Gương mặt thân quen 2017: Phượng Vũ thăng hoa và xuất sắc giành chiến thắng đêm thi 10


Chủ nhật, 16/07/2017 | 12:00


Phượng Vũ giành chiến thắng tuần thi thứ 10 của Gương mặt thân quen 2017 với 36 điểm tuyệt đối khi hóa thân thành danh ca da màu Donna Summer.

Phượng Vũ giành chiến thắng tuần thi thứ 10 của Gương mặt thân quen 2017 với 36 điểm tuyệt đối khi hóa thân thành danh ca da màu Donna Summer.

Phải làm danh ca da màu Donna Summer, Phượng Vũ đã không hề ngần ngại khi llựa chọn bài hát Hit một thời của nữ ca sĩ “Hot stuff”. Tiết mục của cô ca sĩ xinh đẹp mang đến cho khán giả cảm giác thích thú khi có phần phụ diễn của bộ ba cô gái “bé bự” vô cùng duyên dáng và đáng yêu. Và Phượng Vũ như được thăng hoa hơn với tính chất lạ của tiết mục nên cô say sưa theo từng điệu nhạc, bước nhảy. Các giám khảo cũng không ngừng nhún nhảy theo tiết mục sôi động của cô.

MC Đại Nghĩa cho rằng: “Một phần trình diễn hoang dã, cuồng loạn, khán giả hoảng loạn vì sợ sập sân khấu”. Anh cũng đã có phần phỏng vẫn các diễn viên phụ diễn hết sức duyên dáng khi hỏi về tên, về nhà ở hay tả cức về nghề nghiệp của dàn phụ diễn. Anh đùa vui rằng các diễn viên phụ với vóc dáng “đẫy đà” đã ăn hết phần của Phượng Vũ và cô ca sĩ phải đem tiền về nuôi các người bạn của mình và “thắc mắc không biết ba của Phượng Vũ đã chở cô bằng phương tiện gì” khiến khán giả cười ồ. Anh cũng trêu chọc một người khán giả với vóc người to lớn: “Anh có anh em gì với ba bà phụ diễn này không?” khiến nam khán giả cười không ngớt.       

Giám khảo Đức Huy cho biết: “Em làm nên một tiết mục rất giống với phiên bản gốc, thời nhạc Disco bắt đầu lên. Donna Summer trở thành một gương mặt cho một trào lưu nhạc cho cả thế giới. Bạn hát rất giống, nhất là màn xoáy váy rất đặc trưng của cô ấy”

Giám khảo Mỹ Linh gửi lời đến thí sinh: “Phần nói chuyện của anh vừa rồi làm tôi chuyển từ tình yêu Phượng Vũ ra anh. Còn hôm nay Donnd Summer phiên bản này hay quá, xuất sắc, trình diễn giống quá và 3 cô kia cung duyên quá. Ca sĩ này khó lắm mà không ngờ em nhằn đến nới đến chốn, rất là chuẩn chỉnh. Còn anh Đại Nghĩa duyên quá cơ, duyên thì duyên vừa thôi chứ”. Giám khảo Hoài Linh cười ngất liền nói trêu ghẹo thêm: “Duyên cũng bị chửi thấy chưa?”. Đại Nghĩa tiếp lời: “Em xin lỗi chị Linh nhưng nhờ em duyên nên mùa thứ 5 rồi mà em vẫn đứng đây”.  Mỹ Linh nói tiếp: “Người ta một vừa hai phải còn anh đến 3,4,5 phải” thì nghe giám khảo Hoài Linh thắc mắc: “Ô hay sao cô cứ mắng chửi người ta thế?” “Tại vì tôi yêu anh ấy quá”, Mỹ Linh trả lời.

Giám khảo dễ thương Mỹ Linh kết luận: “Em có màn diễn hay. Riêng phần hóa thân thành nhân vật em có thu hút khán giả, biểu cảm sân khấu tốt. Dàn dựng dễ thương, 3 cô hát bè cũng rất đáng yêu”. Phượng Vũ giành chiến thắng tuần thi thứ 10 với 36 điểm tuyệt đối.

Cô em út Hoàng Yến thử sức với nghệ nhân hát xẩm Mai Tuyết Hoa với “Xẩm quê choa”. Từng học về đàn nhị cách đây ba năm và đây là dịp hiếm hoi cô gái được có dịp trổ tài với nhạc cụ này. Cô chia sẻ: “Lúc đầu em nghĩ chắc mình đánh giả nhưng về sau lại sợ cô giáo dạy mình buồn nên cứ đánh. Chắc cũng hơi lỗi lỗi một tý mong cô đừng buồn”

Giám khảo Đức Huy cho biết: “Tôi rất thích màn hát lại kèm theo kéo đàn nhị rất duyên dáng, chuyên nghiệp và giống với Mai Tuyết Hoa. Càng ngày càng xem Hoàng Yến tôi lại càng thán phục em. Tiết mục này không phải là dễ khi hát một câu kéo một câu như Hoàng Yến ngày hôm nay”

Giám khảo Mỹ Linh cho biết: “Tôi biết đàn nhị, đàn Violin, nói chung là họ dây không luyện tập thì không thể nhớ được, phải tập thường xuyên để thế tay không bị quên. Nên em nói 3 năm không sờ vào đàn nhưng chị thấy khá là chuẩn chỉnh. Cô giáo sẽ rất tự hào vì có một học sinh biểu diễn trên sóng truyền hình bao nhiêu người xem, xong lại còn hát xẩm thì chị thấy đúng là giọng em hơi mỏng hơn chút so với chị Tuyết Hoa. Tuy nhiên, em đã nghiên cứu rất kỹ. Ở Hoàng Yến có một điểm em rất là có duyên trên sân khấu, chưa nói đến tiết mục của em có xuất sắc hay không. Chị nghĩ rằng mọi người xem xong tiết mục của em sẽ yêu em hơn”.

Giám khảo Hoài Linh cho rằng: “Giọng của con tuy mỏng nhưng những chỗ nhấn nhá của con thì rất là đanh. Trong bài này, chú lại càng thích con nhiều hơn. Chú hy vọng dù con có đi theo bất kỳ dòng nhạc nào đi nữa thì con phải giữ cái đó để khi nào cần thì đưa ra mà dùng thôi”. Hoàng Yến ChiBi giành được 33 điểm.

Jun Phạm có lẽ đã gặp một ca khó khi gặp phải nhân vật Đông Nhi trong show 10. Anh quyết định lựa chọn ca khúc “Shake the Rhythm”. Dù trước đó trong hậu trường đã được đôi bạn Kaity Nguyễn và Will động viên rất nhiều, Jun Phạm vẫn có chút hồi hộp vì lần đầu tiên phải mặc một bộ trang phục Jumpsuit “có phần thoáng mát”. Anh xuất hiện trong hình tượng miêu nữ trên sân khấu với những động tác vũ đạo quyến rũ và ánh mắt được tô vẽ vô cùng sắc sảo. Ở dưới hàng ghế khán giả, Will cũng lắc lư không ngừng theo tiếng nhạc và không thể nhịn cười khi nhìn thấy hình ảnh người bạn mình cất lên tiếng gọi “Meo” ở cuối chương trình. MC Đại Nghĩa sau đó cũng xuất hiện với một chiếc tai mèo xinh xắn khi trở lại sân khấu mời giám khảo nhận xét. Anh chia sẻ: “Nếu em đi tróng bóng tối mập mờ thì anh tưởng em là Đông Nhi thật đó. Khán giả ở dưới cũng khen em có cặp giò dài và đẹp. Tuy  nhiên khi nhìn gần thì anh vẫn thấy có cây có cỏ”.

Giám khảo Đức Huy chia sẻ: “Tôi thấy rất là giống và tôi thích phiên bản này. Phiên bản gốc thì rõ ràng là hay nhưng cái này là màn hóa thân thành ra có một chút Jun Phạm, ngô nghê trong đó nên dễ thương là đây, là ở chỗ đó”. Jun Phạm nhận được 24 điểm.

Quốc Thiên gây bất ngờ cho khán giả với hình ảnh tóc ba chỏm trước giờ lên sân khấu. Anh còn ôm một con gà để làm phụ họa cho trang phục dân tộc đặc sắc với áo yếm quần lĩnh đen của mình khiến MC Đại Nghĩa chỉ biết bái phục sự sáng tạo “khác người” của nam ca sĩ. Đến với show 10, anh lựa chọn ca khúc “Nuối tiếc” khi hóa thân thành ca sĩ Hồ Quỳnh Hương với chất giọng cao vút. Phần trình diễn của anh được mở màn bởi màn đu dây ấn tượng với bộ trang phục với áo choàng và mũ lông chim đẹp mắt. Anh cũng khiến khán giả trầm trồ với màn đu dây có phần mạo hiểm trên không. Tập trung rất nhiều cảm xúc cho tiết mục, Quốc Thiên đã thật sự đem đến một màn trình diễn thỏa mãn cả phần nhìn và phần hình. MC Đại Nghĩa bình luận vui về tiết mục: “Hồ Quỳnh Hương nhìn thấy rất mong manh còn riêng em lúc đưa tay ra ôm thì chuột nổi cuồn cuộn, con chuột bự nhu con trâu”

Giám khảo Mỹ Linh cho rằng: “Tôi ngồi đây thấy được dư âm của bốn vòng lộn của Quốc Thiên. Nhưng cái khó nhất chính là giọng nam mà hát giọng giả thanh từ đầu đến cuối thì khó lắm, lại còn phải lộn, phải điệu. Chị Hồ Quỳnh Hương chị nữ tính hơn cả những người phụ nữ nữ tính. Hôm nay chị cũng xin dành cho em tính từ xuất sắc quá”. Quốc Thiên dành 30 điểm.

Ca sĩ Kỳ Phương lần đầu tiên trải nghiệm với nghệ thuật cải lương khi phải làm NSUT Thanh Sang với vai diễn Lục Vân Tiên trong trích đoạn “Kiều Nguyệt Nga”. Phụ diễn cho anh là NSUT Mỹ Hằng đã từng thành công với nhiều vai “đào” chính trong nhiều vở diễn. Cô cho rằng điều mình lo sợ nhất là nam ca sĩ sẽ gặp khó khăn với một thể loại hoàn toàn mới nhưng thời gian luyện tập quá ngắn.

Giám khảo Đức Huy nhận xét: “Tôi cũng rất ấn tượng với màn diễn của Kỳ Phương. Tôi biết đây là tuần thứ 10 nên ai cũng đã cháy hết minh, bỏ công sức nên mỗi người chỉ được một điểm trong thang điểm từ 7-12 mà thôi. Cho nên chúng tôi cũng không biết làm sao với tiết mục điểm thấp nhất vì 5 tiết mục kia điểm quá hay. Cho nên tôi mong các bạn luôn giữu niềm tin, cháy hết mình cho chương trình”. Anh có được 26 điểm từ giám khảo.

Thí sinh Tố Ny tiếp tục được xuất hiện với hình ảnh quyến rũ của Tóc Tiên với bài hát “Gục ngã”. Dù phải trình diễn vũ đạo mạnh nhưng Tố Ny vẫn giữ được nhịp của bài hát. Cô cũng khiến khán giả tò mò với dòng chữ “My turn” ngay sau lưng.

Giám khảo Hoài Linh chia sẻ: “Khi em hát anh thấy em rất thoải mái mặc dù động tác nhiều, biểu cảm trong gương mặt em cũng vậy. Bước nhảy của em cũng rất tự tin”. Tố Ny có được 22 điểm cho tiết mục.

Ca sĩ Nguyên Lộc, trước đây từng nổi tiếng với những màn hát songca với những nghệ sĩ nổi tiếng. Anh đã quay lại sân khấu để trình bày bài hát Comme Toi.

ĐIỂM SỐ ĐẾN TUẦN THỨ 10

Hoàng Yến 302

Quốc Thiên 299

Jun Phạm 285

Phượng Vũ 281

Kỳ Phương 272

Tố Ny 271

Đêm thi thứ 9 của chương trình Gương mặt thân quen 2017 sẽ được phát sóng lúc 21g 15 trên VTV3 vào ngày 08/07. Tố Ny hóa thân thành NSUT Thanh Thúy; Jun Phạm hóa thân thành NSUT Quang Lý. Ca sĩ Kỳ Phượng chọn được nv NSND hát xẩm “ Kiều Oanh”. Quốc Thiên hóa thân thành Quang Dũng. Hoàng Yến bấm chọn Elaine Paige. Và Phượng Vũ sẽ hóa thân thành Cẩm Ly.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/guong-mat-than-quen-2017-phuong-vu-thang-hoa-va-xuat-sac-gianh-chien-thang-dem-thi-10-a196326.html