Fan couple của làng giải trí Hoa Ngữ: Khi sự yêu thích trở nên thái quá


Thứ 2, 21/09/2020 | 09:31


Cùng sự kiện

Một vài fan couple đôi khi tạo nên sự lo lắng cho fandom cũng như các ngôi sao Hoa Ngữ.

Một vài fan couple đôi khi tạo nên sự lo lắng cho fandom cũng như các ngôi sao Hoa Ngữ. Vì ủng hộ cặp đôi yêu thích, một số ít fan có thể làm ra nhiều chuyện khiến khán giả ngán ngẩm.

Giới giải trí Hoa Ngữ có rất nhiều đặc trưng riêng. Chỉ nói về người hâm mộ đã có thể chia thành nhiều bộ phận khác nhau, bao gồm fan tư sinh (những người hâm mộ cuồng có hành động xâm phạm quyền tự do cá nhân của nghệ sĩ), fan độc duy (chỉ yêu thích duy nhất một thành viên), fan couple (những người hâm mộ các cặp đôi).

Mỗi show giải trí, một bộ phim hoặc chỉ một tương tác nhỏ của các cặp đôi nghệ sĩ cũng có thể tạo nên fan couple. Tuy nhiên, một số fan couple vì hâm mộ cuồng nhiệt đã gây ra nhiều sự việc ảnh hưởng đến chính các ngôi sao.

Fan couple Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác

Mùa hè năm 2019, bộ phim "Trần Tình Lệnh" chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ "Ma đạo tổ sư" (tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu) đã tạo nên cơn sốt tại Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung.

Sau thành công của bộ phim, tên tuổi của hai diễn viên chính Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác lên như diều gặp gió. Tuy nhiên, chính sự nổi tiếng nhanh chóng khiến cả hai gặp phải không ít rắc rối.

Mặc dù "Trần Tình Lệnh" được cải biên theo hướng tình cảm huynh đệ, tuy nhiên vì chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ nên khó tránh khỏi việc fan couple rần rần nở rộ. Từ đó, cặp đôi Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác được đặt rất nhiều cái tên như Bác Quân Nhất Tiêu hay Chiến Sơn Vi Vương,...

Hiện nay, fan couple của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác luôn đứng trong vị trí đầu về sự chịu chi cũng như danh tiếng tại giới fandom.

Một trong những hoạt động gây xôn xao dư luận của fan couple là tổ chức đám cưới giả cho Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác. Quy mô của đám cưới giả tương xưng với đám cưới thật, đồng thời không gian cũng được trang trí rất lãng mạn. Fan đã đặt backdrop của hai nhân vật chính thay thế người thật, xung quanh là hoa tươi, bóng bay và ghế ngồi được phủ bằng vải trắng.

Fan couple đã tổ chức đám cưới giả cho hai nam diễn viên Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác. 

Tiếp theo, các fan còn đeo mặt nạ đóng giả hai nam diễn viên để thực hiện nhiều hoạt động diễn ra trong đám cưới thật. Sự việc này đã gây ra tranh cãi và bị cộng đồng mạng chỉ trích.

Ngoài ra, các fan còn thường xuyên gọi tên hai nam diễn viên tại các sự việc họ không liên quan. Cụ thể, khi Tiêu Chiến gặp họa ở sự kiện A03, fan couple liên tục gọi tên Vương Nhất Bác và trách nam diễn viên vì sao không lên tiếng bênh vực Tiêu Chiến. Chính những hành động có phần thái quá của fan couple nên fan độc duy của hai diễn viên đều cảm thấy mệt mỏi.

Fan couple Thành Nghị - Viên Băng Nghiên

Hiện nay, "Lưu Ly Mỹ Nhân Sát" là bộ phim đang thu hút sự chú ý của nhiều khán giả. Đặc biệt, sự kết hợp ăn ý của Thành Nghị và Viên Băng Nghiên trong phim mới khiến cả hai được khán giả "đẩy thuyền (ghép đôi)" nhiệt tình.

Tại buổi họp báo bộ phim "Lưu Ly", các fan tỏ ra phấn khích trước sự tương tác của đôi diễn viên chính. Khi Thành Nghị và Viên Băng Nghiên gặp phải làn sóng tranh cãi của dư luận, fan couple đã lên tiếng bênh vực thần tượng bằng cách nhắc lại câu chuyện giữa Hà Cảnh với Triệu Lệ Dĩnh.

Sự tương tác ăn ý của hai diễn viên khiến nhiều fan phấn khích.

Thậm chí, khi bộ phim "Trường An Nặc" của Thành Nghị và Triệu Anh Tử chuẩn bị lên sóng, một fan còn bình luận vào bài đăng trên Douyin của Triệu Anh Tử.

Cụ thể, fan này viết "Thành Nghị chỉ yêu mình Viên Băng Nghiên" và nhận lại câu trả lời "Biết rồi" của Triệu Anh Tử. Đa số cư dân mạng đều cho rằng, fan couple của Thành Nghị và Viên Băng Nghiên đã có hành động kém duyên đối với Triệu Anh Tử.

Fan cặp đôi Thành Nghị - Viên Băng Nghiên bình luận "kém sang" tại Douyin của Triệu Anh Tử.

Fan couple Đặng Luân - Dương Tử

Một trong những bộ phim tiên hiệp được chuyển thể thành công nhất là "Hương mật tựa khói sương". Đặng Luân và Dương Tử cũng là cặp đôi được đông đảo người hâm mộ ghép đôi nhiệt tình.

Không chỉ dừng lại ở phim ảnh, các fan còn cố găng "soi" sự tương tác của hai diễn viên ở ngoài đời thật. Chỉ cần Đặng Luân và Dương Tử có một cái nhìn hoặc sự tương tác nhỏ là fan couple đã đặt ra rất nhiều sự nghi vấn. Nhiều lần, fan couple khiến các nam, nữ diễn viên gặp không ít phiền phức. Những người này sau đó đã phải lên tiếng thanh minh tin đồn hẹn hò và xác nhận bản thân vẫn còn độc thân.

Chỉ một tương tác rất nhỏ của Đặng Luân và Dương Tử cũng khiến hai diễn viên chịu vô số lời đồn.

Fan couple Lộc Hàm - Địch Lệ Nhiệt Ba

Dù chưa đóng cặp với nhau trong bộ phim nào nhưng Lộc Hàm và Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn được người hâm mộ "đẩy thuyền" nhiệt tình. Lý do là vì cả hai minh tinh đều trở thành thành viên định kỳ trong chương trình "Running Brothers" mùa 5. Cặp đôi trai tài gái sắc với nhiều khoảnh khắc ngọt ngào đã thu hút một lượng lớn người hâm mộ.

Khi các fan đang ghép đôi và nhiều người cho rằng đây là cặp đôi đình đám của làng giải trí thì Lộc Hàm bất ngờ công khai chuyện hẹn hò. Tuy nhiên, nhiều fan không chấp nhận sự thật này.

Vào thời điểm đó, nhiều người tỏ ra thất vọng về Lộc Hàm, chửi mắng Quan Hiểu Đồng, đặt nghi vấn về tình yêu giả của cặp đôi. Bất chất sự thật, fan couple vẫn cố gắng gán ghép Nhiệt Ba với Lộc Hàm, bênh vực nữ diễn viên và chỉ trích nam thần tượng. Hành động kém sang này của fan Nhiệt Ba - Lộc Hàm khiến cộng động mạng thở dài ngán ngẩm.

Dù Lộc Hàm đã công khai yêu Quan Hiểu Đồng nhưng fan của cặp đôi Lộc Hàm - Nhiệt Ba vẫn đẩy thuyển bất chấp sự thật.

Chuyện yêu thích, ghép cặp đôi được rất nhiều fan thể hiện. Tuy nhiên, người hâm mộ nên có sự sáng suốt khi bày tỏ sự yêu thích đối với họ. Đôi khi một số hành động vô tình có thể làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của các diễn viên.

An Nhiên


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fan-couple-cua-lang-giai-tri-hoa-ngu-khi-su-yeu-thich-tro-nen-thai-qua-a339716.html