Đức Hải tái xuất truyền hình, Minh Nhí hạn chế thí sinh giả gái


Thứ 2, 07/11/2016 | 08:30


(ĐSPL) - Có phần lui về hậu trường trong suốt thời gian qua nhưng với sự rủ rê của bộ ba Minh Nhí, NSND Hồng Vân, Thanh Thủy, nghệ sĩ Đức Hải đã tái xuất truyền hình.

(ĐSPL) - Có phần lui về hậu trường trong suốt thời gian qua nhưng với sự rủ rê của bộ ba Minh Nhí, NSND Hồng Vân, Thanh Thủy, nghệ sĩ Đức Hải đã thay đổi ý định để tham gia một chương trình truyền hình.


Chia sẻ lý do nhận lời tham gia chương trình, NSƯT Đức Hải cho biết: “Chúng tôi khác những anh chị em nghệ sĩ khác đó là ngoài công việc diễn xuất còn làm công việc trồng người. Thú thật, không phải kiêu căng nhưng vì cuộc sống cơm áo gạo tiền nhiều lo toan nên show nào có thu nhập tương đối thì tôi mới nhận lời.

Thay vì làm các show nhỏ thì mình dành thời gian đó cho việc kinh doanh để đảm bảo thu nhập ổn định cho gia đình. Thế nhưng, lúc nghe anh Minh Nhí nói về tiêu chí của chương trình tôi đã nhận lời ngay. Tôi và anh Minh Nhí cũng biết nhau từ lâu rồi, chúng tôi không chỉ là nghệ sĩ hài mà còn có bổn phận là giảng viên sân khấu.

Vì vậy, hai anh em đã thống nhất với nhau, cùng quyết tâm phải thực hiện tốt chương trình này với tư cách là nhà sư phạm, bổn phận của chúng tôi trong cuộc chơi là làm chuyên môn cho tử tế nên nhận lời không chỉ vì tiền mà còn làm vì những mong muốn dành cho thế hệ trẻ”.


Ấp ủ tâm huyết làm nên một chương trình hài với những tiểu phẩm hay, sạch sẽ để đóng góp cho làng hài Việt suốt 3 năm nay, nghệ sĩ Minh Nhí chia sẻ: “Mỗi vở hài kịch đều mang lại cho mọi người tiếng cười vui vẻ. Tuy nhiên, hiện nay hài nhảm, hài xàm đang tràn lan. Các em học trò của tôi và các bạn diễn viên trẻ bây giờ đôi khi có những cái hài rất xàm xí, nhí nhố.

Khi ngồi giám khảo một số chương trình, tôi cũng đã nói, góp ý thẳng thừng nhưng mà khi phát sóng, chắc do không phù hợp nên bị cắt mất. Có một lần tôi ngồi làm giám khảo mà nhà sản xuất lại nói đừng nhận xét học thuật nhiều quá, cứ khen thôi và cần độ giải trí nhiều hơn. Lúc đó ghi hình chương trình, tôi đang rất vui nhưng nghe xong thì xìu xuống hẳn, băn khoăn vì không có người ủng hộ cho hài đàng hoàng”.

Quyết tâm thực hiện chương trình lần này cùng nghệ sĩ Hồng Vân, Đức Hải, Thanh Thủy, nam nghệ sĩ chia sẻ anh sẽ cố gắng hết sức để kìm hãm lại sự nhí nhố đó dù hài có đủ kiểu, đủ trò và đủ mọi trường phái.

“Mỗi trào lưu đều có một loại hài mới, nhưng dù làm mới thì vẫn phải có cả những học thuật để không phải chạy theo quá nhiều sự nhảm nhí. Qua chương trình này, tôi hy vọng có thể níu kéo khán giả trở lại, thưởng thức hài có chiều sâu, lắng đọng chút chứ không phải xem cười ha ha rồi quên hết, thà cười nhẹ một chút nhưng khi cười là thấm. Từ hy vọng để đi đến hiện thực hóa điều đó là quá trình rất gian nan, vì vậy cần sự ủng hộ rất lớn từ mọi người để tiếng nói của “đám già” chúng tôi có trọng lượng đối với lớp trẻ” – Minh Nhí trăn trở.

Với mục đích chung giúp các diễn viên trẻ có thêm nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp và có được một tác phẩm tốt nhất có thể, các giám khảo cho hay, họ sẽ quyết tâm đào tạo các môn sinh của mình đến nơi đến chốn.

Nghệ sĩ Minh Nhí tâm sự: “Có một số chương trình cứ tuyển thí sinh về mà chẳng dạy được gì cho các em, tội lắm. Mình đã không nhận học trò thì thôi chứ đã nhận thì phải truyền đạt cho bằng được. Sau vòng tuyển chọn, chúng tôi sẽ để các bạn thoải mái sáng tạo giống như quá trình chúng tôi học trong trường sân khấu. Phải tự đưa ra ý tưởng, tự do phát huy khả năng của bản thân rồi các sư phụ mới coi, trau chuốt và sắp xếp ý tưởng của các bạn lại theo đúng chủ đề tư tưởng, loại bỏ sự phản cảm, hài nhảm nhí”.

Làm thế nào để đảm bảo hài sẽ bớt nhảm đi, nâng chất lên và đặc biệt có thể dung hòa giữa nghệ thuật và văn học, nghệ sĩ Minh Nhí nói: “Mỗi lần trong lớp có học trò đi thi là tôi với Hồng Vân đều theo dõi và động viên, chấn chỉnh kịp thời.

Vừa rồi có học trò thi chương trình hài và giả gái "lố", chúng tôi cũng gọi học trò về để phân tích, giảng giải rằng không nên làm như vậy, giả gái như vậy chẳng có duyên chút nào. Vì vậy, trong chương trình chúng tôi sẽ cố gắng hạn chế tối đa việc giả gái. Chỉ giả gái trong tình huống cho phép và nếu giả gái thì phải làm như thế nào để sạch đẹp chứ không được phản cảm, mất hình tượng người phụ nữ”.


Giám khảo Thanh Thủy chia sẻ: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức dung hòa giải trí với học thuật để khán giả không cảm thấy hài quá khô cứng. Đặc biệt, các tác phẩm sẽ đề cao thuần phong mỹ tục và không bôi bẩn tác phẩm văn học như cách một số bạn trẻ đang vấp phải hiện nay”.


Sau đêm tuyển chọn đầu tiên của chương trình, NSND Hồng Vân không khỏi phấn khích: “Tôi không ngờ chương trình vui đến thế. Thí sinh rất chất lượng, đa năng, có thể diễn hài, diễn bi, diễn xiếc lẫn ảo thuật. Rất hy vọng sự độc đáo của chương trình này sẽ đem đến cho khán giả một món ăn tinh thần vừa là đặc sản vừa hết sức thân thuộc”.

 

Tiểu Quỳnh

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]KtBViTky7m[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-hai-tai-xuat-truyen-hinh-minh-nhi-han-che-thi-sinh-gia-gai-a169416.html