Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2020 gây tranh cãi về nhan sắc, bị chê "như đàn ông"


Thứ 2, 26/10/2020 | 08:48


Cùng sự kiện

Nova Stevens - Hoa hậu Hoàn vũ Canada, nhận nhiều phản ứng trái chiều từ khán giả ngay sau khi đăng quang.

Nova Stevens - Hoa hậu Hoàn vũ Canada, nhận nhiều phản ứng trái chiều từ khán giả ngay sau khi đăng quang.

Nova Stevens (sinh năm 1993) vừa được xướng tên trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2020 (Miss Universe Canada) trong đêm chung kết diễn ra tối 24/10 (giờ địa phương).

Nova Stevens đã vượt qua 39 cô gái khác để đăng quang ngôi vị cao nhất. Cô sẽ đại diện Canada dự thi Miss Universe 2020 vào mùa hè năm sau.

Nova Stevens cao 1,84 m. Sau đêm chung kết, bên cạnh những lời chúc mừng, nhan sắc của Stevens gặp không ít tranh cãi. 

Nhiều người cho rằng người đẹp gốc Phi có gương mặt góc cạnh kém nữ tính, không phù hợp để đại diện nhan sắc cho một quốc gia. Thậm chí, có khán giả thẳng thằng chê Nova Stevens "như đàn ông".

Tuy nhiên, một một số khán giả tỏ ý bênh vực ngoại hình khác biệt sẽ giúp tân hoa hậu nổi bật, thu hút hơn so với dàn thí sinh tại Miss Universe.

Tân hoa hậu chia sẻ trên trang cá nhân sau đêm chung kết: "Tôi là phụ nữ Canada. Đứng ở sân khấu này, tôi muốn mọi người nhìn tôi với tư cách một người da đen. Tôi muốn bạn hiểu rõ điều đó, bởi vì nhắc đến màu da không phải phân biệt chủng tộc. Màu da giúp người khác hiểu thêm về những khó khăn tôi trải qua. Nhiều người da đen vô tội chết vì bạo lực của cảnh sát và sự thù hận. Tôi muốn các bạn nhìn, lắng nghe và thấu hiểu chúng tôi".

Nova Stevens sinh ra tại Kenya và sớm chứng kiến khói lửa của chiến tranh. Năm 6 tuổi, Stevens được các tổ chức cứu trợ đưa đến Canada một mình để có cuộc sống tốt hơn. Nhiều năm qua, Nova vẫn chưa được đoàn tụ với người thân.

Nova Stevens có câu chuyện đầy cảm hứng khi cô vừa một mình lớn lên ở một đất nước xa lạ, vừa theo đuổi nghệ thuật và đồng thời là một nhà hoạt động xã hội tích cực.

Nova hiện là người mẫu, diễn viên. Cô cũng tham gia các hoạt động xã hội, nhất là những chiến dịch chống phân biệt chủng tộc, kêu gọi bình đẳng giới.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-hoan-vu-canada-2020-gay-tranh-cai-ve-nhan-sac-bi-che-nhu-dan-ong-a343920.html