Cây Táo Nở Hoa tập 14: Ngọc òa khóc trong vòng tay Hạnh, thoát cơn chơi vơi nhờ một tia thấu hiểu của vợ


Thứ 5, 06/05/2021 | 03:09


Cùng sự kiện

Trong tập 14 Cây Táo Nở Hoa, Ngọc giàn giụa nước mắt trong vòng ôm của Hạnh, như một con thuyền vừa trải qua cơn sóng dữ tìm bến neo đậu bình an.

Trong tập 14 Cây Táo Nở Hoa, Ngọc giàn giụa nước mắt trong vòng tay của Hạnh, như một con thuyền vừa trải qua cơn sóng dữ tìm bến neo đậu bình an. Sau thời gian dài gắng gượng kìm nén cảm xúc, may mắn là bên Ngọc vẫn còn 1 ánh mắt thấu hiểu những gì anh không nói và 1 vòng tay xoa dịu nỗi đau… 

Tập 14 hé lộ một đoạn tình cảm của Châu (Thúy Ngân) và bác sĩ Nam Phong (B Trần) trong quá khứ. 2 người quen nhau từ sinh viên, yêu nhau và chuẩn bị kết hôn. Cả hai cùng nộp đơn xin học bổng, Châu rớt, Phong đậu nhưng anh định từ bỏ vì muốn sau khi kết hôn sẽ tìm kiếm một suất học bổng khác để có thể thực hiện ước mơ đi du học cùng Châu.

Hình ảnh trong quá khứ của Châu và bác sĩ Nam Phong. 

Nam Phong có một tương lai sáng lạn nhưng hoàn cảnh gia đình khá khắc nghiệt. Anh và mẹ vươn lên từ nghèo khó. Bà Thủy (Kiều Trinh) - mẹ Phong đặt hết kỳ vọng vào tương lai sự nghiệp của con nên không chấp nhận cho con trai yêu và cưới 1 cô gái nghèo, nhà lại đông anh em. Bất chấp tình cảm của Phong, bà Thủy đã thay con nộp hồ sơ, giấy tờ du học.

Giữa sự nghiệp và tình yêu, Phong không có sự lựa chọn dứt khoát. Có lẽ đó là lý do anh đánh mất Châu… Trở lại hiện tại, Phong liên tục bị mẹ ép đi xem mắt. Bà Thủy muốn tìm một cô con dâu vừa có học thức vừa có gia thế tốt, mặc cho Phong khẳng định vẫn chưa thể quên Châu. Chuyện cũ chưa qua chuyện mới đã tới, Phong và mẹ bất hòa.

Trong một diễn biến khác, Tuấn (Đỗ An) đã có một cuộc gặp mặt khá ngột ngạt với cha vợ sau khi vỡ lỡ chuyện ngoại tình khiến Lam (Kim Nhã) cắt cổ tay tự tử. Ông Đức (Mai Huỳnh) - ba Lam đã chủ động hẹn chàng rể, đưa cho Tuấn sợi dây buộc tóc của con gái anh, khuyên Tuấn nên “cột chặt tâm trí”, quay đầu sửa sai và hàn gắn với Lam.

Cuộc trò chuyện căng thẳng của Tuấn và bố vợ. 

Nếu là một người cha bình thường thì ba đã đánh con rồi, vì con đã làm tổn thương con gái ba. Nhưng vì con là học trò của ba, ba biết tánh con cho nên ba mới gả con gái của ba cho con. Ba biết là con người ai cũng có sai lầm, điều quan trọng là biết đường quay đầu lại… ”- Người cha vợ kiêm người thầy đã khuyên nhủ Tuấn. Ông Đức cho biết rằng ông sẽ đón mẹ con Lam về sống cùng mình để Tuấn có thêm thời gian suy nghĩ. Trước sự khẩn khoản của cha vợ, Tuấn chỉ biết cúi đầu im lặng.

Tại nhà Ngọc (Thái Hòa), cơn gắt gỏng bực bội của Ngọc vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”, kể cả Dư (Song Luân) đứa em út được Ngọc thương như con cũng bị đối xử thờ ơ khác hẳn mọi ngày. Đoán rằng Ngọc còn buồn bực về chuyện bị con gái gọi là shipper, Hạnh (Hồng Ánh) vừa an ủi vừa trách chồng thiếu tâm lý. Nhưng Ngọc không chỉ khó ở với người nhà mà còn cúp máy khi bố vợ gọi tới, khiến ông Lân (NSƯT Quốc Trọng) điên tiết vì bị con rể lạnh nhạt.

Nhà này mắc nợ gì anh?”, “Có phải phụ nữ tới tháng hay đàn bà tiền mãn kinh đâu mà khó ăn khó ở trong người vậy!” - Hạnh không thể hiểu nổi chồng. Cho đến khi sang nhà bà Bông (NSND Lan Hương), nghe bà hàng xóm nhiều chuyện “hóng hớt” chuyện Châu bị đánh ghen và đuổi khỏi bệnh viện, Hạnh mới vỡ lẽ nguyên do Ngọc trở nên kỳ lạ trong suốt những ngày qua. 

Hơn lúc nào và hơn ai hết, Hạnh hiểu rằng Ngọc cần được an ủi. Tối đến, Hạnh lặng lẽ ngồi bên Ngọc, chia sẻ tâm sự cùng anh. Thương Ngọc bằng cả trái tim nên Hạnh hiểu hết sự thất vọng, đau đớn trong lòng anh. Những tổn thương, cay đắng về chuyện của Châu bấy lâu được Ngọc kìm nén, cất giữ lại trong lòng, nay Hạnh đã thay anh khơi ra tất cả.

Hạnh vỡ lẽ nguyên do Ngọc trở nên kỳ lạ trong suốt những ngày qua. 


Ngọc nghẹn đắng vỡ òa: “Anh đau lòng lắm luôn mình, giống như ruột anh đứt ra từng khúc”. Hạnh khóc đau cùng chồng, nghẹn ngào tự trách mình đã đối xử không ra gì với Ngọc: “Em xin lỗi mình, em không biết chuyện này sớm hơn…

Trong nhà này anh là chỗ dựa của tất cả mọi người, nhưng mà bây giờ anh có chuyện không có ai để anh tựa vô hết”. Hạnh ôm chồng vỗ về, không để anh tự dằn vặt bản thân vì chuyện của các em: “Anh không có sai, anh không làm gì sai hết. Em là vợ anh, em biết, nhất là đối với mấy đứa em anh không có làm gì sai với tụi nó!”. Như một con thuyền vừa trải qua cơn sóng dữ đã tìm được một bến bờ neo đậu bình an, Ngọc khóc nấc trong vòng tay an ủi của Hạnh, cứ khóc và để những cảm xúc tiêu cực trôi đi.

Hạnh ôm chồng vỗ về, không để anh tự dằn vặt bản thân vì chuyện của các em.

Ở tuyến nhân vật Báu (Nhã Phương), kể từ sau khi gặp lại chồng cũ là Quân (Văn Anh), Báu đã có những phút giây vui vẻ, hạnh phúc khi được sống cùng người thương dưới 1 mái nhà. Cùng Quân đi sắm sửa đồ đạc càng khiến cho Báu nhớ lại những ký ức tân hôn ngọt ngào: “ Hồi đó tụi mình mới cưới nhau, hổng có gì hết nhưng mà lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười”. Nhưng cuộc hôn nhân của Quân - Báu không toàn màu hồng.

Giữa họ có những ký ức đáng buồn liên quan đến thói nghiện rượu của Quân mà Báu càng muốn quên thì Quân càng nhắc cô phải nhớ. Không chỉ tự nguyện trở thành cô vợ dịu dàng, hết lòng chăm lo cho chồng cũ, Báu còn trở thành nàng dâu hiếu thảo khi theo Quân về quê thăm mẹ anh. Mẹ Quân bị mất trí và bị liệt do uống nhiều rượu.

Báu đã có những phút giây vui vẻ, hạnh phúc khi được sống cùng người thương dưới 1 mái nhà.

Báu chăm lo cho mẹ chồng bằng cả tấm lòng. Đã vậy, cô còn vì Quân mà nhẫn nhịn không cãi tay đôi với bà thím chồng khắc nghiệt luôn miệng vòi vĩnh tiền. Thật không thể tin một cô Báu ở nhà “dữ như cọp”, sẵn sàng “đốp chát” với anh chị hai nhưng lại có thể đổi tính đổi nết vì người đàn ông mà mình yêu, trở nên “hiền như miu”, cam chịu thiệt thòi vì chồng.

Ngoài ra, khi trò chuyện cùng Báu, Quân đã hé lộ rằng ngày xưa chính mẹ cô đã bán cô cho quán rượu. Nhưng Báu nhất mực không tin. Cô khẳng định rằng khi đưa con gái tới quán rượu là mẹ chỉ muốn giới thiệu công việc cho cô thôi. Nếu lời Quân là thật thì bà Ích (Mỹ Duyên) quả là một bà mẹ tội lỗi hết thuốc chữa, chẳng trách Ngọc không thể nào tha thứ cho mẹ.

Không có giọt nước mắt nào là vô ích cả, sau khi khóc trong vòng ôm của Hạnh và được giải tỏa hết nỗi lòng, Ngọc nhanh chóng lấy lại thăng bằng. Anh ăn mặc chỉnh tề, đến nơi Châu (Thúy Ngân) làm việc xin được gặp giám đốc bệnh viện để cầu xin giúp cho Châu, nhưng bị từ chối. Trên đường về, đi ngang qua một phòng khám tư, Ngọc nảy ra ý định sẽ mở phòng mạch riêng cho Châu, để đứa em gái tài năng không phải đến làm việc ở nơi xa xôi hẻo lánh.

Tìm được phương hướng “cứu” em gái, Ngọc bừng bừng khí thế, gọi ngay cho Châu, liên tục động viên, lên dây cót tinh thần cho cô: “Em không được gục ngã. Em phải vượt qua bằng được cho anh. Dù có xảy ra bất cứ chuyện gì, thậm chí anh có bán thân anh nữa thì anh cũng sẽ kiếm đủ tiền để cho em mở phòng mạch. Ráng chờ anh thêm thời gian ngắn nữa thôi”. Nhưng Ngọc không ngờ rằng Báu đã vô tình biết chuyện anh hai muốn mở phòng mạch cho Châu. Trong lúc Châu rung rưng xúc động khi nhận được những lời yêu thương, động viên, an ủi từ anh hai thì Báu âm thầm khóc tủi thân vì chứng kiến anh hai chỉ lo nghĩ cho Châu mà chẳng hề quan tâm tới mình. 

Bích Thảo 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-tao-no-hoa-tap-14-ngoc-oa-khoc-trong-vong-tay-hanh-thoat-con-choi-voi-nho-mot-tia-thau-hieu-cua-vo-a364758.html