+Aa-
    Zalo

    Gương mặt thân quen tập 12: Võ Hạ Trâm khóc òa khi giành chiến thắng

    ĐS&PL (ĐSPL)- Hóa thân thành Sierra Boggess với Think of me, Trích trong vở nhạc kịch The phantom of the Opera, Võ Hạ Trâm đã chinh phục được toàn bộ ban giám khảo.

    (ĐSPL)- Hóa thân thành Sierra Boggess với Think of me, Trích trong vở nhạc kịch The phantom of the Opera, Võ Hạ Trâm đã chinh phục được toàn bộ ban giám khảo và khán giả giành được giải nhất tuần. 

    Cuối cùng 4 gương mặt xuất sắc nhất đã được lộ diện bước vào chung kết chương trình. Chiến thắng trong tuần thi cuối cùng với 35 điểm, Võ Hạ Trâm hiện đang giữ vị trí đầu bảng sở hữu số điểm cao nhất, tiếp đến Phan Ngọc Luân, Hà Thúy Anh, Bạch Công Khanh. Sở hữu số điểm thấp nhất trong 6 thí sinh, 2 cái tên phải dừng cuộc chơi đó là Hòa Minzy và Đỗ Duy Nam.

    Như vậy tuần 12 Gương mặt thân quen, cái tên xuất sắc nhất được ban giám khảo gọi tên đó là Võ Hạ Trâm. Hóa thân thành Sierra Boggess với Think of me, Trích trong vở nhạc kịch The phantom of the Opera, Võ Hạ Trâm đã chinh phục được toàn bộ ban giám khảo và khán giả giành được giải nhất tuần. Lên nhân giải thưởng tuần, nữ ca sĩ không kìm nén được cảm xúc của mình, hạnh phúc trong nước mắt.


    Cùng theo dõi một số tiết mục của show 12 Gương mặt thân quen 2016:

    Tiết mục 1: Hà Thúy Anh hóa thân thành ca sĩ Ánh Tuyết với bài hát Ô mê ly


    Sau rất nhiều lần hóa thân thành nhiều hình tượng, Hà Thúy Anh chia sẻ cô cảm thấy nhân vật lần này rất đặc biệt. Thúy Anh đã phải dành nhiều thời gian để tập chiêm nghiệm bài hát từ sâu trong tâm hồn để có thể hát giống được với chất giọng của Anh Tuyết. Quả thật, chất giọng của phiên bản chính có một nhịp điệu cao vút, hào sảng và rất yêu đời. Nhạc sĩ Hoài An cũng tỏ phần lo lắng cho phần thi của Thúy Anh “Em hát một vài đoạn thì có thể đủ sức chứ em hát cả bài thì anh sợ em sẽ không giữ được chất giọng trong trẻo như chị Anh Tuyết đâu”.

    Giám khảo Đức Huy “Tôi thấy rằng em chưa bao giờ xuất sắc đến thế. Với bài hát Ô mê ly ngày hôm nay, tôi đã mê tít rồi. Hà Thúy Anh thật sự rất đẹp trong tà áo dài trắng. Đây là một hình ảnh điển hình của người phụ nữ Việt Nam mà tôi rất yêu mến. Em đã mang đến cho chương trình hôm nay một show mở màn rất ấn tượng”.

    Giám khảo Mỹ Linh “Tôi rất thích tiết mục ngày hôm nay. Tôi nghĩ hôm nay Hà Thúy Anh đã thể hiện một hình tượng chị Anh Tuyết rất thành công. Em gây cho tôi rất nhiều sự ngạc nhiên cho tôi. Tôi thấy rằng đây là một bài hất rất khó, đặc biệt đây là một thử thách với giọng hát của Hà Thúy Anh. Em đã có một sự nỗ lực rất đáng ghi nhận” ..

    Giám khảo Hoài Linh “Hôm nay em đã dốc hết tiềm lực của mình để em diễn tả bài hát của chị Ánh Tuyết. Tuy nhiên khi hát em phải chú ý cách phát âm của chị Anh Tuyết, đặc biệt là chữ say sưa. Ngày hôm nay em đã làm được một tiết mục đẹp. Anh hy vọng những đóng góp của em trong suốt mười hai show diễn sẽ được khán giả ghi nhận. Anh mong em sẽ có một bước tiến trong sự nghiệp”.

    Tiết mục 2: Đỗ Duy Nam hóa thân thành NSUT Xuân Hinh với bài hát xẩm Mục hạ vô nhân


    Trong đêm thi thứ 12, Duy Nam sẽ hóa thân thành nghệ sĩ Xuân Hinh, một người nghệ sĩ được mệnh danh là “cây đa cây đề” của làng hài đất Bắc. Nội dung của bài hát nói về một người khiếm thị không màng về danh lợi mà chỉ mong ước một cuộc sống đơn sơ, giản dị.

    Trong phòng tập, vì không có sẵn đàn để tập nên biên đạo múa Hữu Trị đã đưa cho Duy Nam một cây chân đèn cùng với một ống nước để làm dạo cụ luyện tập. Tuy vậy, chàng diễn viên đất Bắc đã nhập vai vô cùng nhuần nhuyễn.

    Sau khi trình diễn, Đỗ Duy Nam hài hước dùng điệu hát xẩm để bày tỏ nỗi lòng “Trẻ thì em sợ mẹ sợ cha, lớn lên em sợ vợ và về già em sợ con. Còn cái sợ thứ tư là em sợ việc chơi Gương mặt thân quen bị giám khảo cho điểm 7 lắm ạ”. Phần giao lưu hài hước của anh khiến cho khán giả thích thú.


    Giám khảo Đức Huy “Bạn đã nhập vai rất giỏi. Bạn làm rất tốt dù phải cân đối giữa diễn xuất và hát. Tôi thích nhất là những động tác liếm môi, những cử chỉ của bạn và cách bạn vào nhịp bài hát rất hay. Phong thái thư giãn, vui vẻ của bạn cũng làm tôi rất thích”.

    Giám khảo Mỹ Linh “Tôi biết vai diễn anh Xuân Hinh này không hề dễ dàng. Tôi lại khá thân với anh Hinh nên tôi biết rất rõ về anh. Bạn đã chọn một vai diễn thực sự là một thử thách. Tôi biết hát không phải là thế mạnh của bạn so với các thí sinh còn lại. Nhưng hôm nay bạn đã hát rất tốt mặc dù tông của bạn thấp hơn tông nhạc của anh Hinh. Tuy nhiên, bạn là người diễn hơi quá so với anh Hinh một chút. Nhưng cái quá đó tôi nghĩ là chấp nhận được vì nó mang đến cho người xem nhiều điều thú vị. Đây là một tiết mục rất tốt”.

    Giám khảo Hoài Linh “Em có một duyên trời phú. Và em luôn luôn lấy được cái duyên của nhân vật bấm chọn kết với duyên của em làm nên một hình ảnh khiến cho người xem vô cùng thích thú. Nhưng riêng cái phần điệu đà với cái khẩu hình dẻo như anh Hinh thì em chưa làm được. Nhìn chung, hôm nay em hát ổn làm khán giả rất thích thú. Anh cũng cảm ơn vì em đã mang thể loại xẩm này trở về với chương trình”.

    Tiết mục 3: Võ Hạ Trâm hóa thân thành Sierra Boggess với Think of me, Trích trong vở nhạc kịch The phantom of the Opera


    Người ca sĩ mà Hạ Trâm bấm chọn chính là một ca sĩ nổi tiếng người Mỹ chuyên về dòng nhạc Opera cũng như nhạc kịch. Chất giọng cao vút của cô luôn khiến cho khán thính giả phải xiêu lòng khi được xem các tiết mục cô biểu diễn. Hạ Trâm đã lựa chọn một bài hát điển hình làm nên tên tuổi của cô để biểu diễn.

    Đó chính là ca khúc Think of me trong trích đoạn vở nhạc kịch The Phantom of the opera. Cô ca sĩ trẻ cũng phải tập các động tác múa ba lê để kết hợp cùng với hát và diễn xuất trong tiết mục. Đây thật sự là một thử thách khó khăn với Hạ Trâm.


    Giám khảo Hoài Linh “Ngày hôm nay em đã làm rất tốt phần thi của mình. Anh khẳng định em là một người rất chịu khó với nghề. Anh khen cái tiết mục dàn dựng hôm nay. Riêng về vấn đề thanh nhạc, anh dùng một từ rất nhà quê một xíu: những đoạn em nảy chữ nghe đã dễ sợ. Chiếc khăn phụ kiện của em là một hình ảnh bao hàm nhiều ý nghĩa. Khi em quàng chiếc khăn đó lên và bắt đầu lấy lại tự tin theo đúng diễn biến tâm lý nhân vật thì anh bắt đầu thấy lâng lâng, thích thú. Anh cảm thấy chiếc khăn đó có sức mạnh hỗ trợ sau lưng cho em về phương diện nghề nghiệp. Anh hy vọng với sự nỗ lực của em hôm nay em sẽ thành công”.

    Giám khảo Mỹ Linh “Tôi thấy có lẽ hôm nay có lẽ là bạn hơi run một chút nên phần lên cao cuối cùng bạn chưa làm hết sức. Riêng về phần múa của bạn, tôi hết sức khâm phục cái sự nỗ lực của bạn khi phải rèn luyện chỉ trong một thời gian gấp rút. Tôi xin hoan nghênh tiết mục của bạn”.

    Giám khảo Đức Huy “Tôi bị thuyết phục với tài năng của em. Em đã cho chúng tôi thấy rằng lúc nào em cũng cố gắng hết sức. Tôi tin rằng con đường trước mặt em sẽ mở rộng và em sẽ rất thành công.

    Tiết mục 4: Bạch Công Khanh hóa thân thành Elvis Phương với Đàn bà


    Bạch Công Khanh cho biết dù chưa có kinh nghiệm trong những câu chuyện tình yêu nhưng anh cũng mạnh dạn chọn bài hát Đàn bà. Bởi lẽ đây là một trong những nhạc phẩm gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Elvis Phương và lột tả được hết những tâm tư tình cảm của người nghệ sĩ gạo cội.

    Nhạc sĩ Hoài An thân tình chia sẻ “Anh dùng một từ mộc mạc thô sơ để khuyên em rằng em phải hát giọng thật là đanh thì mới giống với anh Phương trong bài này”. Riêng về phần tập luyện về phong thái biểu diễn, Công Khanh luôn bị nhắc nhở về ánh mắt chưa toát được sự lạnh lùng mà chỉ diễn tả được sự căm thù, khác xa với tiết mục gốc.

    Giám khảo Đức Huy “Tôi đã có hơn 50 năm làm việc với anh Elvis Phương. Khi anh Elvis Phương hát bài này, anh làm cho tôi có cảm giác bị kìm kẹp, uất ức lắm đến nỗi cảm thấy đắng cay. Bạn không giống Elvis Phương ở một điểm là bạn hát quá nhịp nhàng. Anh Phương hát có lúc đi trước nhạc, có lúc đi sau nhạc. Tôi chắc rằng bạn đã nghiên cứu rất kỹ cách phát âm của anh Phương nên bạn làm giống lắm”.


    Giám khảo Mỹ Linh “Điều đầu tiên tôi thấy rằng giọng của bạn trẻ quá. Trong khi giọng anh Phương thì nghe rất là lão làng, chai sạn hơn. Cho nên tiếng hát của anh nghe cũng đục đục hơn. Điều thứ hai đó là lúc đầu tôi thấy bạn hát rất giống nhưng càng về sau thì bạn hát đều hơn.

    Cái phong cách của các nghệ sĩ trước đây hơi lơi lả hơn. Cái tính chất tự do, phóng khoáng của anh được toát ra từ chính cái tên của anh vì anh ái mộ và nghe nhạc Elvix Presley rất nhiều. Bạn thiếu cái đó. Tuy nhiên tôi thấy hôm nay bạn vẫn có một vai diễn rất thành công và bạn đã vượt qua được một vai diễn rất là khó ngày hôm nay”.

    Giám khảo Hoài linh “Anh nhìn thấy em là một người rất chịu khó nghiên cứu về nhân vật. Một điều may mắn cho em là anh Phương khi trình diễn luôn đeo một cái kính. Điều này giúp ích cho việc hóa trang của em vì cái kính nó che đi đôi mắt, nơi mà để nhận xét thần thái người này có giống người kia hay không thì phải nhìn vào đó.

    Đó là điểm bạn có thể che lấp đi 40 phần trăm sự quan sát của tôi rồi đó. Tôi khen Khanh mỗi khi hát chữ nhớ em có khẩu hình rất giống với anh Phương. Nhưng em không để ý thấy anh Phương hay liếm môi mỗi khi hát xong một câu”.

    Ngay lập tức, Bạch Công Khanh liền giải thích với giam khảo Hoài Linh “Em xin đính chính là em có nghiên cứu rất kỹ và thấy những khi chú Phương liếm môi là trong cảnh toàn. Vì vậy em làm theo đúng tiết mục gốc”. Nghệ sĩ Hoài Linh sau khi nghe lời giải thích đã gật gù công nhận “Tôi sẽ nói cho chính xác rằng em đã liếm rất đúng chỗ đúng lúc”.

    Tiết mục 5: Hòa Minzy hóa thân thành ca sĩ Phương Mỹ Chi với Nỗi buồn mẹ tôi


    Hòa Minzy lại tiếp tục khiến khán giả háo hức khi cô chuẩn bị hóa thân thành nhân vật Phương Mỹ Chi.

    Với giọng hát trong trẻo, Hòa không gặp khó khăn khi phải giả giọng cô ca sĩ nhí trong lòng công chúng ngày nào. Điều khó duy nhất với Hòa chính là việc cô phải hát toàn bộ bài hát bằng một chất giọng miền Nam có pha chút non nớt trẻ thơ. Gương mặt hay cười tươi tắn của Hòa cũng khiến cô phải mất rất nhiều thời gian để luyện tập thành hình ảnh một cô bé luôn man mác nỗi buồn nhớ mẹ da diết.

    Giám khảo Hoài Linh “Tôi thấy để giả một người lớn tuổi hơn mình đã khó rồi, cho nên giả một người nhỏ tuổi hơn mình lại càng khó hơn. Riêng về bài hát này, chú chỉ nghe về cách phát âm và luyến láy mang âm hưởng Cẩm Ly nhiều hơn. Cái giọng Phương Mỹ Chi phát âm rặt Nam Bộ hơn. Riêng về phần diễn xuất thì chú hoàn toàn tin tưởng vào những nhân vật mà con đã bấm chọn. Ngày hôm nay con cũng đã làm rất tốt”.


    Giám khảo Mỹ Linh Nếu như chỉ nhìn thoáng qua hoạt cảnh của Hòa Minzy diễn thì sẽ không nhận xét được chi tiết như Hoài Linh. Chị thấy đây là một tiết mục rất hay, nhưng chưa thể giống với Phương Mỹ Chi được. Em cần phải cố gắng hơn nữa. Nhưng Hòa Minzy là một người có điểm mà nhiều người mơ ước: đó chính là sự hấp dẫn trong con người của em, trong tính cách của em. Nếu như hôm nay em không được thành công như mong đợi thì em cũng không có gì phải buồn. Em đã nỗ lực hết sức rồi”.

    Giám khảo Đức Huy “Hôm nay tôi thấy bạn đã phải kìm hãm mình rất nhiều để bạn giữ những nét của riêng Phương Mỹ Chi. Tôi khen em đã làm tròn vai của mình và tôi đã thấy được cảm xúc của một người con thiếu vắng đi tình yêu thương của mẹ. Cảm xúc đó dâng lên khi người con gặp được mẹ trong hoàn cảnh muộn màng. Tôi cảm ơn bạn về những cảm xúc rất mạnh mà bài hát đã gửi đến”.

    Tiết mục 6: Phan Ngọc Luân hóa thân thành Hương Tràm với Trên đỉnh phù vân


    Lựa chọn tiết mục Trên đỉnh phù vân qua hình ảnh ca sĩ Hương Tràm, Phan Ngọc Luân cho biết anh phải tập cho mình một phong cách ma mị, bốc lửa khi trình bày bài hát. Anh cũng phải dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu các đoạn phiêu đặc trưng của cô ca sĩ trẻ trong bài hát.

    Không gian sân khấu khi Luân trình bày bài hát cũng sẽ được bố trí như một chốn bồng lai tiên cảnh có thể làm ngất ngay bất cứ ai say mê những vũ điệu hoang dã, phá cách.

    Khi tiết mục kết thúc, MC Đại Nghĩa đã phải thốt lên “Hôm nay anh thật sự ấn tượng với em vì nhìn em giống con ma quá. Mà em đúng là con ma bị đau bụng hay sao mà em cứ hét, gào khóc”.

    Giám khảo Đức Huy tiếp lời “Con ma này đau bựng chắc do ăn không tiêu, hay nói đúng hơn là yêu không tăng. Tôi thấy tiết mục bạn hay, ấn tượng nhưng chưa thể nói giống Hương Tràm được. Riêng phần trình diễn dàn dựng thì rất đã mắt” .

    Giám khảo Hoài Linh “Hôm nay những nốt nhạc lên cao của em rất đẹp, những chỗ nấc của em cũng rất hay. Anh có lời khen Phan Ngọc Luân”.

    Giám khảo Mỹ Linh “Tôi đồng ý với Nghĩa là tôi sẽ bị ám ảnh khi về nhà vì tôi về có mỗi một mình thôi”. Phan Ngọc Luân nhanh trí đáp lời “Em sẽ về theo chị. Chị yên tâm”. Giám khảo Mỹ Linh tiếp lời “Em về cùng chị mới sợ đó”.


    Riêng giám khảo Hoài Linh hài hước chia sẻ “Tôi không sợ cái phần từ cổ trở lên mà tôi sợ hai cái đùi thôi”.

    Ngay lúc đó, Mỹ Linh lại trở về nhận xét “Luân hôm nay thể hiện được chất giọng mãnh liệt, cao, hào sảng rất mạnh mẽ qua bài hát này. Bài này thật sự có đất cho Phan Ngọc Luân trình diễn. Nhưng theo chị thì em hôm nay là Phan Thị Ngọc Luân, chứ chứ thể là Hương Tràm. Hơn nữa, hình ảnh mà em thể hiện là ma nữ một ngàn năm tu luyện. Như vậy em càng không phải ma nữ mà là yêu tinh rồi.

    Ca khúc này là một ca khúc rất ăn sân khấu. Hương Tràm cũng rất thành công với bài hát này. Ngay cả em hôm nay biểu diễn bài này rất là ấn tượng. Riêng cái đoạn sau khi Remix thì Hương Tràm cô ấy uốn éo rất nhiều, nhất là phần bụng thì em chưa làm được. Hôm nay nếu tôi chấm theo tiêu chí có giống Hương Tràm không thì tôi thấy không giống. Còn tôi rất đồng ý với hai giám khảo là tôi thích tiết mục này”.


    Như vậy kết thúc show 12, bốn thí sinh Top 4 đã chính thức được công bố đó là Võ Hạ Trâm, Phan Ngọc Luân, Hà Thúy Anh và Bạch Công Khanh. Hai thí sinh Hòa Minzy và Đỗ Duy Nam sẽ tham gia chương trình với tư cách khách mời.

    Gala chung kết Gương mặt thân quen mùa 2016 sẽ được phát sóng trực tiếp lúc 21g thứ bảy ngày 16/07/2016 trên VTV3.

    Tiểu Quỳnh

    Nguồn: Người đưa tin

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/guong-mat-than-quen-tap-12-vo-ha-tram-khoc-oa-khi-gianh-chien-thang-a138880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan