Giữa thời “thắt lưng buộc bụng”, giọng ca Bolero Mai Trần Lâm chơi lớn chi tiền tỉ làm phim ca nhạc


Thứ 2, 29/03/2021 | 00:44


Cùng sự kiện

Ngày 28/3, ca sĩ Mai Trần Lâm chính thức ra mắt khán giả phim ca nhạc “Yêu một mình” trên kênh YouTube Mai Trần Lâm Official.

Ngày 28/3, ca sĩ Mai Trần Lâm chính thức ra mắt khán giả phim ca nhạc “Yêu một mình” trên kênh YouTube Mai Trần Lâm Official. 

Chiều ngày 28/3, Mai Trần Lâm và ekip sản xuất phim ca nhạc "Yêu một mình" đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để trao đổi và chia sẻ những thông tin liên quan đến dự án lần này.

“Yêu một mình” là bộ phim ca nhạc hành động dài tới 50 phút, xoay quanh tình yêu của một chàng trai nghèo, hiền lành. Anh dành cho bạn gái tình cảm mộc mạc, chân thành và vô cùng hạnh phúc khi đưa cô về quê giới thiệu với cha mẹ. Tuy nhiên, cô gái lại là một “ẩn số” khi luôn né tránh nhắc về gia đình mình. Thì ra, cô là con của một trùm xã hội đen. Khi biết sự thật và bị gia đình người yêu đe dọa, chàng trai rơi vào sự giằng xé về việc có tiếp tục mối quan hệ hay không. Thậm chí trong mơ, anh còn thấy bị tay chân của ông trùm đánh nhừ tử. Nhưng cuối cùng, tình yêu đã chiến thắng tất cả…

Tin tức giải trí - Giữa thời “thắt lưng buộc bụng”, giọng ca Bolero Mai Trần Lâm chơi lớn chi tiền tỉ làm phim ca nhạc

Nam ca sĩ Mai Trần Lâm biểu diễn ca khúc "Yêu một mình" trong buổi gặp gỡ báo chí chiều ngày 28/3.

Trong phim, Mai Trần Lâm vào vai chàng trai nghèo tình cảm. Đảm nhận vai bố chàng trai là NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo), mẹ là NSƯT Thu Hà, còn vai trùm xã hội đen do NSƯT Trần Đức thể hiện. Bên cạnh những hình ảnh lãng mạn, những phân cảnh xúc động, ấm áp tình người, “Yêu một mình” còn có rất nhiều pha hành động hấp dẫn cũng như những tình tiết, đối thoại hài hước. Điều quan trọng hơn nữa là yếu tố hành động trong phim được xây dựng sạch sẽ, văn minh, không câu khách kiểu “giang hồ mạng” và phần hài cũng rất duyên dáng, thú vị. Trên nền câu chuyện đầy hấp dẫn và kịch tính, Mai Trần Lâm thể hiện 3 ca khúc Bolero quen thuộc: “Về quê ngoại”, “Yêu một mình”, “Nếu hai đứa mình”. Bằng giọng hát ngọt ngào và tình cảm, Mai Trần Lâm đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc, khiến bộ phim ca nhạc dài gần 1 tiếng đồng hồ vẫn như là quá ngắn… 

Tin tức giải trí - Giữa thời “thắt lưng buộc bụng”, giọng ca Bolero Mai Trần Lâm chơi lớn chi tiền tỉ làm phim ca nhạc (Hình 2).

Các nghệ sĩ nổi tiếng có mặt tại buổi họp báo để chúc mừng tài năng trẻ Mai Trần Lâm.

Với “Yêu một mình”, Mai Trần Lâm là ca sĩ tiên phong trong việc thực hiện một bộ phim ca nhạc Bolero gắn với hành động. Để thực hiện bộ phim này, Mai Trần Lâm đầu tư kinh phí tới hơn 1 tỉ đồng. Đây là con số khiến cả nhiều ngôi sao hàng đầu phải… giật mình. Trong thời kỳ thị trường âm nhạc bị thiệt hại nặng nề bởi dịch Covid-19, ca sĩ ra sản phẩm đã hiếm, mà dám “chơi lớn” như Mai Trần Lâm lại càng hiếm hơn. Bản thân Mai Trần Lâm, là nam ca sĩ Bolero trẻ đắt sô hàng đầu, nhưng cả năm qua đi diễn cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống hàng ngày chứ không có tích lũy. Nhưng anh vẫn quyết tâm làm một sản phẩm nghệ thuật chỉn chu, mới lạ.

Mai Trần Lâm đã ấp ủ dự án này nhiều năm trời. Anh gom góp tiền từ việc đi hát, kinh doanh phòng thu, rồi vay mượn bạn bè, người thân. Với anh, việc thực hiện sản phẩm nghiêm túc, chất lượng là một cách trân trọng đáp lại tình cảm của khán giả, đồng nghiệp đã yêu mến mình. Nhiều năm qua, anh đã làm những MV không có nội dung, chủ yếu là để chia sẻ giọng hát. Nhưng giờ đây, với yêu cầu ngày càng cao của khán giả, anh muốn đứa con tinh thần của mình phải thật sự khác biệt, đáng giá. 

Tin tức giải trí - Giữa thời “thắt lưng buộc bụng”, giọng ca Bolero Mai Trần Lâm chơi lớn chi tiền tỉ làm phim ca nhạc (Hình 3).

NSƯT Trần Đức trả lời câu hỏi của báo chí, trong phim ca nhạc "Yêu một mình", ông vào vai "bố vợ" của Mai Trần Lâm đồng thời là ông trùm xã hội đen khét tiếng.

Cũng bởi thế, Mai Trần Lâm đã phải chi hơn 50 triệu đồng cho một phân cảnh chỉ xuất hiện 2-3 giây trong “Yêu một mình”. Đó là phân cảnh nhân vật nam chính xoay người tung cú đá trên không do anh thực hiện. Ban đầu anh thuê kíp hỗ trợ dây cáp, bảo hộ cẩn thận, nhưng quay không đạt, anh phải tự làm lại. Lúc này không còn ê kíp cáp nữa, để đảm bảo an toàn, anh đầu tư gần 20 triệu đi mua đệm. Lúc cộng sự chuẩn bị máy quay, anh ra tập thử, xoay rất đẹp nhưng đến khi quay thật thì lại hỏng. “Việc tập động tác xoay người trên không này hao sức nhanh, tập vài lần là đuối sức, lại thêm áp lực tâm lý trước tình huống nguy hiểm nữa” - Mai Trần Lâm giải thích. Đến gần ngày ra mắt phim, anh lại tiếp tục kéo ê kíp đi quay, mua thêm một cái đệm nữa. Anh nhất định phải thực hiện cảnh quay này cho bằng được, bởi anh cho rằng đó là hình ảnh rất đẹp mắt, mang lại cảm xúc cho khán giả.

Trong các nam ca sĩ Bolero thế hệ 8x ở miền Bắc, Mai Trần Lâm là gương mặt được yêu mến hàng đầu hiện nay. Anh cũng là giọng ca Bolero hiếm hoi ở phía Bắc đắt sô ở phương Nam. Khán giả yêu anh vì giọng hát, vì sự nghiêm túc trong nghệ thuật và vì nghị lực và sự tử tế của một chàng trai người dân tộc thiểu số đã khẳng định được vị trí của mình. 

Tin tức giải trí - Giữa thời “thắt lưng buộc bụng”, giọng ca Bolero Mai Trần Lâm chơi lớn chi tiền tỉ làm phim ca nhạc (Hình 4).

Đàm Vĩnh Hưng có mặt tại buổi họp báo để ủng hộ học trò của mình. 

Sân chơi “Solo cùng Bolero” là động lực mạnh mẽ để chàng trai quê Tuyên Quang quyết tâm bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp và nhanh chóng “phủ sóng” sân khấu cả hai miền Nam – Bắc. Không chỉ khán giả, nhiều ngôi sao ca nhạc như Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường cũng đánh giá cao và yêu quý Mai Trần Lâm.

Năm 2016, khi Mai Trần Lâm ra album đầu tay “Lá thư đô thị”, chính Mr Đàm là người hỗ trợ anh hết lòng. Album này cũng là một sự kiện đáng nhớ trong thị trường âm nhạc khi bán hết 3.000 đĩa trong một thời gian ngắn. Mai Trần Lâm tiết lộ, anh đã mua được một căn chung cư nhỏ ở Hà Nội từ tiền bán album đầu tay.

Bích Thảo 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-thoi-that-lung-buoc-bung-giong-ca-bolero-mai-tran-lam-choi-lon-chi-tien-ti-lam-phim-ca-nhac-a360733.html