+Aa-
    Zalo

    Cuộc hội ngộ của 3 "giọng ca vàng" một thời: Phương Dung - Giao Linh - Thanh Phong

    ĐS&PL Ngày 24/6 tới đây, bộ đôi danh ca Phương Dung - Giao Linh cùng nam ca sĩ Thanh Phong sẽ tái ngộ trong đêm nhạc “Tím cả rừng chiều”.

    Ngày 24/6 tới đây, bộ đôi danh ca Phương Dung - Giao Linh cùng nam ca sĩ Thanh Phong sẽ tái ngộ trong đêm nhạc “Tím cả rừng chiều”.

    Ở độ tuổi xế chiều, ba danh ca Thanh Phong, Giao Linh và Phương Dung vẫn cống hiến hết mình cho âm nhạc bằng những tình khúc vượt thời gian. Là những nghệ sĩ lớn tuổi hiếm hoi còn hoạt động trong làng nhạc Việt, cả ba vẫn giữ được chất giọng của mình qua bao năm tháng. Đối với người hâm mộ thể loại nhạc Bolero, ba giọng ca trên là huyền thoại và là tượng đài lớn.

    Giao Linh.
    Phương Dung.

    Nếu Phương Dung và Giao Linh là hai trong bộ tứ Nữ hoàng nhạc Bolero một thời cùng các ca khúc Giọng ca dĩ vãng, Nỗi buồn gác trọ… thì Thanh Phong để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả bởi chất giọng đặc biệt.

    Đây là lần thứ ba, nam ca sĩ trở về gặp gỡ khán giả. Vào tháng 3/2016 ông cũng có một buổi biểu diễn tại đây, và đầy cảm xúc khi có người vợ hiền thảo ngồi dưới lắng nghe chồng hát. Lần này, ông trở về một mình vì người vợ thân yêu nhất đã qua đời cách một năm. Tháng 6 năm nay cũng là dịp đỗ đầu của bà xã ông.

    Thanh Phong.

    Ca sĩ cho biết: “Hơn 40 năm sống chung, tôi và vợ chưa bao giờ xa nhau. Bà ấy rất thích nghe tôi hát. Mỗi đêm nhạc bà ấy đều sắp xếp để đến ngồi dưới lẳng lặng nghe tôi hát. Bà ấy qua đời để lại cho tôi nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Từ ngày bà ấy qua đời tôi không đi hát nữa cho đến đêm nhạc này nhân dịp về nước làm giỗ đầu cho bà ấy”.

    Thanh Phong tên thật là Đào Công Thanh, sinh năm 1942 cùng tuổi với những ca nhạc sĩ, diễn viên điện ảnh: Nhật Trường (Trần Thiện Thanh), Bích Chiêu (chị ruột nam danh ca Tuấn Ngọc), Trần Quang, Bạch Yến, Chế Linh, Từ Công Phụng, Giang Tử...

    Thuở nhỏ, ca sĩ Thanh Phong đã có khiếu về nhạc, nhà lại gần với nhạc sĩ Nguyễn Đức, nhờ một cơ duyên, nên khi lò dạy nhạc Nguyễn Đức vừa mở, cậu học trò Đào Công Thanh đã nhanh chóng ghi danh, lúc đó ông mới tròn 10 tuổi. Nghệ danh Thanh Phong là do thầy Nguyễn Đức đã đặt cho.

    Thanh Phong quen được hai giọng ca mới vào thời đó là Phương Đại và Duy Mỹ lập nên nhóm Tam Ca Sao Băng.. Cả ba đều có chất giọng hay, và khi cùng cất lên giọng hát, những ca khúc như Thôi, Tôi trở về thành phố, Những bước chân âm thầm… Nhóm tam ca này trở thành một hiện tượng ăn khách vô cùng trong những lần trình diễn tại các nhạc hội, phòng trà nhiều lần được mời đi hát ở nước ngoài.

    Ông cùng vợ sang Pháp định cư năm 1979 và có ba con gái: Thanh Thanh, Thanh Mỹ, Thanh Vy.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-hoi-ngo-cua-3-giong-ca-vang-mot-thoi-phuong-dung---giao-linh---thanh-phong-a194211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan