Diễn viên chuyên vai ác 50 tháng đối diện ung thư di căn


Thứ 6, 05/08/2016 | 01:23


NSƯT Duy Thanh chia sẻ so với thời gian đóng phim 'Lựa chọn cuối cùng', ông đã sụt 12kg, từ 80 xuống còn 68kg.

NSƯT Duy Thanh chia sẻ so với thời gian đóng phim 'Lựa chọn cuối cùng', ông đã sụt 12kg, từ 80 xuống còn 68kg.

Diễn viên Duy Thanh trong cuộc gặp phóng viên VietNamNet tháng 8/2014.

Gọi điện cho diễn viên Duy Thanh khi ông vừa trở về nhà từ đợt truyền hóa chất mới nhất. Giọng ông thì thào, thi thoảng cuộc nói chuyện lại bị ngắt quãng vì cơn ho kéo dài. Không nhớ đây đã là đợt truyền hóa chất thứ bao nhiêu trong suốt hơn 4 năm qua, kể từ khi ông biết mình đã mắc ung thư phổi vào tháng 5/2012.

Cứ 21 ngày diễn viên Duy Thanh lại khăn gói vào viện truyền hóa chất vài ngày, mất thêm 1 tuần nghỉ ngơi nữa, vậy là cứ 1 tháng thì có 10 ngày đối mặt với bệnh viện và bệnh tật.

Hỏi thăm tình hình sức khỏe ông hiện ra sao, diễn viên Duy Thanh nói: "So với thời gian đóng Lựa chọn cuối cùng, tôi đã sụt 12kg rồi, nay chỉ còn 68kg. Tôi sút cân chủ yếu vì do không ăn được. Thực quản bị chèn nên ăn được rất ít và chỉ ăn được đồ mềm". Thời gian này ông không nhận bất cứ phim nào để ở nhà lo chữa bệnh và tĩnh dưỡng.

Tuy nhiên khán giả vẫn thường xuyên gặp Duy Thanh vào hai tối thứ 5 và thứ 6 mỗi tuần trên VTV1 trong bộ phim chính luận 38 tập 'Lựa chọn cuối cùng' đang gây chú ý vì đề cập đến nhiều vấn đề nóng bỏng trong xã hội.

Duy Thanh tự lồng tiếng cho chính mình trong 'Lựa chọn cuối cùng'.

Ít ai nghĩ giấu sau vẻ ngoài rất bình thường ấy là một người diễn viên đã chống chọi với căn bệnh ung thư phổi đã di căn suốt 50 tháng qua. Nhưng Duy Thanh thì không muốn thể hiện điều đó ra bên ngoài. Ngoài 10 ngày nằm viện và phục hồi sức khỏe mỗi tháng, thời gian còn lại ông sắp xếp đi theo đoàn làm phim và làm việc như mọi người mà không cần bất cứ ngoại lệ nào.

Với diễn viên trẻ, việc theo đoàn làm phim ròng rã nhiều tháng, di chuyển nhiều ở các bối cảnh xa đã vất vả, với Duy Thanh có lẽ là cả một nghị lực phi thường. 'Đóng phim vất vả lắm nhưng mình phải cố gắng, thời gian quay tôi không nghỉ ngày nào. Lịch đoàn phim xếp thế nào, tôi đáp ứng hết. Trừ thời gian đi chữa bệnh ra, 20 ngày còn lại trong tháng tôi lại làm việc bình thường, nhìn mình không ai nghĩ là người ốm', diễn viên Duy Thanh chia sẻ.

Người bệnh trọng như ông không ai nghĩ vẫn có thể vừa đi truyền hóa chất, lại vừa có thể đóng phim như vậy nhưng Duy Thanh nói không muốn ngồi không và một khi đã nhận bất cứ việc gì thì phải có trách nhiệm.

'Có lúc mệt, bối cảnh chính quay 4-5 ngày liền nhưng mình phải cố gắng hoàn thành vì khi mọi người đã đặt lòng tin vào mình thì không muốn họ phải bận tâm. Tôi chỉ cố gắng sau mỗi ngày quay thì đừng để thức muộn quá. Quay cảnh nội thì tôi không ngại vì mưa nắng không đến mình, chỉ sợ quay cảnh ngoại, nếu chẳng may ngấm mưa sẽ sưng phổi ngay lập tức", ông tâm sự.

Duy Thanh để lại dấu ấn mạnh với những vai phản diện trên truyền hình.

Biết Duy Thanh ham việc, mê đóng phim, nên dù biết sức khỏe của ông không tốt, vợ và con gái Duy Thanh vẫn hết lòng ủng hộ ông đi phim. 'Mọi người chỉ nhắc tôi nếu cảm thấy an toàn thì làm", ông nói.

NSƯT Duy Thanh kể suốt thời gian quay 'Lựa chọn cuối cùng' mọi việc rất suôn sẻ, đến những cảnh quay cuối phim, cảnh nhân vật của ông phải vào tù, Duy Thanh chủ động báo trước với đoàn làm phim là ông sắp bị rụng tóc vì truyền hóa chất, sẽ ảnh hưởng đến tạo hình nhân vật. Tuy nhiên lịch không thể thay đổi do việc xin bối cảnh quay trong nhà giam rất khó, Duy Thanh buộc phải đội tóc giả để thực hiện các cảnh này

Trong phim Duy Thanh sắm vai một chủ doanh nghiệp nhiều thủ đoạn. Thêm một lần nữa ông sắm vai phản diện. 'Mọi người khi xem phim cứ gọi điện đến tôi hỏi sao làm gì mà ghê gớm thế. Tôi nói đó là nhân vật chứ có phải là tôi. Ngoài đời tôi mà thế thì giờ leo cao rồi", Duy Thanh cười nói. Hỏi ông có ý định nhận vai hiền lành cho đổi hình tượng đi không? Duy Thanh bảo 'Do đạo diễn cả chứ!'.

Hoàng Vy

Nguồn: Vietnamnet

Xem thêm video Giải trí:

[mecloud]cYZ6nu57yD[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-chuyen-vai-ac-50-thang-doi-dien-ung-thu-di-can-a142539.html