Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ mang lễ 'độc' đến cúng Tổ


Thứ 6, 13/09/2019 | 07:33


Cùng sự kiện

Vì sợ "bị lọt xuống tuốt phía dưới danh sách trong mấy ngàn người tới xin Tổ độ", nên Đàm Vĩnh Hưng quyết định một mình đi lễ và dâng lên lễ vật độc lạ.

Vì sợ "bị lọt xuống tuốt phía dưới danh sách trong mấy ngàn người tới xin Tổ độ", nên Đàm Vĩnh Hưng quyết định một mình đi lễ và dâng lên lễ vật độc lạ.

Trong những ngày diễn ra lễ giỗ Tổ nghề, tại đền thờ Tổ của danh hài Hoài Linh ở quận 9, TP. HCM (một trong những điểm diễn ra lễ giỗ Tổ quy mô) nhiều nghệ sĩ như Trấn Thành, Cát Phượng, Thúy Nga, vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật, Hồ Ngọc Hà, Minh Hằng... mang lễ đến cúng bái. Nhiều người thắc mắc khi nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vẫn "án binh bất động" suốt 3 ngày lễ.

Tuy nhiên, vào chiều 12/9, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mới xuất hiện ở đền thờ trăm tỷ của Hoài Linh.

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lẳng lặng đến nhà thờ Tổ của danh hài Hoài Linh dâng lễ vật một mình.

Lý giải về lý do "mất tích" trong những ngày quan trọng, Mr. Đàm khiến khán giả giật mình vì những suy nghĩ "kỳ lạ". Anh cho hay vì sợ trong mấy nghìn người tới xin Tổ độ khiến mình bị lọt thỏm và Tổ quên mình nên anh quyết định một mình đi cúng riêng.

"Dù có đánh chết thì cũng không bỏ được cái kiểu suy nghĩ quái đản và khác người của con. Dẫu biết rất rõ ngày giỗ Tổ là ngày chính và quan trọng ... nhưng sao con lo quá à! Con sợ mấy ngàn người khấn xin Tổ chứng giám phù hộ, con sợ mình sẽ bị lọt xuống tuốt phía dưới danh sách... Rồi Ngài ban nhìu quá, Ngài mệt, tới lượt con là Ngài đi nghỉ ngơi ... nên Ngài sẽ quên những lời cầu xin của con... Thế là con quyết định đến gặp Tổ riêng! Một mình con thôi...", nam ca sĩ chia sẻ.

Lễ vật Đàm Vĩnh Hưng dâng lên Tổ là cặp chim công đặc biệt.

Sau khi "lộ diện", nam ca sĩ còn gây bất ngờ hơn với lễ vật cúng Tổ "độc lạ" có 1-0-2. Thay vì mua heo quay, vịt quay, anh dâng Tổ cặp chim công được thiết kế tinh xảo, đứng trên hai khúc gỗ quý. Đến nơi, nam ca sĩ đặt cặp chim bên bàn thờ và thành tâm quỳ bái, khấn xin.

"Kính dâng lên Tổ nghiệp với lòng kính trọng và yêu quý của con hai lễ vật để chầu ngài. Con mong là nơi bàn thờ Tổ đã đẹp, rực rỡ và uy nghi dưới bàn tay chăm sóc của anh Hoài Linh rồi thì sẽ có thêm một chút lung linh từ hai lễ vật này của con kính dâng lên Tổ nghiệp.

Cầu mong cho sân khấu Việt Nam được nhiều vinh quang, danh tiếng vượt khỏi khu vực, anh chị em nghệ sĩ ai cũng sống sung túc với nghề mà Tổ đã để lại. Nhất là các nghệ sĩ đã lớn tuổi và không còn hoạt động được nữa.

Xin Tổ hãy cho họ sức khoẻ, cho chúng con biết yêu thương nhau, trân trọng nhau và những người trẻ sẽ thành đạt để chăm lo cho các nghệ sĩ lão thành", Đàm Vĩnh Hưng thành tâm cầu nguyện .

Đàm Vĩnh Hưng gửi lời chào "độc lạ" tới Hoài Linh.

Nam ca sĩ cũng không quên màn "chào hỏi" danh hài Hoài Linh - người đã giúp đỡ anh ất nhiều khi anh mới chập chững vào nghề.

"Biết ơn anh Hoài Linh đã cho em là Đàm Vĩnh Hưng, ghi nhớ suốt đời cơ hội vàng mà anh đã dành cho em. Cảm tạ anh đã hy sinh tiền của cá nhân để có được đền thờ Tổ nguy nga, lộng lẫy và thiêng liêng như thế này", nam ca sĩ viết gửi đàn anh.

Mỹ An (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-vinh-hung-bat-ngo-mang-le-doc-den-cung-to-a292655.html