Huỳnh Hiểu Minh nguy cơ mất trắng căn biệt thự 120 tỷ đồng vì giao dịch với trẻ 13 tuổi


Thứ 4, 30/09/2020 | 08:54


Cùng sự kiện

Sau 7 năm mua căn biệt thự hơn 700m2 ở Bắc Kinh từ một người mới chỉ 13 tuổi, Huỳnh Hiểu Minh vẫn chưa thể nhận nhà.

Sau 7 năm mua căn biệt thự hơn 700m2 ở Bắc Kinh từ một người mới chỉ 13 tuổi, Huỳnh Hiểu Minh vẫn chưa thể nhận nhà.

Những ngày gần đây, Huỳnh Hiểu Minh đang là tâm điểm "chế giễu" của netizen xứ Trung khị họ cho rằng tài tử này giành chiến thắng tại giải thưởng Bách Hoa lần thứ 35, diễn ra hôm 26/9.

Phần lớn bộ phận khán giả thì danh sách đề cử cho vị trí Nam diễn viên xuất sắc nhất năm nay, có những tên tuổi gạo cội với nhiều thành tích tiêu biểu hơn hẳn vị tân ảnh đế này.

Không chỉ thế, trong vài năm gần đây, Huỳnh Hiểu Minh liên tục mất phong độ, nhiều sản phẩm của anh trở thành "bom xịt" như: Xuân Kiều và Chí Minh, Thần thám xuất trận, Bạch phát ma nữ, Bên nhau trọn đời…

Bản thân ông xã của Angela Baby cũng cảm thấy bất ngờ trước kết quả ngày. "Nhìn vào danh sách đề cử, chân tay tôi lạnh cả đi, nghĩ lần này chẳng còn hi vọng gì. Khi được xướng tên, tôi còn không dám tin đây là sự thật", Huỳnh Hiểu Minh phát biểu sau khi nhận giải.

Khi làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng còn chưa nguôi ngoai, Huỳnh Hiểu Minh lại tiếp tục gây sự chú ý, nhưng lần này là liên quan đến vấn đề bất động sản.

Huỳnh Hiểu Minh đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc những ngày gần đây.

Trang tin 163 cho hay, vào ngày 29/9, Tòa án Bắc Kinh đã công bố "Bản án dân sự sơ thẩm vụ tranh chấp hợp đồng mua bán nhà ở của Huỳnh Hiểu Minh và Trương Mỗ Long".

Theo đó, căn nhà có diện tích 703,13 m2, tọa lạc tại quận Triều Dương, Bắc Kinh. Vào năm 2013, Huỳnh Hiểu Minh mua căn biệt thự với giá 36 triệu NDT (hơn 122 tỷ đồng). Tuy nhiên sau 7 năm, nam diễn viên chưa có giấy chứng nhận sở hữu hợp pháp căn nhà.

Cáo trạng ghi rõ, nguyên đơn là Huỳnh Hiểu Minh, sinh ngày 13/11/1977, nghề nghiệp diễn viên. Bị cáo tên là Trương Hạo Long, 20 tuổi.

Sau khi Huỳnh Hiểu Minh nhận nhà, anh đã sửa sang nhà và dọn đến ở. Tuy nhiên, anh lại gặp rắc rối khi giải quyết các thủ tục đăng ký chuyển quyền sở hữu.

Người bán nhà tên là Trương Hạo Long vào thời điểm hai bên ký hợp đồng mua bán thì mới 13 tuổi, nên cha mẹ anh đã ủy quyền cho người đại diện tên Trương Mỗ Dực xử lý các thủ tục liên quan.

Sau khi việc thanh toán hoàn tất, Trương Hạo Long lại liên tục tránh mặt Huỳnh Hiểu Minh và từ chối làm thủ tục đăng ký chuyển quyền sở hữu.

Trương Hạo Long lập luận do lúc đó anh mới 13 tuổi, là người bị hạn chế năng lực dân sự, nên việc ủy ​​quyền của cha mẹ anh cho người đại diện là không hợp lệ.

Trương Hạo Long còn nói rằng giấy ủy quyền không yêu cầu người đại diện thu tiền hộ và anh ta cũng chưa nhận được tiền chuyển khoản mà Huỳnh Hiểu Minh đã trả cho người đại diện.

Sau khi thẩm tra, tòa an khẳng định hợp đồng mua bán nhà mà Huỳnh Hiểu Minh đã ký là hợp lệ. Tuy nhiên, do căn biệt thự vẫn đang bị nhiều tòa án khác niêm phong nên yêu cầu đăng ký nhượng quyền sở hữu của Huỳnh Hiểu Minh không thể thực hiện được.

Được biết, căn nhà hiện bị một tòa án ở Hắc Long Giang niêm phong đến hết 27/4/2022. Trước đó, hai tòa án ở Sơn Tây và Thái Nguyên cũng từng ra lệnh niêm phong bất động sản này, bắt đầu từ 21/12/2017.

Hoa Vũ (Theo 163, QQ)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huynh-hieu-minh-nguy-co-mat-trang-can-biet-thu-120-ty-dong-vi-giao-dich-voi-tre-13-tuoi-a340816.html