BTC cuộc thi Hoa hậu Hong Kong đưa ra quyết định chưa từng có vì dịch Covid-19


Thứ 4, 08/04/2020 | 09:54


Cùng sự kiện

Cuộc thi Hoa hậu Hong Kong - Miss Hong Kong (Trung Quốc) có lần đầu tiên không thể tổ chức vì diễn biến dịch Covid-19.

Cuộc thi Hoa hậu Hong Kong - Miss Hong Kong (Trung Quốc) có lần đầu tiên không thể tổ chức vì diễn biến dịch Covid-19.

Cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm nay không thể tổ chức vì dịch Covid-19.

Đơn vị tổ chức Hoa hậu Hong Kong là đài TVB đã quyết định hoãn tổ chức cuộc thi năm nay do lo ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19, không thể đảm bảo an toàn cho dàn thí sinh tham gia.

Kể từ khi thành lập, đây là lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu Hong Kong phải ngừng tổ chức. Đại diện ban tổ chức, bà Dư Vịnh San chia sẻ với truyền thông: "Hàng năm đều có các sinh viên ở nước ngoài về Hong Kong dự thi, chúng tôi có nhiều việc chưa thể chuẩn bị chu đáo. Chúng tôi không muốn các thí sinh mạo hiểm đến Hong Kong".

Bên cạnh đó, phía TVB cũng cho rằng, việc tổ chức thi nhan sắc, ca múa, trình diễn trang phục trong bối cảnh toàn cầu chống chọi Covid-19 là không phù hợp.

Một cuộc thi nhan sắc khác của TVB là Hoa hậu quốc tế Trung Hoa 2020 cũng bị ngừng tổ chức.

Viên Vịnh Nghi, Hoa hậu Hong Kong năm 1990 cho biết, cô cảm thấy khá tiếc nuối khi cuộc thi năm nay bị dừng lại nhưng đây là quyết định hợp lý của ban tổ chức.

"Thật đáng tiếc nhưng không còn cách nào khác, việc kháng dịch hiện tại là vấn đề quan trọng nhất. Quán quân năm trước phải vất vả làm nhiệm vụ hoa hậu thêm một năm vậy. Hy vọng cô ấy sẽ tích cực tuyên truyền các thông điệp ý nghĩa dựa trên vị thế của mình.

Hy vọng dịch bệnh sẽ sớm qua, mọi người trở lại cuộc sống bình thường, cũng có thể tiếp tục kéo dài tinh thần của cuộc thi Hoa hậu Hong Kong", Viên Vịnh Nghi chia sẻ.

Viên Vịnh Nghi đăng quang Hoa hậu Hong Kong 1990.

Đương kim Hoa hậu Hong Kong là người đẹp Hoàng Gia Văn (25 tuổi). Gia Văn cho biết, hiện cô đang ở Hong Kong còn cha mẹ ở Trung Quốc. Vì dịch bệnh mà đã 3 tháng nay cô chưa được gặp người nhà.

Hoa hậu Hong Kong là cuộc thi sắc đẹp danh tiếng được tổ chức lần đầu năm 1973. Đây là nơi xuất phát của nhiều mỹ nhân nổi tiếng xứ Cảng thơm như Trương Mạn Ngọc, Lý Gia Hân, Viên Vịnh Nghi, Quách Ái Minh, Chung Sở Hồng, Quách Khả Doanh, Từ Tử San, Hồ Hạnh Nhi...

Tuy vậy, những năm gần đây, cuộc thi có dấu hiệu đi xuống về chất lượng. Những người đẹp tham dự cuộc thi không được đánh giá cao về nhan sắc, tài năng và thậm chí nhân cách cũng gây nhiều tranh cãi.

Chính Hoa hậu Hong Kong 2019 Hoàng Gia Văn cũng vướng nhiều scandal như làm "tiểu tam", có đời sống tình ái phức tạp.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/btc-cuoc-thi-hoa-hau-hong-kong-dua-ra-quyet-dinh-chua-tung-co-vi-dich-covid-19-a318798.html