Đằng sau sự gay gắt thường trực, đạo diễn Lê Hoàng lên tiếng bảo vệ phụ nữ


Thứ 5, 22/10/2020 | 09:29


Chị Em Chúng Mình tập 14 với chủ đề "Nữ Quyền" vừa phát sóng đã mang đến nhiều góc nhìn khác nhau và những quan điểm thẳng thắn của dàn host cũng như các khách mời.

Chị Em Chúng Mình tập 14 với chủ đề "Nữ Quyền" vừa phát sóng đã mang đến nhiều góc nhìn khác nhau và những quan điểm thẳng thắn của dàn host cũng như các khách mời.  

Trong chương trình Chị Em Chúng Mình tập 14, đạo diễn Lê Hoàng tiếp tục là vị khách mời cùng các nữ nghệ sĩ bàn luận về các vấn đề trong cuộc sống. Với chủ đề Nữ Quyền, tưởng rằng vị đạo diễn sẽ đóng vai trò bênh vực phái mạnh nhưng ngược lại, anh hoàn toàn đưa ra những quan điểm bảo vệ phụ nữ, dù vẫn thẳng thắn và có phần “gay gắt” thường trực.  

Đạo diễn Lê Hoàng là vị khách mời của Chị Em Chúng Mình tập 14.

Ngay từ những phút mở đầu nói về sự bất bình đẳng nam nữ, anh đã đưa ra ý kiến: “Có nhiều đàn ông rất tệ, vợ con phải nuôi nhưng vẫn là người đưa ra quyết định trong gia đình bởi vì phụ nữ, đặc biệt là những người phụ nữ nông thôn luôn bị ám ảnh mặc định rằng: Đàn ông thông minh hơn. Cho nên việc đầu tiên, các bạn phải nghĩ rằng mình thông minh ngang với đàn ông đã”. 

NSND Lê Khanh cũng đồng ý, chị cho rằng quan niệm này đã diễn ra từ rất lâu đời, thậm chí trong nhà, cha mẹ cũng hình thành sự bất bình đẳng giữa các con. Cụ thể đối với gia đình chị, NSND Lê Khanh từng sừng sờ khi nghe con gái của mình ấm ức đến mức cáu gắt: “Con không muốn làm chị. Con không muốn sinh ra trước. Tại sao con luôn phải nhường? Là con gái thì sao?”

Khi đó chị mới nhận ra rằng mình đã luôn vô tình tạo áp lực cho con gái từ khi còn nhỏ rằng phải luôn nhún nhường, chịu đựng. Điều này đã khiến cho những bé gái, sau này trở thành phụ nữ, hình thành tâm lý như đạo diễn Lê Hoàng nói. Và các thế hệ sau cũng có thể lặp đi lặp lại sự bất bình đẳng nam – nữ như vậy.  

Các nghệ sĩ đưa ra quan điểm về sự bình đẳng nam-nữ.

Đối với Hương Giang, cô lại có góc nhìn khác với mọi người khi thẳng thắn đưa ra một số điểm vô lý của phụ nữ. Hương Giang cho rằng chị em cũng rất “khôn” khi luôn đòi quyền bình đẳng nhưng tới lúc “đụng chuyện” lại không chịu ngang hàng với đàn ông vì mình là “phái yếu”.  

Cuối cùng, tất cả mọi người cùng đưa ra một nhận định chung rằng sự bất bình đẳng luôn tồn tại trong xã hội tuy nhiên lựa chọn là ở quyền mỗi người.  

Từ câu chuyện về vai trò của chồng – vợ trong gia đình, Hương Giang tiếp tục đặt vấn đề: “Người vợ làm nội trợ ở nhà rất thiệt thòi, họ không có bảng lương rõ ràng, không có chế độ nghỉ phép, không có ưu đãi thưởng nào cả. Trong khi xã hội chưa công nhận đó là một “nghề” thì tự chúng ta phải thương lượng với chồng. Về chuyện yêu cầu chồng trả lương tưởng là một câu nói đùa thực dụng nhưng thực ra rất xứng đáng!”. Sau nhiều lần tranh cãi, bất đồng, đây là lần đầu tiên đạo diễn Lê Hoàng cũng gật gù tán thành ý kiến này của Hương Giang.  

Mọi người cùng đưa ra một nhận định chung rằng sự bất bình đẳng luôn tồn tại trong xã hội tuy nhiên lựa chọn là ở quyền mỗi người.  

Hari Won đưa ra ví dụ ngay chính gia đình mình, cô và chồng rất thoải mái trong việc san sẻ việc nhà, cùng làm nội trợ. Thậm chí nữ ca sĩ nhiều lần thừa nhận mình không biết nấu ăn và ghét làm việc nhà. Trấn Thành ngược lại, anh rất thích chăm sóc vợ và yêu bếp, bởi vậy việc của Hari Won là thưởng thức món ăn ngon do chính tay chồng làm kèm theo những lời khen ngọt ngào. Từ đó chuyện nội trợ không bao giờ là áp lực.  

Trong tập này, hội chị em đã được gặp gỡ và giao lưu cùng Thanh Hoa – nữ diễn viên- cascadeur nổi tiếng, đặc biệt với vai diễn Thanh Sói đình đám. Đằng sau vẻ ngoài mạnh mẽ gai góc và những nhân vật phản diện đáng sợ trên màn ảnh, Thanh Hoa là một cô gái rất nữ tính, điềm đạm và chân thành. Tới với hội chị em, cô đã có dịp tâm sự, cởi mở suy nghĩ bấy lâu nay của mình.  

Trong tập này, có xuất hiện của nữ diễn viên- cascadeur nổi tiếng Thanh Hoa.

Vốn xuất thân trong ngành thể thao – võ thuật, Thanh Hoa từng bị nhiều tin đồn về giới tính, cô khẳng định điều đó không tránh khỏi. Tuy nhiên, bản thân cô vẫn giữ cho mình sự nữ tính và hướng tới một gia đình ấm cúng bên chồng con. Nữ diễn viên chia sẻ ở tuổi này cô không còn mơ mộng tìm bạch mã hoàng tử nữa mà chỉ cần một bờ vai vững chãi làm chỗ dựa tinh thần.  

Nữ diễn viên- cascadeur Thanh Hoa.

Bích Thảo 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-sau-su-gay-gat-thuong-truc-dao-dien-le-hoang-len-tieng-bao-ve-phu-nu-a343442.html