Điểm chung không ngờ giữa Big Bang và các nhóm nhạc nữ


Thứ 7, 04/03/2017 | 00:48


Cùng sự kiện

Big Bang được biết đến là nhóm nhạc nam độc nhất vô nhị của Kpop, nhưng họ lại có một điểm chung với các nhóm nhạc nữ mà không phải ai cũng chú ý.

Big Bang được biết đến là nhóm nhạc nam độc nhất vô nhị của Kpop, nhưng họ lại có một điểm chung với các nhóm nhạc nữ mà không phải ai cũng chú ý.

Fan Kpop đều biết, có cả một khoảng cách xa vời với nhiều khác biệt giữa các nhóm nhạc nam và nữ. Trong lễ trao giải Gaon Chart Awards vừa diễn ra, khán giả dễ dàng nhận thấy các nhóm nhạc nữ như GFriend và Mamamoo đang rất thành công về doanh thu nhạc số. Tuy nhiên, với hầu hết nhóm nhạc nam, doanh thu của họ chủ yếu đến từ việc bán album.

Doanh thu nhạc số của Big Bang đã lọt vào bảng xếp hạng của Gaon Chart Awards, cùng với 11 nhóm nhạc nữ khác, trở thành nhóm nhạc nam duy nhất có doanh thu nhạc số nổi bật.


Xét giữa độ nổi tiếng và phổ biến không hề kém cạnh giữa các nhóm nhạc nam và nữ trong thời điểm hiện tại, có thể thấy sự khác biệt giữa doanh thu nhạc số và doanh số bán album không hề phụ thuộc vào bản thân các nhóm nhạc.

Lý do thực tế của sự việc này chính là gu nghe nhạc của công chúng và người hâm mộ. Trong khi fan của các nhóm nhạc nữ cũng mua album để ủng hộ thần tượng, thì doanh thu nhạc số cho thấy họ thích việc nghe nhạc online hơn là nghe đĩa.

Đối với các nhóm nhạc nam, fan của họ hầu hết là nữ, và rất nhiều fan quốc tế. Những người hâm mộ này vì không thể đẩy cao vị trí của idol trong các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn, nên lựa chọn việc mua album để tăng doanh thu giúp thần tượng.

Big Bang cũng là một nhóm nhạc nam, tuy vậy việc doanh thu nhạc số của họ trở nên vượt trội như vậy không chỉ chứng tỏ sức cuốn hút âm nhạc của nhóm đối với công chúng Hàn, mà còn phần nào khẳng định độ đại chúng của những sản phẩm âm nhạc mà Big Bang sản xuất.


Các thành viên của Big Bang đều hoạt động như một nghệ sĩ thay vì một thần tượng, bởi vậy âm nhạc của họ luôn hướng tới tai nghe của công chúng thay vì thúc đẩy doanh số album, mà chỉ có fan mới sẵn lòng bỏ tiền ra mua.

Nhìn vào sự nghiệp solo của Big Bang, nhiều người sẽ nhận thấy rằng các thành viên như T.O.P hay G-Dragon đều có những phẩm chất để thu hút công chúng trong các lĩnh vực như thời trang cao cấp, nghệ thuật, và đạt được sự công nhận quốc tế.


Tháng 10 năm ngoái, T.O.P trở thành người đại diện cho Sotheby tại Hong Kong. Đây là một công ty rất nổi tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật, có sự tham gia của nhiều nhà môi giới nghệ thuật trên toàn thế giới.


G-Dragon thì trở thành đại sứ của Chanel, bên cạnh rất nhiều siêu sao quốc tế như Pharell Williams, Kristen Stewart và có mối quan hệ tốt đẹp với cả nhà thiết kế lừng danh Karl Lagerfeld.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-chung-khong-ngo-giua-big-bang-va-cac-nhom-nhac-nu-a182844.html