Đại mỹ nhân A Kha của "Lộc Đỉnh Ký" khiến khán giả cảm thấy "bị lừa"


Thứ 5, 26/11/2020 | 06:30


Cùng sự kiện

A Kha được đánh giá là người vợ đẹp nhất của Vi Tiểu Bảo nhưng nhân vật này trong "Lộc Đỉnh Ký" phiên bản 2020 thì bị chê thậm tệ về nhan sắc.

A Kha được đánh giá là người vợ đẹp nhất của Vi Tiểu Bảo nhưng nhân vật này trong "Lộc Đỉnh Ký" phiên bản 2020 thì bị chê thậm tệ về nhan sắc.

"Lộc Đỉnh Ký" phiên bản mới do Trương Nhất Sơn đóng chính tiếp tục gây ra những tranh cãi trái chiều. Điều đặc biệt về nhân vật Vi Tiểu Bảo là anh chàng có đến 7 người vợ mà cô nào cũng xinh như hoa như ngọc và có sở trường riêng.

Ở bất kỳ phiên bản nào, sự xuất hiện của dàn mỹ nhân trong vai 7 cô vợ của Vi Tiểu Bảo cũng thu hút sự chú ý đặc biệt từ khán giả. Thậm chí, có người còn thừa nhận họ xem phim chỉ vì 7 cô vợ chứ chẳng quan tâm đến Vi Tiểu Bảo ra sao.

Tuy nhiên, 7 cô vợ Vi Tiểu Bảo trong "Lộc Đỉnh Ký" phiên bản mới nhất đã khiến nhiều khán giả thất vọng. Trong dàn mỹ nhân của phim, chỉ có duy nhất Đường Nghệ Hân vai công chúa Kiến Ninh là sở hữu nhan sắc và danh tiếng nổi bật. Những người đẹp còn lại đều là diễn viên ít tên tuổi và nhan sắc cũng khá nhạt nhòa.

A Kha trong "Lộc Đỉnh Ký" 2020 do Quách Ương thể hiện.

Đặc biệt, nhân vật A Kha - cô vợ xinh đẹp nhất của Vi Tiểu Bảo do diễn viên Quánh Ương thể hiện bị chê kém sắc.

Khán giả đều biết, A Kha là cô vợ đẹp nhất của Vi Tiểu Bảo. Lần đầu anh chàng gặp cô trong trang phục ni cô nhưng vẻ xinh đẹp, thanh nhã của A Kha đã khiến Vi Tiểu Bảo trúng "tiếng sét ái tình" và thề nhất định sẽ lấy cô làm vợ.

Dưới ngòi bút tác giả Kim Dung, A Kha được miêu tả là một đại mỹ nhân: "Vẻ đẹp tựa tiên giáng trần, ánh hào quang của nhan sắc làm mê hoặc lòng người, lay động triệu con tim, đẹp không ai sánh kịp. Nhan sắc tựa đóa hoa sen mới nở, làm khuynh nước khuynh thành. Thậm chí còn vượt trội hơn cả ngọc tự trong hoa".

Theo Sohu, vốn tạo hình xuất gia không làm mất đi vẻ đẹp của A Kha, mà càng làm nổi bật nhan sắc thanh cao của nàng, khiến khán giả chờ mong khi nàng hoàn tục sẽ rực rỡ tới mức nào.

Đáng tiếc, nhan sắc của Quách Ương không phù hợp với miêu tả về nhân vật. Quách Ương không xấu nhưng nhan sắc của cô chưa đủ để "khuynh nước khuynh thành", khiến người xem khó lòng để chấp nhận được việc cô thể hiện một nhân vật đại mỹ nhân.

Dù là tạo hình ni cô hay thiếu nữ, Quách Ương cũng không thể hiện được nhan sắc diễm lệ của A Kha.

Hơn nữa, so với các cô vợ tài giỏi hoặc dịu dàng, hiểu chuyện khác của Vi Tiểu Bảo thì điểm nổi bật của A Kha chính là nhan sắc. Sở hữu nhan sắc hơn người nên A Kha có tính cách khá kiêu kỳ, chẳng hề để tâm tới Vi Tiểu Bảo, khiến hắn phải theo đuổi trong thời gian dài.

Nhân vật này trong sự thể hiện của Quách Ương lại trở thành cô nàng vừa kém sắc vừa trẻ con, hay cãi cọ, đanh đá, chẳng có chút khí chất mỹ nhân nào cả. Bởi vậy, cô nàng bị gán cho biệt danh "A Kha xấu nhất màn ảnh".

Nên nhớ rằng, ở các phiên bản "Lộc Đỉnh Ký" trước đó, vai A Kha đều được giao cho những người đẹp nức tiếng như Hoa hậu Hong Kong 1988 Lý Gia Hân, Á hậu Hong Kong 1990 Lương Tiểu Băng, Chu Ân, Ứng Thể Nhi... đảm nhiệm. Ngay cả phiên bản A Kha được đánh giá "kém cỏi" nhất là Giả Thanh hồi năm 2014 cũng có nhan sắc nổi bật hơn Quách Ương.

A Kha ở những phiên bản trước đó đều sở hữu nhan sắc nổi bật.

Vì lẽ đó, khán giả dành cho Quách Ương những lời chê bai không thương tiếc: "A Kha chỉ có mỗi nhan sắc là hơn các cô vợ khác thôi nhưng ở phim này, đến nhan sắc còn chẳng ra sao nữa"; "Rõ ràng là vai đại mỹ nhân, tại sao không thể chọn được ai xinh đẹp một chút chứ?"; "Tôi cảm thấy như bị lừa khi nhìn vào A Kha này rồi nghĩ cô ta là một mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành"; "Khâu chọn diễn viên của phim này có vấn đề thực sự!"; "Nhan sắc này mà khiến Vi Tiểu Bảo choáng váng si mê thì có lẽ mắt anh ta có vấn đề"....

Được biết, Quách Ương sinh năm 1998, cô đẹp gia nhập showbiz từ 2004 qua một cuộc thi tuyển chọn thần tượng của đài Hồ Nam. Dù vậy, cô ngừng hoạt động nghệ thuật một thời gian nên không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất.

"Lộc Đỉnh Ký" là bộ phim đầu tiên mà Quách Ương có được một vai diễn được coi là quan trọng. Vì lẽ đó, diễn xuất của cô gần như "tờ giấy trắng", không có nhiều kinh nghiệm.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-my-nhan-a-kha-cua-loc-dinh-ky-khien-khan-gia-cam-thay-bi-lua-a347307.html