Con gái Bông Mai ngất trong tang lễ nhạc sĩ An Thuyên


Thứ 5, 09/07/2015 | 07:27


Là người gần gũi với nhạc sĩ An Thuyên hơn anh trai An Hiếu, Bông Mai vẫn không tin người cha đáng kính đã mãi mãi ra đi về cõi vĩnh hằng.

Là người gần gũi với nhạc sĩ An Thuyên hơn anh trai An Hiếu, Bông Mai vẫn không tin người cha đáng kính đã mãi mãi ra đi về cõi vĩnh hằng.

[mecloud]rMRbWHoOU7[/mecloud]

Từ 7h, gia đình đã làm lễ nhập quan, tụng kinh và phát tang.

Đạo diễn Huyền Lâm - vợ nhạc sĩ An Thuyên và hai con - An Hiếu, Bông Mai nén đau thương lo tròn việc hiếu.

Đạo diễn Huyền Lâm khóc nghẹn trong lễ khâm niệm khiến người thân phải dìu bà nghỉ ngơi. "Ông hoàn toàn không có tiền sử bệnh tim nhưng tim gần như quá tải rồi, phải vỡ ra thôi. Cũng đã đến lúc để cho ông nghỉ ngơi rồi” - vợ cố nhạc sĩ nghẹn ngào tâm sự.
Trước sự ra đi đột ngột của người cha đáng kính, Bông Mai vẫn không tin đó là sự thật. Những dòng tâm sự trên trang cá nhân của chị khiến khán giả không khỏi xót xa: "Ba ơi, vậy là sắp đến giờ đoàn tàu của Ba chuyển bánh rồi phải không Ba? Chúng ta không chia tay nhau mà chỉ là Ba đến trước để chờ đón con Ba nhỉ? Lần này Ba đi trước cũng là để chuẩn bị đón con vì thế Ba nhớ phải cho con biết con sẽ xuống ga nào Ba nhé! Tối nay con đã gọi điện liên tục vào máy Ba để mong Ba nhấc máy và nói : Ba đi con gái nhé! Sao Ba lại không nhấc máy thế? Phải chăng Ba còn giận gì con chăng?...".
Hai ngày đầu khi nhạc sĩ An Thuyên qua đời, vợ ông vẫn không tin đó là sự thật. Bà không coi đó là cái chết, mà là ông đang nghỉ ngơi.

NSND Trung Đức động viên Bông Mai. Khi nhạc sĩ An Thuyên mất, cô vẫn cảm thấy hối hận vì đã để ba đi bộ lên cầu thang ở bệnh viện.

Ca sĩ Bông Mai khóc nức nở khi NSND Quang Thọ đến hỏi han, chia buồn.

Dù cố gắng giữ bình tĩnh để lo tang lễ cho ba, nhưng trong lúc chuẩn bị lễ truy điệu, ca sĩ Bông Mai xúc động tới mức ngất đi. Cô được đưa ra ngoài nghỉ ngơi. Trong lễ truy điệu, khi giai điệu quen thuộc của ca khúc Ca dao em và tôi vang lên, những người có mặt không cầm được nước mắt. 
Tang lễ của nhạc sĩ An Thuyên do Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng làm trưởng ban, diễn ra theo nghi thức sĩ quan cấp Tướng trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Phó ban lễ tang là nhạc sĩ Đức Trịnh, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Từng vòng hoa được đưa vào để tiễn ông về cõi vĩnh hằng. 

Sau khi nghỉ hưu, nhạc sĩ An Thuyên vẫn làm việc bình thường và còn nhiều dự án ấp ủ. Vì thế, họ hàng, con cháu trong gia đình ai cũng bất ngờ.
Theo đúng tâm nguyện của ca sĩ Bông Mai, gia đình nhạc sĩ Thuận Yến mang lồng chim và hoa đến viếng. Bông Mai muốn mọi người khi đến viếng cha hãy mang theo chim để phóng sinh như cách cầu nguyện cho hương hồn nhạc sĩ An Thuyên an nghỉ.
Nhiều người thuộc thế hệ trẻ không có cơ hội tiếp xúc nhiều với nhạc sĩ An Thuyên nhưng vẫn xúc động nghẹn ngào trước sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ.
Trong giờ phút truy điệu, nhạc sĩ An Hiếu - con trai trưởng - thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn đến các ban ngành, đoàn thể và nghệ sĩ. Đứng trước linh cữu ba, anh hứa sẽ cùng em gái Bông Mai chăm sóc mẹ và tiếp tục phát triển sự nghiệp của nhạc sĩ.
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam - có mặt trong phút truy điệu.

Khoảng 11h, linh cữu nhạc sĩ An Thuyên được ra xe để về an táng ở công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên (xã Dân Hoà, huyện Kỳ Sơn, Hoà Bình).

Theo Zing
Xem thêm video:
[mecloud]d9dzwUCOd4[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-bong-mai-ngat-trong-tang-le-nhac-si-an-thuyen-a101413.html