3


Thứ 7, 22/08/2020 | 03:06


Cùng sự kiện

Mùa hè năm 2017, khán giả Hoa ngữ được đắm chìm trong hàng loạt các tác phẩm ấn tượng đột phá cả về nội dung lẫn rating như "Sở Kiều truyện", "Song thế sủng phi"...

Mùa hè năm 2017, khán giả Hoa ngữ được đắm chìm trong hàng loạt các tác phẩm ấn tượng đột phá cả về nội dung lẫn rating như "Sở Kiều truyện", "Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn", "Song thế sủng phi"...

Sở Kiều truyện

"Sở Kiều truyện" củng cố ngôi vị nữ vương rating của Triệu Lệ Dĩnh.

“Sở Kiều truyện” là một trong những “bom tấn” Hoa ngữ mùa hè năm 2017. Được chuyển thể từ tiểu thuyết "Đặc công hoàng phi - Sở Kiều truyện" của tác giả Tiêu Tương Đông Nhi.

“Sở Kiều truyện” kể về đặc công Sở Kiều hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, sau đó xuyên không về thời cổ đại trở thành một nữ nô. Sở Kiều bị đưa vào khu săn người để các quý tộc bắn giết giải trí, may mắn được thái tử Tây Lương Yến Tuân cứu thoát.

Sau này, Sở Kiều vướng vào cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa gia tộc của Yến Tuân và Gia Cát Nguyệt. Chuyện tình tay ba của Gia Cát Nguyệt - Sở Kiều - Yến Tuân cũng là một điểm nhấn trong phim.

Sau 55 ngày chiếu online, bộ phim Sở Kiều truyện đã vượt qua mốc 40 tỷ lượt xem trên mạng. Đây là mốc lượt xem kỷ lục lần đầu tiên một bộ phim chạm tới. Với lượt xem trung bình trong một ngày là 741 triệu, lượt xem trung bình một tập là 625 triệu, chứng tỏ sức hút của bộ phim rất "hot" trong cộng đồng mạng xứ Trung. 

Ngoài ra, “Sở Kiều truyện” đã trở thành loạt phim truyền hình đầu tiên không chiếu vào ngày cuối tuần chiếm được hơn 3% tỷ lệ khán giả theo dõi trên đài truyền hình Hồ Nam.

Không phụ sự mong đợi của fan hâm mộ, sau khi phát sóng, “Sở Kiều truyện” đã ung dung mang về con số rating cao nhất là 2,525 và gây được tiếng vang lớn. Bộ phim cũng mang về thành công và danh tiếng cho Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu, Lý Thấm.

Tuy vậy, cái kết của phim lại gây nhức nhối không ít với người xem bởi phim dừng ở tình tiết, Gia Cát Nguyệt rơi xuống hồ băng, sống chết không rõ còn Sở Kiều gào khóc. 3 năm trôi qua, người hâm mộ vẫn mong đợi vào phần 2 của "Sở Kiều truyện" nhưng một phần phim mới giữ nguyên dàn diễn viên cũ gần như là chuyện không thể xảy ra.

Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn

“Năm ấy hoa nở, trăng vừa tròn” dựa theo cốt truyện có thật về một gia tộc giàu có nhất huyện Kính Dương, Thiểm Tây cuối thời nhà Thanh. Kể về cuộc đời thăng trầm của nữ thương nhân giàu có nhất Thiển Tây giai đoạn cuối đời nhà Thanh, tên Châu Doanh do Tôn Lệ thủ vai. 

Vốn từ một thiếu nữ giang hồ, không ngờ rằng một ngày lại có thể trở thành một phu nhân giàu có, vô tình bị rơi vào ván cờ lợi lộc. Vướng vào tình cảm rắc rối phức tạp cùng với mâu thuẫn của gia tộc…

Nhờ vào kịch bản lôi cuốn, diễn xuất xuất thần và độ hợp vai của các diễn viên trong phim, "Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn" đã thành công trở thành một trong những bộ phim thành công nhất năm với rating cao nhất lên đến 3%.

Tôn Lệ vẫn là sao nữ số 1 ở mảng phim truyền hình Trung Quốc.

Không giống như những bộ phim mang tính chất giải trí thông thường, “Năm ấy hoa nở, trăng vừa tròn” được đánh giá cao về mặt nội dung cùng diễn xuất thực lực của dàn diễn viên tham gia, xứng đáng là bộ phim Hoa Ngữ hot nhất mùa hè năm 2017. 

Cũng nhờ vào thành công của bộ phim mà nữ diễn viên Tôn Lệ đã lần nữa chứng tỏ rằng danh hiệu nữ hoàng rating là hữu danh hữu thực, nam diễn viên Trần Hiểu cũng chứng minh được thực lực của mình

Hạ chí chưa tới

“Hạ chí chưa tới” là phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Quách Kính Minh. Phim khai thác đề tài thanh xuân vườn trường, kể về câu chuyện tình bạn và tình yêu của những cô cậu học trò cấp ba. Phim quy tụ sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đẹp bao gồm Trịnh Sảng, Trần Học Đông, Bạch Kính Đình, Sài Bích Vân...

"Hạ chí chưa tới" kể về mối tình thanh xuân đẹp đẽ giữa nữ sinh Lập Hạ (Trịnh Sảng) và Phó Tiểu Tư (Trần Học Đông). Sau khi tốt nghiệp, họ bị chia cách bởi nhiều biến cố. Từ đó, tình cảm mỗi người dành cho đối phương dần phai nhạt.

“Hạ chí chưa tới” gửi thông điệp về cái giá của sự trưởng thành và những mặt trái của xã hội. Đó là điều bất kỳ ai cũng phải đối mặt.

“Hạ chí chưa tới” mang tới cho khán giả một thông điệp vô cùng sâu sắc: Thanh xuân dẫu có nhiều nuối tiếc, sai lầm hay dang dở nhưng vẫn luôn là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người. Sau tất cả, dẫu có nhiều tổn thương, chúng ta vẫn sẽ trưởng thành và trở thành những người hoàn hảo nhất có thể.

Túy linh lung

“Túy linh lung” cũng là một trong những bộ phim hot nhất trên màn ảnh Hoa Ngữ mùa hè năm 2017. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thập Tứ Dạ, “Túy linh lung” xoay quanh câu chuyện "yêu lại từ đầu" giữa cặp song tinh: Thánh vu nữ Phượng Khanh Trần (Lưu Thi Thi) và tứ hoàng tử Nguyên Lăng (Trần Vỹ Đình) trong bối cảnh thời thế loạn lạc tại Tây Ngụy.

Vì muốn bảo vệ Nguyên Lăng và vạch trần âm mưu toan tính của Trạm Vương, mà Khanh Trần đã mở Cửu Chuyển Linh Lung Trận, xoay chuyển thời gian và không gian vào đúng ngày đại hôn của mình.

Không giống với những bộ phim Hoa Ngữ có tình tiết kéo dài lê thê khác, “Túy linh lung” có diễn biến và kịch bản rất kịch tính. Ngoài ra, phim còn gây ấn tượng với khán giả bằng kỹ xảo "có tâm", màu phim vô cùng đẹp mắt, cảnh quay hoành tráng. Không những vậy, từng cảnh phim đều được trau chuốt tỉ mỉ, đặc biệt là những cảnh võ thuật rất dụng công.

Song thế sủng phi

“Song thế sủng phi” là một trong những bộ phim hot nhất mùa hè năm 2017 và được cư dân mạng vô cùng yêu thích. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết “Bạo Tiếu Sủng Phi: Gia Ta Chờ Ngươi Bỏ Vợ của tác giả Phạm Khuyết.  

Nhân vật chính của Song Thế Sủng Phi” là Khúc Tiểu Đàn (Lương Khiết) - một cô gái từ thời hiện đại xuyên không về quá khứ và nhập vào thân xác của thiên kim phủ thượng thư Khúc Đàn Nhi.

Vì hai con người cùng sống trong một cơ thể nên ở Khúc Đàn Nhi xảy ra tình trạng hỗn loạn tính cách, dẫn đến hàng loạt tình huống dở khóc cười. Tiểu Đàn sau này phải lòng Mặc Liên Thành (Hình Chiêu Lâm) - Bát Vương gia của Đông Nhạc. Trong khi đó, Đàn Nhi lại đem lòng yêu Đại Vương gia Mặc Dịch Hoài.

Sau khi ra mắt, tác phẩm nhận được cơn mưa lời khen từ người xem, cặp đôi chính cũng vì đó mà trở nên nổi tiếng. Song thế sủng phi chỉ có 24 tập phim, nhưng đạt tới 5,62 tỷ lượt phát sóng, bình quân mỗi tập phim đạt 234 triệu lượt phát sóng.

Bạch dạ truy hung

"Bạch dạ truy hung" là bộ phim hình sự gay cấn và đặc sắc nhất mùa hè năm 2017 trên màn ảnh Hoa Ngữ. “Bạch dạ truy hung” là bộ phim lấy bối cảnh là ngành cảnh sát hình sự kể về hành trình đi tìm công lý cho em trai của Quan Hồng Phong (Phan Việt Minh). Do quy tắc người thân phải rút khỏi công cuộc điều tra, nên người anh trai đã xin thôi việc để được tham gia với thân phận là cố vấn hình sự.

Bộ phim đã thu hút khán giả đến tận phút cuối cùng với những pha hành động nghẹt thở và những màn phá án thót tim. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của nam tài tử Phan Việt Minh, bộ phim không những gây tiếng vang lớn mà còn giúp nam diễn viên lấy lại được sự nổi tiếng và phong độ vốn có của mình.

Nửa đời trước của tôi

“Nửa đời trước của tôi” là một bộ phim tâm lý gia đình xã hội đặc sắc mùa hè năm 2017. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên thực lực như Cận Đông, Mã Y Lợi, Viên Tuyền, khắc họa cuộc sống an nhàn của La Tử Quân (Mã Y Lợi) sau khi ly dị chồng Trần Tuấn Sinh (Lôi Gia Âm). Dưới sự giúp đỡ của người bạn thân Đường Tinh (Viên Tuyền) và bạn trai Hạ Hàm (Cận Đông), cô dần thoát ra khỏi khó khăn và bước tiếp trên đường đời.

Bí quyết giúp “Nửa đời trước của tôi” giành được thiện cảm của người xem chính là ở nội dung gần gũi và ý nghĩa. Diễn xuất của dàn diễn viên chính là Cận Đông, Mã Y Lợi và Viên Tuyền cũng được đánh giá cao bởi họ đều là những tên tuổi thực lực. Phim cũng lọt vào top 3 bộ phim có rating cao nhất năm 2017.

Thu Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-phim-truyen-hinh-lam-mua-lam-gio-man-anh-hoa-ngu-he-2017-nguyet-cong-tu-van-o-duoi-ho-song-the-sung-phi-da-co-phan-3-a335627.html