Chàng trai Vĩnh Phúc khiến dàn giám khảo "Siêu trí tuệ" đứng ngồi không yên vì thán phục


Chủ nhật, 22/11/2020 | 03:43


Độ khó rợn người, tập 1 Siêu Trí Tuệ Việt Nam - Mùa 2 liên tục thách thức giới hạn trí tuệ thí sinh lẫn cảm xúc hồi hộp của ban giám khảo và khán giả.

Độ khó rợn người, tập 1 Siêu Trí Tuệ Việt Nam - Mùa 2 liên tục thách thức giới hạn trí tuệ thí sinh lẫn cảm xúc hồi hộp của ban giám khảo và khán giả. 

Tập mở màn Siêu Trí Tuệ Việt Nam - Mùa 2 vừa lên sóng đã khiến khán giả sởn người vì độ khó nâng cấp của các tiết mục và làm họ phải nghiêng mình nể phục trước tài năng của những khối óc phi thường.

Ra quân tại tập 1, 2 chàng trai tài ba Văn Khanh và Hoàng Hiệp đã thu trọn mọi chú ý và tò mò về những gì mà mình sẽ mang đến thi tài tại chương trình. Đáp lại sự chờ đợi của hàng triệu khán giả, 2 tài năng trí tuệ tập đầu tiên của mùa 2 đã cống hiến những màn thi tài cực cam go và đầy kịch tính. 

Chàng trai Vĩnh Phúc khiến dàn giám khảo "Siêu trí tuệ" đứng ngồi không yên vì thán phục.

Sớm gây chú ý với profile thành tích khủng mà ai nghe qua cũng phải xuýt xoa, chàng sinh viên năm 2 chuyên ngành y đa khoa Đại học Y dược TP.HCM – Hoàng Hiệp khiến khán giả há hốc với màn vượt thử thách Đường Cong Kỳ Ảo ngoạn mục. 

Chưa từng thi đấu quốc tế, Hoàng Hiệp đến với Siêu Trí Tuệ Việt Nam - Mùa 2 với hy vọng chương trình giúp mình đạt giấc mơ được tranh tài cũng bạn bè năm châu, cũng như tìm được thử thách lớn nhất của cuộc đời để có thể làm khó bản thân.

Chưa từng thi đấu quốc tế, Hoàng Hiệp đến với Siêu Trí Tuệ Việt Nam - Mùa 2 với hy vọng chương trình giúp mình đạt giấc mơ được tranh tài cũng bạn bè năm châu.

Chứng kiến sân khấu được dàn dựng với hình ảnh những đóa sen cùng 70 chiếc bánh răng đủ mọi kích cỡ, kết hợp cùng hình ảnh những cô trợ lý khoa học khoác lên mình tà áo đài truyền thống đã khiến nữ giám khảo Tóc Tiên không khỏi trầm trồ: “Đây là thử thách quá thú vị! Lần đầu, Tiên cảm thấy toán học trở nên quyến rũ đến vậy. Nói là toán học nhưng không hề có bất cứ một con số nào trong đó”. 

Xuất hiện trên sân khấu, kiến trúc sư - thầy Phạm Phú Cường, trưởng Khoa kiến trúc trường Đại học Kiến trúc Tp.HCM, đã giúp người xem hiểu rõ hơn về độ khó của thử thách. Theo đó, 70 chiếc bánh răng to nhỏ khác nhau sẽ tạo nên 1 ma trận thách thức năng lực toán học và hình học để tưởng tượng. Có 3 - 4 điểm vẽ trên mỗi khuôn A và B với 2 kích thước khác nhau.

Hoàng Hiệp khiến khán giả ngạc nhiên với màn vượt thử thách Đường Cong Kỳ Ảo ngoạn mục. 

Nếu như 70 chiếc đĩa được vẽ bất kỳ trên trên 2 khuôn vẽ và có trung bình 3 đến 4 điểm vẽ, thì sẽ có trung bình trên 500 hình vẽ khác nhau được tạo ra có sự biệt lập về cấu trúc hình học, hình dạng, kích thước lẫn số lượng cấu trúc của cánh. Để vượt qua thử thách này đòi hỏi Hoàng Hiệp phải dùng năng lực toán học và năng lực hình học để tưởng tượng ra 500 quỹ đạo khác nhau và phải ghi nhớ chính xác chúng.

Chưa dừng ở đó, việc 6 hình chồng lên chỉ vẽ với 1 màu càng tạo nên thách thức cho tiết mục này. Giám khảo khoa học – PGS, Tiến sĩ Trần Thành Nam đưa ra phân tích: “Đây là thử thách phải vận dụng những chức năng đa nhiệm của bộ não kể cả kiến thức toán học, thậm chí là năng lực tưởng tượng không gian và ước lượng sự khác biệt giữa các quỹ tích mà độ khác biệt rất nhỏ...”.

Tập mở màn Siêu Trí Tuệ Việt Nam - Mùa 2 vừa lên sóng đã khiến khán giả sởn người vì độ khó nâng cấp của các tiết mục.

Xuất hiện trên sân khấu chương trình, chưa kịp gây ấn tượng bằng trí tuệ thì chàng trai Nguyễn Văn Khanh đến từ Vĩnh Phúc đã gây thương nhớ vì ngoại hình khiến Trấn Thành phải gọi là “hot boy Siêu Trí Tuệ”. 

Sự kết hợp giữa Mã đi tuần trong tin học với vấn đề tổng bất biến trong toán học để tạo ra thử thách Mã Đi Tuần đòi hỏi khả năng tính toán, ghi nhớ lẫn suy luận logic các bước di chuyển của quân mã của Văn Khanh đã khiến cả phim trường lẫn dàn giám khảo phải đồng loạt thốt lên: “Wow!!” ngay khi xem xong phần mô tả thử thách. 

Bích Thảo 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-vinh-phuc-khien-dan-giam-khao-sieu-tri-tue-dung-ngoi-khong-yen-vi-than-phuc-a346854.html