Bộ Tư pháp Mỹ không truy cứu bà Hillary bê bối email


Thứ 5, 07/07/2016 | 04:36


(ĐSPL) – Bộ trưởng Tư pháp Mỹ sẽ không truy tố và kết thúc điều tra bà Hillary Clinton vì sử dụng email cá nhân khi còn là ngoại trưởng nước này.

(ĐSPL) – Bộ trưởng Tư pháp Mỹ sẽ không truy tố và kết thúc điều tra bà Hillary Clinton vì sử dụng email cá nhân khi còn là ngoại trưởng nước này.

Theo TTXVN, quyết định trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch có cuộc gặp với Giám đốc FBI James Comey cùng với các công tố viên và đặc vụ, những người tham gia cuộc điều tra về việc bà Clinton sử dụng thư điện tử (email) cá nhân trong thời gian còn là Ngoại trưởng Mỹ.

Cùng với bà Clinton, cũng không có bất kỳ cá nhân nào khác bị truy cứu trách nhiệm trong vụ việc.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. - Ảnh: Reuters.

Trước đó, Giám đốc FBI đã công bố kết quả điều tra, qua đó cho thấy bà Clinton đã sử dụng các máy chủ khác nhau và nhiều thiết bị di động để trao đổi email cá nhân và công việc. Sau khi rà soát hơn 30.000 email và những dữ liệu thu thập được, FBI tin rằng không có lý do gì để khởi tố vụ việc này.

Ông Comey cho biết các điều tra viên không tìm thấy bằng chứng là bà Clinton đã cố tình xóa bất kỳ email nào liên quan đến công việc.

Giám đốc FBI cũng khẳng định cựu Ngoại trưởng Clinton và các trợ lý không cố ý vi phạm các quy định pháp luật về việc bảo mật thông tin, dù có những bằng chứng cho thấy họ đã “vô cùng bất cẩn” trong việc xử lý các thông tin nhạy cảm và có độ bảo mật cao.

Theo ông Comey, trong số các email bị điều tra có 50 email thuộc loại mật và 8 email thuộc loại tối mật.

Vnexpress đưa tin, Cựu ngoại trưởng Mỹ có thể "thở phào nhẹ nhõm" vì tránh được cáo buộc hình sự, có nguy cơ khiến bà phải dừng tranh cử. Tuy nhiên, nó phần nào vẫn làm phức tạp cuộc đua của bà, đối phó với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Ông Trump cùng đảng viên Cộng hòa nhanh chóng nắm lấy kết quả điều tra để chỉ trích bà Clinton là "kẻ nói dối" và hệ thống "bị gian lận".

Cùng liên quan đến vụ việc này, cùng ngày, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan đã lên tiếng chỉ trích sự bất cẩn của bà Clinton trong việc xử lý thông tin mật và cho rằng bà không nên được nắm giữ các bản tin tình báo tuyệt mật.

Ông khuyến cáo Giám đốc Tình báo quốc gia (DNI) James Clapper không nên cung cấp thông tin tuyệt mật liên quan đến các vấn đề an ninh quốc gia cho cựu Ngoại trưởng Mỹ sau khi đảng Dân chủ tiến hành đại hội đảng toàn quốc vào cuối tháng này.

Theo quy định, các ứng cử viên tổng thống được bầu chọn sau đại hội đảng toàn quốc của đảng Dân chủ và Cộng hòa sẽ được nhận bản tóm tắt thông tin tình báo tuyệt mật của DNI.

Quyết định của FBI liên quan đến bê bối thư điện tử đã vấp phải sự phản đối của giới nghị sĩ Cộng hòa. Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Cải cách Hạ viện Mỹ Jason Chaffetz thông báo ủy ban sẽ tiến hành phiên họp để làm rõ quá trình điều tra của FBI.

GIA BẢO (Tổng hợp)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]Z3VHVtEMZN[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tu-phap-my-khong-truy-cuu-ba-hillary-be-boi-email-a138531.html