Hoàng Thùy Linh đưa tranh Hàng Trống vào MV mới, thể hiện hình ảnh hoàng hậu đầy quyền lực


Chủ nhật, 05/04/2020 | 06:12


Cùng sự kiện

MV "Kẻ cắp gặp bà già" của Hoàng Thùy Linh tiếp tục thể hiện nhiều nét văn hóa truyền thống độc đáo khiến khán giả xem không rời mắt.

MV "Kẻ cắp gặp bà già" của Hoàng Thùy Linh tiếp tục thể hiện nhiều nét văn hóa truyền thống độc đáo khiến khán giả xem không rời mắt.

Không phải trò đùa ngày Cá tháng Tư, Hoàng Thùy Linh đã thực sự cho ra mắt MV mới của ca khúc "Kẻ cắp gặp bà già".

Đây là ca khúc được xếp ở vị trí cuối cùng trong dòng nội dung của "Hoàng", "Kẻ cắp gặp bà già" như một câu trả lời có đủ tính trải nghiệm và sự trưởng thành của một người phụ nữ với cuộc đời.

Tạo hình độc đáo của Hoàng Thùy Linh trong MV "Kẻ cắp gặp bà già".

Sau những sự nổi loạn, nhiệt thành của “Để Mị nói cho mà nghe”, sự trớ trêu của “Tứ Phủ” hay cảm giác vượt thoát, trưởng thành của “Duyên âm” - những giai đoạn thay đổi quan trọng mà ai cũng sẽ đi qua trong đời - thì với “Kẻ cắp gặp bà già”, người phụ nữ đã bình tĩnh hơn, thông minh hơn, quyết đoán hơn nhưng cũng dịu dàng hơn.

"Linh đã từng ước mơ một ngày nào đó mình sẽ tái hiện những khung cảnh thật lộng lẫy, hoành tráng trong giai đoạn phồn thịnh nhất của nước Việt Nam lên sản phẩm của mình - thời Lê.

Thời Lê là triều đại khởi nguồn của những đặc trưng về văn hoá vẫn còn đến ngày nay, giai đoạn mà những phường tranh, làng nghề bắt đầu xuất hiện. Cũng trong thời đại này, Bộ luật Hồng Đức đã ban ra những điều lệ thể hiện sự tiến bộ, có cái nhìn công bằng hơn với phụ nữ", Hoàng Thùy Linh chia sẻ.

Và MV "Kẻ cắp gặp bà già" chính là "miền đất hứa" để cô biến ước mơ kia thành sự thật. "Kẻ cắp gặp bà già" xoay quanh ván cờ Gánh - một trò chơi dân gian Việt Nam, với hai đấu thủ là vua và hoàng hậu, những kẻ “đồng sàng dị mộng” ôm ấp những mục tiêu riêng của đời mình.

Từng vòng đấu của vua và hoàng hậu diễn ra trên bàn cờ, thông qua nội dung trên những bức tranh Hàng Trống nổi tiếng. Là Đám cưới Chuột, là Ngưu Lang Chức Nữ, là Thuý Kiều gặp Kim Trọng, là Mẫu Thượng Ngàn…, tất cả đều là những câu chuyện và hình ảnh gắn liền với tập quán, văn hoá của người Việt.

Lồng trong những khung cảnh mang tính biểu trưng được tái hiện từ những bức tranh có tuổi đời hàng trăm năm là những nước cờ táo bạo của hoàng hậu, để xoay chuyển những điều tưởng như không thể.

Nhiều chi tiết nổi tiếng của tranh Hàng Trống được tái hiện trong MV "Kẻ cắp gặp bà già".

Nữ ca sĩ bày tỏ: "Với 'Kẻ cắp gặp bà già', Linh muốn thể hiện một khía cạnh khó nhất của người phụ nữ trong cuộc đời. Không phải là giai đoạn bạn muốn làm tất cả mọi điều, cũng không phải khi bạn đã đủ trưởng thành để vượt qua những đau thương.

Đối với Linh, người phụ nữ đẹp nhất là một người phụ nữ vừa tự chủ, nhưng vừa biết yêu thương. Hoàng hậu trong câu chuyện đã dành hết chất xám, tâm sức để chiến thắng trên ván cờ của nhà vua - người mình chung chăn gối. Chỉ với hai cung nữ, hoàng hậu đã có sau lưng rất nhiều bá quan văn võ, đổi lại sau lưng nhà vua một sự trống vắng đến hoang mang".

“Kẻ cắp” hay “bà già” đến cuối cùng không chỉ là hai đấu thủ ngang tài ngang sức, mà còn là thời điểm người ta tỏ rõ lòng mình nhất.

Kỳ thực, điều hoàng hậu mong muốn không phải là quyền lực trị vì hay một chiếc ngôi cao. Có dành cả một quãng tuổi trẻ để lấy được quyền lực đi chăng nữa, cũng là để được ở cạnh người họ yêu. Cuộc đấu trên bàn cờ của vua và hoàng hậu, với những thế cờ quyền lực, nhưng mục đích thật sự lại là tình yêu.

Hậu Hoàng và Khánh Vân làm khách mời trong MV mới của Hoàng Thùy Linh.

“Kẻ cắp gặp bà già” vẫn là một sản phẩm mang nhiều tâm sức và chất xám của Hoàng Thuỳ Linh cùng cả ekip. Lựa chọn ra mắt MV ở thời điểm hiện tại, Hoàng Thùy Linh muốn phục vụ nhu cầu giải trí, thư giãn của khán giả khi ở nhà trong lúc dịch bệnh.

Đồng thời, cô cũng muốn thông qua MV gửi một lời tri ân chân thành đến khán giả, những nghệ sĩ tiền bối sau loạt giải thưởng, danh hiệu mà Hoàng Thùy Linh được gọi tên thời gian qua.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-thuy-linh-dua-tranh-hang-trong-vao-mv-moi-the-hien-hinh-anh-hoang-hau-day-quyen-luc-a318350.html